พล.ต.ท.เรวัช สงสาร ลุงเปี๊ยก ตำรวจทำพลาด ต้องรับโทษ 3ชุด

พล.ต.ท.เรวัช ชี้ชัดตำรวจอรัญประเทศ เตรียมรับโทษ 3ชุด ต้องขอโทษประชาชน ขอโทษลุงเปี๊ยก ยันไม่เชื่อคลิปเสียง ด้านแม่ของเชนมาขอโทษสังคมแล้ว


19ม.ค.67 เกาะติดความคืบหน้าคดีแก๊งลูกตำรวจสระแก้ว ลงมือทำร้ายป้าบัวผัน จนเสียชีวิต โดยหลังจบรายการโหนกระแส พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่ง พล.ต.ท.เรวัช  กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีคลิปเสียงหลุดออกมา ซึ่งระบุว่ามีนายดาบตำรวจรายหนึ่งบังคับขู่เข็บให้ "ลุงเปี๊ยก" ซึ่งเป็นสามีของป้าบัวผันรับสารภาพผิดในคดีนี้ ซึ่งนำมาสู่การจับแพะในคดีและส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนต่อผู้พิทักษ์สันติราช

ในส่วนของคลิปเสียงตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.อรัญประเทศ พูดคุยกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ส่วนตัวมองว่า เราไม่รู้ว่าเป็นตำรวจตัวจริงหรือไม่อาจจะมีการทำออกมา ส่วนตัวไม่เชื่อ ตนมองว่าคดีนี้ตำรวจทำผิดพลาด ดังนั้นสิ่งที่ควรทำที่สุดในตอนนี้คือต้องเล่าความจริงทั้งหมดและขอโทษประชาชน ขอโทษลุงเปี๊ยกและหาทางเยียวยา 

 

พล.ต.ท.เรวัช สงสาร ลุงเปี๊ยก ตำรวจทำพลาด ต้องรับโทษ 3ชุด

ตนรู้สึกสงสารลุงเปี๊ยกที่แกไม่สามารถจะไปสู้รบหรือต่อล้อต่อเถียงกับใครได้ ส่วนด้านญาติพี่น้องของแกก็รู้สึกหวั่นกลัวตั้งแต่เรื่องราวมันเกิดขึ้น ตนจึงให้ความเชื่อมั่นว่าถ้าหากมีใครมาข่มขู่ก็ให้บอกตนได้เลย ในฐานะที่เป็นกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ยังคงต้องทำหน้าที่ให้ความเป็นธรรมอยู่

พล.ต.ท.เรวัช สงสาร ลุงเปี๊ยก ตำรวจทำพลาด ต้องรับโทษ 3ชุด


 เบื้องต้นนั้นจะต้องแบ่งตำรวจที่จะรับโทษในคดีนี้เป็น 3 ชุด

-ชุดที่ 1 คือจับคนผิด ไปเอาตัวลุงเปี๊ยกมาสอบมาสืบมาเค้นหรือข่มขู่

-ชุดที่ 2 ก็เป็นชุดที่ตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัว

-ชุดที่ 3 คือ คนที่อยู่ในห้องนั้น ไม่ห้าม ไม่ปราม ถือเป็นความผิดต่อหน้า ไม่ยอมจับกุมตำรวจที่ไปทรมาน 

พล.ต.ท.เรวัช สงสาร ลุงเปี๊ยก ตำรวจทำพลาด ต้องรับโทษ 3ชุด

  ส่วนตัวแล้วตนมองว่ากฎหมายคุ้มครองเด็กนั้นดีอยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของเด็กแต่ละคนด้วย ว่าผู้ปกครองปล่อยปละละเลยไหม โดยในวันนี้แม่ของนายเชนมาขอโทษสังคมแล้ว ตนมองว่าพ่อกับแม่แยกกันอยู่ ลูกชายมาอยู่กับแม่ ก็อาจจะไม่สามารถคุมได้ทุกอย่าง ตนเชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกได้ดี