โดนแล้ว 2ฝรั่งต่อยตำรวจภูเก็ต  สภ.ฉลองแจ้งข้อหา สั่งดำเนินคดี

แจ้งข้อหาพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย 2นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ ล็อคคอต่อยด.ต.สมศักดิ์ ตำรวจสภ.ฉลอง จังหวัดภูเก็ต พร้อมแย่งปืน จนเกิดเหตุปืนลั่น

กรณีเหตุการณ์ ฝรั่งภูเก็ตเหิมเกริมทำร้ายตำรวจไทย โดย 2นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์  ได้ ฝ่าฝืนกฎจราจรไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน ก่อนจะแสดงอาการโวยวายไม่พอใจ ปัดโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ขณะถ่ายคลิป และได้ล็อคคอต่อย ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง  พร้อมทำการแย่งอาวุธปืน จนเกิดปืนลั่น1 นัด ล่าสุด 2นักท่องเที่ยวโดนจับกุมพร้อมแจ้งข้อหาแล้ว 

ซึ่งทาง สภ.ฉลอง จังหวัดภูเก็ต ได้ออกมารายงานชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมเผยอาการล่าสุด ด.ต.สมศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรภูเก็ต ปลอดภัย ขวัญกำลังใจดีเยี่ยม

โดนแล้ว 2ฝรั่งต่อยตำรวจภูเก็ต  สภ.ฉลองแจ้งข้อหา สั่งดำเนินคดี

ตามกรณี ที่ได้มีนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ 2 นายก่อเหตุชิงทรัพย์และทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 หลังทราบเหตุ พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง ได้สั่งการให้จับกุมและควบคุมตัวชายชาวต่างชาติทั้งสองคน

โดนแล้ว 2ฝรั่งต่อยตำรวจภูเก็ต  สภ.ฉลองแจ้งข้อหา สั่งดำเนินคดี


โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้นจึงได้ร่วมกับผู้บังคับบัญชา เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.(หมู่) จราจร ผู้ประสบเหตุพร้อมสอบถามเหตุการณ์ ให้กำลังใจ ซึ่ง ด.ต.สมศักดิ์ฯ มีขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม

โดนแล้ว 2ฝรั่งต่อยตำรวจภูเก็ต  สภ.ฉลองแจ้งข้อหา สั่งดำเนินคดี

จากการสอบถามแพทย์ผู้รักษาอาการ แจ้งให้ทราบว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ต่อมาได้อนุญาตให้เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านพัก และได้ดำเนินการจัดการดูแลสวัสดิการสิทธิประโยชน์เจ้าพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ตามสิทธิให้ครบถ้วน

  • ไทม์ไลน์เหตุการณ์ ฝรั่งภูเก็ตต่อยตำรวจ

เหตุการณ์ นักท่องเที่ยวต่างชาติเหิมเกริม ฝ่าฝืนกฎจราจรไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ เข้าแย่งอาวุธปืนทำร้ายเจ้าพนักงาน เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 15.50 น. ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ (จร.) สภ.ฉลอง ขณะออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและอำนวยความสะดวกการให้แก่ประชาชนบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้า สภ.ฉลอง พบชายต่างชาติขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน  

โดนแล้ว 2ฝรั่งต่อยตำรวจภูเก็ต  สภ.ฉลองแจ้งข้อหา สั่งดำเนินคดี

  • รายชื่อ นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์

1. MR.HAMISH DAY  อายุ 36  ปี สัญชาตินิวซีแลนด์
2. MR.OSCAR MATTSON DAY อายุ 38 ปี สัญชาตินิวซีเเลนด์ 

 

โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายเเละใช้ความเร็วสูงในเขตชุมชนจึงเรียกให้หยุดรถเเต่ทั้งสอง ไม่หยุดเเละได้หลบหนี ด.ต.สมศักดิ์ ฯ จึงได้ขับรถติดตาม เมื่อทั้ง 2 คันจอด ได้เเสดงอาการโวยวายไม่พอใจเจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายคลิปเหตุการณ์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้เข้ามาปัดโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ขณะถ่ายคลิป เเละทั้ง2คนได้เข้าทำร้ายเเละควบคุมตัว ด.ต.สมศักดิ์ฯ เเละได้ยื้อเเย่งอาวุธปืน เป็นเหตุให้ปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้เข้าช่วยเหลือเหตุการณ์ดังกล่าว  เเละควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 รายส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

  • แจ้งข้อหาฝรั่งต่อยตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สภ.ฉลอง ได้แจ้งข้อหาพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย 2 นักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ในความผิดฐาน  ร่วมกันชิงทรัพย์,ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่,ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่,ร่วมกันพยายามให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่,ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ”