งานเข้ารัวๆ สั่งรื้อเพิ่ม 2 จุด วิลล่ารุกที่สาธารณะ จุดเกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ

เทศบาลป่าคลอก ภูเก็ต สั่งรื้อเพิ่มอีก 2 จุด วิลล่าหรูรุกที่สาธารณะ จุดเกิดเหตุฝรั่งเตะหลังหมอ ต้องรื้อภายใน 30 วัน

จากกรณีฝรั่งเตะหลังหมอ โดยแพทย์หญิงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในภูเก็ต ได้แจ้งความดำเนินคดี นายเดวิด ชายชาวต่างชาติ เจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้าง ได้ทำร้ายร่างกาย โดยเตะเข้าที่หลัง ขณะที่นั่งชมพระจันทร์อยู่ที่บันไดทางลงชายหาดในวิลล่าหรู และถูกชายชาวต่างชาติพร้อมภรรยาคนไทยพูดจาดูหมิ่นเหยียดหยาม แถมยังข่มขู่อ้างรู้จักนายตำรวจใหญ่ แต่ชายชาวต่างชาติปฏิเสธ โดยอ้างว่าสะดุดไปโดนแพทย์หญิง

 

งานเข้ารัวๆ สั่งรื้อเพิ่ม 2 จุด วิลล่ารุกที่สาธารณะ จุดเกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ

ก่อนที่ต่อมา นายเดวิด ชายต่างชาติพร้อมภรรยาคนไทย และทนายความ ได้เดินทางเข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยกมือไหว้ขอโทษชาวไทยทุกคนสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกเสียใจมาก ที่ผ่านมารักเมืองไทยมาก แม้ตนเป็นชาวสวิตเซอแลนด์ แต่ตอนนี้เมืองไทยคือบ้าน ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้ พร้อมอธิบายถึงสาเหตุที่อารมณ์เสียและทำพฤติกรรมแบบนี้ว่า ทุกสัปดาห์มักจะมีคนเข้ามาที่บริเวณดังกล่าว ที่นายเดวิดคิดว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว และก่อนหน้านั้นยังมีกลุ่มชาวจีนประมาณ 7-8 คน เข้ามาในพื้นที่สนามหญ้า จึงทำให้เกิดความกังวลว่ากลุ่มคนพวกนี้จะเข้ามาทำอะไรที่ไม่ดีกับภรรยา

 

งานเข้ารัวๆ สั่งรื้อเพิ่ม 2 จุด วิลล่ารุกที่สาธารณะ จุดเกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ

ล่าสุดวันที่ 2  มี.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ตไทม์ ได้เปิดเผยว่า นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าคลอก ได้ความคืบหน้าการตรวจสอบการปลูกสิ่งก่อสร้างของวิลล่าที่เป็นจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม โดยพบว่าได้มีการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ (ชายหาด) ซึ่งประกอบด้วย

  1. แนวบันไดไม้ขนาดกว้างประมาณ 1.23 เมตร ยาว 4.70 เมตร จำนวน 1 แห่ง
  2. ลานนั่งเล่นไม้ ขนาดกว้างประมาณ 4.80 เมตร ยาว 4.70 เมจร จำนวน 1 แห่ง
  3. แนวบันไดคอนกรีต ขนาดกว้างประมาณ 3.38 เมตร ยาว 1.60 เมตร จำนวน 1 แห่ง
  4. แนวกำแพงกันดินหินกล่อง สูงประมาณ 1.00 เมตร ยาว 18.90 เมตร


เพื่อให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยให้รื้อถอนภายใน 30 วัน นับจากวันที่มีการแจ้งความดำเนินคดี ผู้ถูกร้องสามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ แต่ถ้าไม่อุทธรณ์คำสั่งภายใน 30 วัน และไม่มีการรื้อถอน ทางเทศบาลจะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนเอง

 

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลป่าคลอก ได้มีการตรวจสอบการปลูกสิ่งก่อสร้างของวิลล่าที่เป็นจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม พบการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำที่สาธารณะ (ชายหาด) นอกเหนือจากบันไดคอนกรีตขั้นที่ 2-4 ที่เป็นจุดเกิดเหตุ ยังมีอีก 2 จุดที่ทางเทศบาลตำบลป่าคลอกสั่งให้มีการรื้อถอน คือ บันไดไม้ และลานนั่งเล่นไม้