สาวทำอาหารแบ่งป้าข้างบ้านทุกวัน เจอพูดลับหลัง กินๆไปงั้น โคตรไม่อร่อย

สาวมีน้ำใจ ทำอาหารแบ่งป้าข้างบ้านทุกวัน สะเทือนใจเจอพูดลับหลัง กินๆไปงั้น กับข้าวโคตรไม่อร่อย จะเททิ้งก็เสียดาย เจอแบบนี้ถึงกับน้ำตาไหล ถามชาวเน็ตทำไงดี

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่รับความสนใจในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก "กระทู้พันทิป" เล่าเรื่องชวนช้ำใจว่า "ป้าข้างบ้านพูดว่ากับข้าวที่เราทำไม่อร่อย" โดยเธอเล่าว่าได้ย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่ได้ประมาณครึ่ง ในช่วงเช้าจะวิ่งออกกำลังกายแล้วแวะตลาดซื้อกับข้าวมาทำ ขากลับจะเห็นป้าแถวบ้านนั่งวีลแชร์รับแดดอยู่หน้าบ้านทุกวัน (เขาอยู่ปากซอย เราอยู่สุดซอย) เขาจะทักทายทุกเช้า และถามประโยคยอดฮิตว่า "วันนี้ทำอะไรกินเหรอลูก"

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

พอเธอตอบไป ป้าก็จะบอกกลับมาด้วยประโยคเดิมๆว่า "น่ากินจังเลย ถ้าเหลือแบ่งให้ป้ากินบ้างนะ" ซึ่งเท่าที่คุยกัน รู้มาว่าป้าอยู่ตัวคนเดียว ลูกเสียหมดแล้ว หลานๆก็ไม่เคยมาเยี่ยม ไม่มีงานทำ ใช้เงินผู้สูงอายุและผู้พิการเลี้ยงชีพ ทำให้เธอรู้สึกสงสาร ก็เลยแบ่งข้าว กับข้าว ผลไม้ให้เขาทุกวัน ภายใน 1 วันไม่ต้องซื้อกับข้าวเลย เพราะเธอทำแบ่งให้ทุกมื้อ เธอกินอะไรป้าก็กินแบบเดียวกัน เวลาไปเที่ยวก็ซื้อของมาฝาก เวลาแบ่งกับข้าวให้มักจะถามว่าอร่อยไหม ป้าชอบรสแบบไหนบอกได้นะ เขาก็จะตอบว่าอร่อยตลอด


จนกระทั่งล่าสุดเธอวิ่งออกกำลังกายตอนเย็น ตอนผ่านบ้านป้าได้ยินป้าอีกคนพูดมาจากในบ้านว่า ช่วงนี้ไม่ต้องซื้อกับข้าวแล้วสินะ เห็นน้องในซอยหิ้วกับข้าวมาให้ทุกมื้อ แล้วได้ยินป้าตอบว่า "ฮุ้ย....ก็กิน ๆ ไปงั้นแหละดีกว่าต้องซื้อกินเอง กับข้าวโครตไม่อร่อยเลย อยากจะเททิ้งก็เสียดาย"

จังหวะนั้นเธอถึงกับน้ำตาไหล วิ่งเข้าบ้านไป สามีถามว่าเป็นอะไรก็เล่าให้ฟัง ถามเขาว่ากับข้าวที่เราทำรสชาติมันแย่มากเลยเหรอ บอกได้นะ แต่สามีก็บอกว่าไม่ได้แย่ อร่อย เธอจึงอยากปรึกษาทุกคนว่า ถ้าเธอจะไม่แบ่งกับข้าวให้ป้าแล้ว จะดูใจร้ายเกินไปไหม วันนี้ตอนเช้าป้าก็ทักเธอเหมือนทุกวัน แต่เธอไม่อยากตอบ ไม่อยากคุยด้วย ไม่ได้โกรธที่ป้าว่าอาหารไม่อร่อย แต่โกรธที่เขาไม่บอก แต่เอาเธอไปนินทา เลยเสียความรู้สึก

 

สาวทำอาหารแบ่งป้าข้างบ้านทุกวัน เจอพูดลับหลัง กินๆไปงั้น โคตรไม่อร่อย