พ่อแม่ใจสลาย ร้อง “ปวีณา” น้องจ๋า ลูกสาวอายุ 23 ปี เพิ่งเรียนจบปริญญาตรี ถูกเพื่อนสมัยเรียน ชวนไปเที่ยวมาเลเซีย ต่อมาตกตึกเสียชีวิต เชื่อว่าการตายมีเงื่อนงำ

21 ม.ค. 67 พ่อแม่ใจ ร้อง “ปวีณา” น้องจ๋า ลูกสาวอายุ 23 ปี เพิ่งเรียนจบปริญญาตรี ถูกเพื่อนสมัยเรียนซึ่งมีแฟนเป็นชาวมาเลเซียชักชวนไปเที่ยวที่มาเลเซีย ต่อมาวันที่ 8 ม.ค. 67 เพื่อนลูกสาวแจ้งมาหาญาติว่า “น้องจ๋า” ตกตึกเสียชีวิตที่มาเลเซีย แม่เชื่อว่าการตายมีเงื่อนงำและจะไม่ยอมเผาศพลูกจนกว่าจะรู้สาเหตุที่แท้จริง ขอให้ “ปวีณา” ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ 


หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.ปักธงชัย ให้ออกใบส่งศพน้องจ๋าไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และประสานมูลนิธิเพชรเกษมนำรถไปรับศพจาก จ.นครราชสีมา มาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจวันนี้  

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวตกตึกดับที่มาเลเซีย เพื่อนชวนไปเที่ยว มีเงื่อนงำ

จากนั้น นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต. รพ.ตร. เพื่อขอทราบผลการชันสูตรศพน้องจ๋าในวันที่ 22 ม.ค. โดย พล.ต.ต.สุพิไชย ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิรุฬห์ ศุภสิงห์ศิริปรีชา นายแพทย์ (สบ.5) กลุ่มงานนิติพยาธิ นต.รพ.ตร. แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพน้องจ๋า เป็นผู้ให้ข้อมูลกับนางปวีณา และพ่อแม่ ของผู้เสียชีวิต 
 


ขณะเดียวกัน นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หากทราบผลการชันสูตรศพน้องจ๋าแล้วหากพบว่าสาเหตุการตายเกิดจากการกระทำของบุคคลใดบุคคลหนึ่งซึ่งมิใช่การฆ่าตัวตาย ก็จะขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ประสานกับตำรวจสากลเพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี 

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวตกตึกดับที่มาเลเซีย เพื่อนชวนไปเที่ยว มีเงื่อนงำ

โดยวันจันทร์ที่ 22 ม.ค.นี้ เวลา 11.00 น. นางปวีณา จะพาพ่อแม่น้องจ๋า เดินทางไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับฟังผลชันสูตรศพจาก พ.ต.อ.วิรุฬห์ ศุภสิงห์ศิริปรีชา นายแพทย์ (สบ.5) กลุ่มงานนิติพยาธิ นต.รพ.ตร. แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพน้องจ๋า และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป  

สำหรับรายละเอียดครอบครัวน้องจ๋าพ่อน้องจ๋า เป็น สท.เทศบาลตำบลนกออก แม่เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน มีลูก 2 คน โดย น้องจ๋าเป็นลูกคนเล็กและเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาบัญชี เป็นเด็กเรียนเก่ง และตั้งใจที่จะสอบเข้ารับราชการ แต่มีเพื่อนสมัยเรียนซึ่งมีแฟนเป็นชาวมาเลเซียได้ชักชวนไปเที่ยวที่มาเลเซีย

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวตกตึกดับที่มาเลเซีย เพื่อนชวนไปเที่ยว มีเงื่อนงำ

โดยเมื่อวันที่ 5 ม.ค. 67 น้องจ๋าได้ส่งข้อความทางไลน์มาหาแม่ว่า “รักเสมอนะแม่ ขอโทษนะแม่ที่ไม่ได้ให้เงิน ไม่ได้กลับไปหาแม่ ขอบคุณนะที่มีแม่และพ่อที่เกิดเป็นลูกพ่อแม่ ขอโทษที่ไม่ได้ไปเจอเลย” ซึ่งพูดในลักษณะเหมือนสั่งลา

พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวตกตึกดับที่มาเลเซีย เพื่อนชวนไปเที่ยว มีเงื่อนงำ

 

กระทั่งวันที่ 8 ม.ค. 67 เพื่อนลูกสาวแจ้งมาหาญาติว่าน้องจ๋าตกตึกเสียชีวิตที่มาเลเซีย พ่อแม่แทบล้มทั้งยืน โดยที่พ่อกับแม่ไม่รู้ว่าน้องจ๋าเดินทางไปมาเลเซีย คิดว่าน้องจ๋าทำงานอยู่ในตัวเมือง จ.นครราชสีมา จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ส่งศพน้องจ๋าไปชันสูตรเพื่อทำความจริงให้ปรากฏต่อไป