ผล DNA ออกแล้ว ชัดคือ"น้องนุ่น" กะโหลกศีรษะแตกร้าว

แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ยืนยันผลตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ จากศพที่พบบนกองฟอนในพื้นที่ปราจีนบุรี ร่างที่ถูกเผาคือ น้องนุ่น

คืบหน้า"คดีน้องนุ่น"น.ส.ชลลดา มุธุวงศ์  ที่ถูกทาง "ทอย"ศิริชัย รักทอง สามีลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างไปเผาอำพรางในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ล่าสุด  23 กุมภาพันธ์ 2567
เบื้องต้น พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล จากโครงกระดูกที่พบถูกเผาในพื้นที่ปราจีนบุรี โดยการตรวจสอบ DNA เปรียบเทียบกับมารดาของผู้เสียชีวิต 

พบว่า ผลการตรวจเทียบเคียงยืนยันความสัมพันธ์ทางโครงสร้างพันธุ์กรรม หรือ DNA มีความเชื่อมโยงกันอย่างชัดเจน สามารถยืนยันความเป็นแม่ลูกกันได้ จึงสรุปได้ว่าโครงกระดูกที่มีการพบจากในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเป็น น.ส.ชลลดา มุธุวงศ์ หรือนุ่น อายุ 27 ปี จริง ผลตรวจดีเอ็นเอ ยืนยัน เป็นน้องนุ่น

ผล DNA ออกแล้ว ชัดคือ"น้องนุ่น" กะโหลกศีรษะแตกร้าว

ด้านสาเหตุการเสียชีวิต น้องนุ่น จากการตรวจสอบโครงกระดูกทั้งหมดแล้ว แพทย์สามารถตรวจสอบร่องรอยของการแตกร้าวของกะโหลกศีรษะบริเวณช่วงโหนกแก้มด้านขวา ต่อเนื่องไปยังเบ้าตาและกกหู โดยบาดแผลที่ตรวจพบมาจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยุบตัวและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต


ผล DNA ออกแล้ว ชัดคือ"น้องนุ่น" กะโหลกศีรษะแตกร้าว

จากการตรวจสอบโครงกระดูกส่วนอื่นๆไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผลอื่นแต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายถูกทำร้ายที่บริเวณศีรษะเพียงอย่างเดียว โดยขั้นตอนต่อไปนี้แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร แบบตรวจผลเทียบเคียงโครงสร้างพันธุ์กรรม เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อจากนี้ได้มีการประสานแจ้งไปยังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อแจ้งทางครอบครัวให้เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผล DNA ออกแล้ว ชัดคือ"น้องนุ่น" กะโหลกศีรษะแตกร้าว