ชื่นชมสนั่นโซเชียล นักเรียนชายไม่กลัวเลอะ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่มสำเร็จ

ศธ. ชื่นชมนักเรียนชาย โรงเรียนธัญรัตน์ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่มจนสำเร็จ ยกเป็นตัวอย่างคนดี ทำดี ทำได้ ทำทันที

เรียกว่าได้รับเสียงชื่นชมในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @tipatid โพสต์คลิปนักเรียนชายคนหนึ่ง กำลังลงไปช่วยผู้หญิงที่ขาติดหล่มโคลน โดยไม่สนใจว่าชุดนักเรียนสีขาวจะเปื้อน โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ไม่รู้ว่าน้องชื่ออะไร แต่น้องเป็นเด็กดี ช่วยเหลือผู้หญิงที่ขาติดหล่มลึก น้องไม่สนว่าจะเปื้อน เลอะเทอะเลย น้องอยู่โรงเรียนธัญรัตน์ แถวคลอง6 ช่วยแชร์ด้วยค่ะ เด็กดีปีมังกร 2567"

 

ชื่นชมสนั่นโซเชียล นักเรียนชายไม่กลัวเลอะ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่มสำเร็จ

ซึ่งจากคลิปจะเห็นภาพของ นักเรียนชายคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ในชุดนักเรียนมัธยมปลาย ถอดรองเท้าลุยโคลนลงไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ขาเกิดติดในหล่มโคลนไม่สามารถขึ้นมาได้ ซึ่งนักเรียนคนดังกล่าวพยายามสอดแขนใต้รักแร้ ยกหญิงคนดังกล่าวขึ้น แต่ด้วยหล่มโคลนที่ดูดขาอยู่ ทำให้ไม่สามารถยกตัวขึ้นมาได้ จากนั้นน้องจึงเปลี่ยนวิธี ลองพยายามใช้มือจกโคลนออกจากหล่มดังกล่าว เพื่อหวังให้มันดูดน้อยลง จึงสามารถยกหญิงคนดังกล่าวออกมาจากหล่อมโคลนได้ 


หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นขมในความมีน้ำใจของน้องนักเรียนคนนี้ ขณะเดียวกันครูของโรงเรียนดังกล่าว ก็เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า "ครูดีใจ และภูมิใจจังเลยลูก ที่เห็นภาพนี้ เห็นลูกธัญรัตน์มีน้ำใจกับคนอื่น ชื่นชมหนูมากๆ น่ารักมากครับ"


นอกจากนี้ครูยังบอกอีกว่า "วันนี้ทางโรงเรียนได้เปิดคลิปบนเวทีหน้าเสาธง เพื่อกล่าวชื่นชมน้อง และให้น้องได้เป็นแบบอย่างให้กับทุกคนในโรงเรียนเรียบร้อยค่ะ แล้วก็ได้สอนเด็กๆ ทุกคนไปในตัวด้วยค่ะ มีมอบรางวัลให้กับน้องด้วยค่ะวันนี้"

 

ชื่นชมสนั่นโซเชียล นักเรียนชายไม่กลัวเลอะ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่มสำเร็จ

ขณะเดียวกันก็มีคนมาคอมเมนต์ถึงนักเรียนคนอื่นๆ ที่ยืนดูแต่ไม่ได้เข้ามาช่วย รวมทั้งยังบอให้ครูสอนเรื่องนี้ด้วย ซึ่งครูก็อธิบายว่า “ครูสอนอยู่แล้วค่ะ พื้นฐานคุณธรรมความมีน้ำใจ เราสอนกันทั้งในคาบเรียน หรือแม้แต่ช่วงเช้าหน้าเสาธง แต่ในภาพด้วยบริษทตรงนั้น เป็นงานก่อสร้าง ดินหล่มมากค่ะ ยิ่งเข้าไป ยิ่งจะติดหลายคนค่ะ ที่สอบถามมา” และมีคนเข้ามาอธิบายเสริมว่า เกรงว่าถ้ามีคนไปช่วยอีก อาจจะติดอีกค่ะ ปัญหาอาจใหญ่กว่าเดิมและทำให้วุ่นวาย

 

ชื่นชมสนั่นโซเชียล นักเรียนชายไม่กลัวเลอะ ลุยโคลนช่วยหญิงติดหล่มสำเร็จ

 


ล่าสุดวันที่ 5 ก.พ. 2567 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ ได้เปิดเผยว่า จากการแชร์คลิปในโลกออนไลน์จนเป็นกระแสชื่นชมขึ้นมา กรณีนักเรียน ม.ปลาย โรงเรียนธัญรัตน์ จ.ปทุมธานี ซึ่งนักเรียนชายคนดังกล่าว อยู่ในชุดนักเรียน ถอดรองเท้าลุยโคลนลงไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ขาเกิดติดในหล่มโคลนไม่สามารถขึ้นมาได้ โดยที่นักเรียนชายก็อยู่ในสภาพเปื้อนโคลนเช่นกัน แต่ก็ได้พยายามช่วยเหลือด้วยวิธีต่างๆ จนสามารถดึงหญิงคนดังกล่าวออกมาได้ในที่สุด 


ทางกระทรวงศึกษาธิการ โดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ได้เห็นคลิปนี้แล้วเช่นกัน จึงฝากความชื่นชมไปยังนักเรียนชายในคลิป ทราบว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนธัญรัตน์ จ.ปทุมธานี ว่าเป็นเด็กที่มีน้ำใจ มีความกล้าหาญ ยินดีเสียสละเวลา แรงกาย แรงใจช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุโคลนดูดอย่างทันท่วงที โดยใช้ความพยายามหาวิธีการดึงขึ้นมา แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือคนให้ได้

 

ชมคลิปที่นี่