หนุ่มคลั่งคว้าเสียมฟาด เจ้าอาวาสวัดดังขอนแก่น ชาวบ้านสาปแช่งระงม

หนุ่มคลั่งคว้าเสียมฟาด "พระครูปลัดต่วน" เจ้าอาวาส "วัดอดุลแก้วมอดี" ชาวบ้านสาปแช่งระงม หลังรู้มูลเหตุจูงใจ

ชาวบ้านต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ต่างสาปแช่งกันระงม หลังจากที่มีรายงานว่า พระครูปลัดต่วน ชุตินฺธโร เจ้าอาวาส วัดอดุลแก้วมอดี บ้านโนนม่วง ม.19 มรณภาพกะทันหัน 

 


ตามรายงานระบุว่า มีคนร้ายใช้เสียมตีเสียชีวิตบริเวณลานวัดหน้ากุฏิ พบว่าที่บริเวณศีรษะ "พระครูปลัดต่วน" ถูกตีด้วยของแข็งจนเละ ส่วนผู้ก่อเหตุชาวบ้านได้ควบคุมตัว ก่อนที่จะเรียกตำรวจมานำตัวไปดำเนินคดี

 

หนุ่มคลั่งคว้าเสียมฟาด เจ้าอาวาสวัดดังขอนแก่น ชาวบ้านสาปแช่งระงม

ด้าน พระลูกวัด เล่าว่า หลังจากที่ได้กลับจาการแสดงเทศนาที่จ.เพชรบูรณ์ได้จำวัด กระทั่งช่วงเช้าเวลาประมาณ 06:40 น. ได้ยินเสียงหมาภายในวัดเห่าผิดสังเกต จึงได้เปิดประตูออกมาหมาก็เงียบไปถือว่าผิดปกติ เพราะแม้ว่าเปิดประตูออกมาหมาก็จะเห่า

 


ก่อนที่จะเห็นชายผู้ก่อเหตุกำลังเดินไปทางทิศใต้ของโบสถ์ โดยถือท่อนเหล็กยาวกว่า 1 เมตร พร้อมกับพูดคำว่า "ออกมา ออกไป" ทำให้ต้องหลบอยู่ภายในกุฏิ เพราะเห็นที่มือมีเลือดติดอยู่ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้วิ่งไปทางทิศเหนือที่เป็นกุฏิของเจ้าอาวาส แล้วได้ยินเสียงการทุบของภายในกุฏิของเจ้าอาวาส จนเสียงเงียบไป

 


ทั้งนี้ ลูกวัดยังเล่าอีกว่า ต่อมามีพระลูกวัดและลูกศิษย์ที่กลับจาการบิณฑบาตกลับเข้ามาได้นำบาตรไปเก็บในกุฏิของพระลูกวัดอีกองค์ ตนจึงตะโกนบอกว่า ระวัง เพราะมีคนคลุ้มคลั่งเข้ามาในวัด ลูกศิษย์วัดขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไป และได้จอดดู ก่อนที่จะถูกชายคลั่งเอาท่อนเหล็กชี้หน้าพร้อมบอกว่า "มึงออกไป ถ้าไม่ออกไปมึงตาย" ทำให้ลูกศิษย์คนดังกล่าวรีบหนีออกไป
 

 

จากนั้นไม่นานมีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจได้นำตัว นายสิทธิชัย ผู้ก่อเหตุไปรักษาบาดแผลจากการถูกของมีคมบาดแขน เมื่อตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยเข้ารักษาตัวที่คลินิกจากปัญหาโรคซึมเศร้า และมีการเสพกัญชาเป็นประจำ


อย่างไรก็ตามยังสืบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสิทธิชัย ได้เลิกกับแฟนสาวจนทำให้เกิดความเครียดสะสม กระทั่งมาก่อเหตุสลดในครั้งนี้ ซึ่งตำรวจจะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุอยางแท้จริงต่อไป
 

 

หนุ่มคลั่งคว้าเสียมฟาด เจ้าอาวาสวัดดังขอนแก่น ชาวบ้านสาปแช่งระงม