อาลัย "นายประดิษฐ์" พนง.ขับรถไฟ ดับสลดในเหตุรถไฟชนรถพ่วง

สังคมร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว "นายประดิษฐ์" พนักงานขับรถไฟที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถไฟชนรถพ่วง 18 ล้อที่ อ.ชุมแสง

จากกรณีอุบัติเหตุสะเทือนใจ รถไฟชนรถพ่วง 18 ล้อ ที่ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้พนักงานขับรถไฟเสียชีวิตคาซากรถ ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆได้นำตัวส่งโรงพยาบาลและอาการปลอดภัยแล้ว ผู้โดยสารเล่าวินาทีสุดระทึก

 

อาลัย นายประดิษฐ์ พนง.ขับรถไฟ ดับสลดในเหตุรถไฟชนรถพ่วง

อาลัย นายประดิษฐ์ พนง.ขับรถไฟ ดับสลดในเหตุรถไฟชนรถพ่วง

 

โดยเมื่อคืนวันที่ 19 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา มีรายงานอุบัติเหตุเศร้า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 2567 ได้เกิดเหตุรถไฟพุ่งชนรถพ่วง โดยรถไฟสายเหนือ ขบวน 109 รถเร็ว (กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่) ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณทางกั้นรถไฟ คลองสำพรึง ต.พันลาน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ทำให้ด้านหน้ารถไฟพังยับเยิน ส่วนรถบรรทุกพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้าในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1ราย ชื่อ นายประดิษฐ์ พนักงานขับรถไฟ สภาพถูกอัดกับหัวรถจักร 

 

และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เป็นผู้โดยสารหญิง 4 คน และผู้ชาย 1 คน ทราบว่าเป็นคนขับรถแบคโฮ ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลชุมแสง อาการปลอดภัยแล้ว

อาลัย นายประดิษฐ์ พนง.ขับรถไฟ ดับสลดในเหตุรถไฟชนรถพ่วง

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 74-3706 สมุทรปราการ บรรทุกรถแบ๊กโฮกำลังขับข้ามทางรถไฟเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดชลบุรี แต่ขณะกำลังข้ามทางรถไฟพ่วงท้ายรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้พ่วงยุบตัวลงมาติดกับรางรถไฟ หัวพ่วงไม่สามารถไปต่อไปได้ ทำให้พ่วงติดคารางรถไฟ
 

 

อาลัย นายประดิษฐ์ พนง.ขับรถไฟ ดับสลดในเหตุรถไฟชนรถพ่วง

 

คนขับรถพ่วงพยายามจะนำเอารถแบ๊กโฮลงจากพ่วง เพื่อให้รถสูงขึ้นและผ่านรางรถไฟไปได้ ปรากฏว่าจู่ๆ รถไฟขบวนดังกล่าวก็วิ่งมาพุ่งชนอย่างแรงเต็มลำพ่วง ทำให้หัวรถจักรคากับพ่วงมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าด้วยอาการตกใจว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก จู่ๆรถไฟเกิดเบรกหยุดรถกะทันหัน ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากกรีดร้อง บางคนไม่ได้ระวังตัวก็กระเด็นไปตามแรงอัด ผู้โดยสารบางคนกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง 

ผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายได้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดที่พัก อาหาร รถรับส่งบริการผู้โดยสารเป็นการด่วนทันที