อดีตสส. กลายเป็นคนเร่ร่อน ล่าสุดตามเจอลูกชายดีกรีหมอ ให้คำตอบแบบนี้

"ตาสม" อดีตสส. พรรคดังจังหวัดอุดรธานี กลายเป็นคนเร่ร่อน ล่าสุดตามเจอลูกชายดีกรีหมอรพ.ดัง ให้คำตอบมาแบบนี้

จากที่ก่อนหน้า กัน จอมพลัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจประกาศตามหาญาติคุณตาสม ซึ่งเป็นอดีต สส.จังหวัดอุดรธานี แต่ปัจจุบันมาอยู่บ้านหมอปลาได้ 5 ปีแล้ว มีอาการความจำเลอะเลือน ไร้ลูกหลานมาเยี่ยม

 


ล่าสุดในเพจ กันจอมพลัง ช่วยสู้ ได้เผยข่าวดีว่า "ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ผมตามหาลูกของคุณตา สม เจอแล้วครับ คุณตา สม วาสนา เป็นอดีต สส. อุดรธานี ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ้านพี่หมอปลา 5 ปี เพราะสมองเสื่อมไม่มีญาติดูแล คุณตาจะเมมโมรี่ตัวเองว่าลูกทั้ง 3 คนเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความจริงคือลูกยังอยู่

 

อดีตสส. กลายเป็นคนเร่ร่อน ล่าสุดตามเจอลูกชายดีกรีหมอ ให้คำตอบแบบนี้

ผมพยามติดต่อลูกทุกคนของตา มีเพียง 1 คนที่โทรกลับหาผม คือลูกคนที่ 3 ซึ่งเหมือนฟ้าลิขิตจริงๆ ลูกคนนี้ไม่เคยอยู่กับตาสมเลย เพราะตาเลิกกับแม่เค้าตั้งแต่เด็กๆ  ตาสงสารลูกคนที่ 1 และ 2 ลูกอีกภรรยาที่ไม่มีเงิน จึงกลับไปดูแล ลูกคนที่ 3 เค้าสู้กับแม่จนได้เป็นหมอรักษา สมองเสื่อม 

 


ยิ่งกว่าละครจริงๆ ครับปัจจุบันตาสม สมองเสื่อม ลูกซึ่งเป็นคุณหมอรับรักษาและจะส่งเสียพ่อ สม ทั้งๆ ที่ไม่เคยได้สมบัติหรืออยู่ด้วยกัน ขอชื่นชมจริงๆ ครับ ส่วนลูกที่ตาสมอ้างว่าโอนที่ดินให้ก็ไม่ติดต่อกลับหาผมและไม่เคยมาเยี่ยมตา สม เลย ขอบคุณพี่หมอปลาที่เลี้ยงดูตาสมมาตลอด 5 ปี และ ให้แกอยู่บ้านต่อได้"

 


ทั้งนี้ ลูกชายตาสม ซึ่งเป็นนายแพทย์อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ยังได้เปิดเผยกับ กัน ว่าที่ผ่านมานายสม ผู้เป็นพ่อ ไม่เคยได้เลี้ยงดูนายแพทย์คนดังกล่าว จึงปฏิเสธที่จะรับนายสมไปเลี้ยงดู แต่ยินดีที่จะส่งเงินเป็นค่าใช้จ่ายนายสมตลอดไป

 

อดีตสส. กลายเป็นคนเร่ร่อน ล่าสุดตามเจอลูกชายดีกรีหมอ ให้คำตอบแบบนี้

ด้าน นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 5 ปี ได้มีคนพา นายสม วาสนา อายุ 83 ปี ซึ่งมีสติไม่ดีมาขออาศัยอยู่ที่บ้านตน ตอนที่มาอยู่ใหม่ๆ นายสมจะไม่ค่อยยอมหลับนอน แต่จะมีพฤติกรรมทำท่าทางเหมือนอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่ในสภา รวมถึงมีท่าทางกลัวหวาดระแวงผู้คน

อดีตสส. กลายเป็นคนเร่ร่อน ล่าสุดตามเจอลูกชายดีกรีหมอ ให้คำตอบแบบนี้


หมอปลา ยังเล่าต่อว่า ทีแรกตนไม่ทราบมาก่อนว่านายสมเคยเป็น สส. มาก่อน กระทั่งได้มาทราบภายหลังจากเพื่อนของนายสมให้ข้อมูลว่า เมื่อปี 2518 นายสมเคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.อุดรธานี

 


รวมถึงเป็นเลขาธิการพรรคสยามใหม่ ที่มี นายเปรม มาลากุล ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค และมี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา นายสมไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ชอบเดินเร่ร่อนไปทั่ว จนกระทั่งมีเพื่อนพามาอาศัยอยู่กับตน

 


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา กัน จอมพลัง ได้เดินทางมาที่บ้านตนเพื่อที่จะติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้ เพื่อเป็นการลดค่าไฟฟ้าภายในบ้าน กระทั่งได้มาพบกับ นายสม และ กัน จอมพลัง ได้พยายามติดต่อญาติพี่น้องของนายสม

 


ภาพ - ข้อมูลจาก กันจอมพลัง ช่วยสู้