หนุ่มเพิ่งได้เครื่องร่อนมา 1 อาทิตย์ ขึ้นบินไม่กี่ครั้งเครื่องขัดข้อง

พ่อค้าคนดังเมืองสระแก้วซื้อเครื่องร่อนมาได้ 1 อาทิตย์ ซ้อมครั้งแรกไม่เป็นไร ขึ้นบินครั้งถัดไปเครื่องขัดข้อง

หนุ่มเพิ่งได้เครื่องร่อนมา 1 อาทิตย์ ขึ้นบินไม่กี่ครั้งเครื่องขัดข้อง : เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กต่างไว้อาลัยให้อย่างต่อเนื่อง หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของ "พีทเส้นซิ่ง" พ่อค้าเส้นก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว 


ตามรายงานระบุว่า พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องร่อนบิน หรือ พารามอเตอร์ ที่กำลังทำการบินอยู่ได้เกิดขัดข้อง และตกในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว 

 

หนุ่มเพิ่งได้เครื่องร่อนมา 1 อาทิตย์ ขึ้นบินไม่กี่ครั้งเครื่องขัดข้อง

จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.วิศรุต คุ้มเมือง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณลานดิน โกดังตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พบเครื่องร่อนร่มบินพารามอเตอร์ตกลงมา ได้รับความเสียหาย 

 


พร้อมกันนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือนายภูเมศวร์ สุรไกรคุณานนต์ หรือ พีท เส้นซิ่ง อายุ 32 ปี ชาว ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ถูกนำร่างส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อย่างเร่งด่วน

 


จากการสอบสวนทราบว่านายภูวเมศร์ ผู้เสียชีวิตได้ซื้อเครื่องร่อนร่มบินพารามอเตอร์มาใหม่ ได้เพียง 1 อาทิตย์ และได้ไปซ้อมขึ้นบิน 2-3 ครั้ง ก็ไม่เป็นไร เครื่องเดินเป็นปกติ กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 67 เวลา 17:00 น. นายภูวเมศร์ ได้ไปซ้อมขึ้นบินพารามอเตอร์อีกครั้ง

 

หนุ่มเพิ่งได้เครื่องร่อนมา 1 อาทิตย์ ขึ้นบินไม่กี่ครั้งเครื่องขัดข้อง

โดยเขาซ้อมในพื้นที่ลานดินโกดังตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ใน ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ร่วมกับกลุ่มผู้ฝึกสอน และผู้ฝึกอื่นประมาณ 10 คน หลังกำลังขึ้นไปได้ประมาณ 4 - 5 เมตร เครื่องเกิดขัดข้องทำให้ตกลงมายังพื้นด้านล่าง ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวรพ. และแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้ไปหัดฝึกบิน ต่อจากนั้นได้นำเครื่องร่อนพารามอเตอร์ขึ้นไปได้ ประมาณ 4 ถึง 5 เมตร เครื่องเกิดขัดข้องและทำให้เครื่องดับ พารามอเตอร์ร่วงลงมาทำให้ร่างกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส 


ต่อมาได้นำร่างผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต โดยพนักงานสอบสวนได้เก็บข้อมูลหลักฐานพร้อมกับเดินทางไปที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิตนำมาประกอบสำสวนคดีตามกฎหมาย

 


ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ น.ส.สุชาดา ท่าสอ้าน ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายภูวเมศร์ ผู้เสียชีวิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมภาพคู่กับแฟนหนุ่มและเครื่องร่อน (พารามอเตอร์) ตัวที่เกิดเหตุระบุว่า 

 


"ที่รักทำไมที่รักจากหนูไปเร็วแบบนี้ หนูทำใจไม่ได้เลยที่รักยังเหลืออะไรอีกเยอะที่ต้องทำด้วยกันนะ ที่รักไม่จริงใช่มั้ยคนเก่งของหนูไม่เคยให้หนูลำบากเลย พี่พีทตกเครื่องร่อนฯตอนบินค่ะหนูทำใจไม่ได้จริงๆ หมอช่วยยื้อจนสุดท้ายแล้วหนูรักที่รักมากนะที่รัก"

หนุ่มเพิ่งได้เครื่องร่อนมา 1 อาทิตย์ ขึ้นบินไม่กี่ครั้งเครื่องขัดข้อง


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าสำหรับเครื่องร่อน หรือ พารามอเตอร์ และร่มบิน ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วนั้นปัจจุบันมีเครือข่ายอยู่หลายกลุ่ม หลายทีมมาก บางกลุ่มบางทีมก็จะบินเอาสนุก บางกลุ่มบางทีมก็จะขึ้นบินเพื่อทำภารกิจช่วยเหลือต่อสังคม ค้นหาผู้สูญหาย 

 

 

หรือติดตามกดดันคนร้ายหลบหนีในพื้นที่ป่า และยังมีชมรมกีฬาร่มบินสระแก้ว ที่เน้นในเรื่องของความปลอดภัย และมีกฎระเบียบข้อบังคับในการบินทุกครั้งสำหรับการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่อไป

หนุ่มเพิ่งได้เครื่องร่อนมา 1 อาทิตย์ ขึ้นบินไม่กี่ครั้งเครื่องขัดข้อง