ทบ.แจงแล้ว สาเหตุอดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล จบชีวิตในค่ายทหาร

กองทัพบก ออกเอกสารข่าวชี้แจง สาเหตุ "พลทหารคมทัช" อดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล จบชีวิตสลดในค่ายทหาร พบปัญหาส่วนตัว

จากกรณีที่ น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ (X) ภาพผู้ช่วยของตัวเอง หลังจบชีวิตตัวเองในค่ายทหารแห่งหนึ่ง พร้อมแชทข้อความระบายความในใจระบุว่า เครียด ต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนนั่งดูดกัญชา นอนแทบไม่ได้

 

ทบ.แจงแล้ว สาเหตุอดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล จบชีวิตในค่ายทหาร

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นของกองทัพบก พบว่าผู้เสียชีวิตคือ พลทหารคมทัช พันฤทธิ์ ตำแหน่ง พลลูกมือ สังกัด กองร้อยบริการที่ 3 กองพันบริการ กองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการ (พันบร.กบร.กซ. ชรก.) ปฏิบัติงานที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา (ร.ร.ทบอ.โยธินวิทยา) ได้เสียชีวิตวันที่ 19 มี.ค. 2567 


จากการสอบถามญาติและเพื่อนพลทหารคมทัชในชั้นต้นทราบว่า "สาเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เกิดจากปัญหาส่วนตัวกับแฟน"

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.41 น. วันที่ 19 มี.ค. 2567 กองทัพบก ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจงว่า ได้รับแจ้งกรณีทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของกองพันบริการ กองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการ ปฏิบัติงานที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา โดยหลังจากเกิดเหตุหน่วยแจ้งไปทาง สภ.เมืองราชบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชร่วมในการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า พลทหาร คมทัช พันฤทธิ์ เสียชีวิตด้วยการผูกคอในห้องน้ำของโรงเรียน


โดยในวันเดียวกันผู้บังคับหน่วยต้นสังกัดได้เดินทางไปพบครอบครัว เพื่อแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวและแสดงความเสียใจ ตลอดจนแจ้งสิทธิและสวัสดิการที่ผู้เสียชีวิตจะได้รับ และทางหน่วยต้นสังกัดจะช่วยดูแลอำนวยความสะดวกในด้านการจัดงานศพกับครอบครัว ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ทบ.แจงแล้ว สาเหตุอดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล จบชีวิตในค่ายทหาร