รวม 7 ยี่ห้อยาทาแผลเป็น ลดรอยนูน ฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนใส

ยาทาแผลเป็นหรือครีมลดรอยแผลเป็น คือหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยลดรอยไม่พึงประสงค์บริเวณผิวหนังได้ อีกทั้งหากใช้เป็นประจำ ยังช่วยให้ผิวที่ไม่เรียบเนียน กลับมาดูดีขึ้นอีกครั้ง

 รวมยี่ห้อยาทาแผลเป็น ลดรอยผ่าตัด ลดรอยแผลนูน เพิ่มความเรียบเนียนให้กับผิว

scar-cream


ยาทาแผลเป็นหรือครีมลดรอยแผลเป็น คือตัวช่วยสำคัญสำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหารอยแผลเป็นตามผิวหนัง แก้ผิวเป็นรอยจากแผลให้กลับมาเรียบเนียนดังเดิมอีกครั้ง 
ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนมาดู 5 ยี่ห้อยาทาแก้แผลเป็นที่ใช้แล้วเห็นผล ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนใส หมดปัญหารอยแผลเป็นตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นรอยแผลเป็นจากการผ่าตัด, รอยแผลเป็นจากการศัลยกรรม, รอยแผลเป็นนูน หรือรอยแผลเป็นจากสิว ก็สามารถใช้ยารักษาแผลเป็นเหล่านี้ในการช่วยให้ผิวกลับมาเรียบเนียนได้เหมือนเดิม จะมียาทาแผลเป็นยี่ห้อไหนบ้าง ไปดูกันได้เลย
 

ยี่ห้อยาทาแผลเป็นน่าใช้ แก้ปัญหารอยแผลเป็น

scar-ointment

ปัญหารอยแผลเป็นกวนใจสามารถจัดการได้ด้วยยาทาแผลเป็น เรามาดูความแตกต่างของยาทารอยแผลเป็นแต่ละยี่ห้อกันดีกว่าว่า ยี่ห้อไหนจะช่วยในเรื่องอะไรบ้าง?

 

1.Dermatix Ultra
silicone-gel-der

                       ขอบคุณภาพจาก Dermatrix

 

Dermatix Ultra เป็นยาทาแผลเป็นรูปแบบเจลที่สามารถช่วยลดรอยแผลเป็นให้ดูจางลง และทำให้บริเวณแผลเป็นมีความอ่อนนุ่มขึ้น สามารถใช้ยาทารักษาแผลเป็นลดรอยแผลเป็นชนิดนูน, แผลเป็นชนิดคีลอยด์, รอยแผลเป็นที่มีการเปลี่ยนแปลงของเม็ดสี หรือรอยแผลเป็นชนิดแตกลายที่พบในคนที่มีน้ำหนักเกินและคุณแม่หลังตั้งครรภ์ได้ ยาทาแผลเป็น Dermatix Ultra มีส่วนผสมของ CPX และ Vitamin C ที่ช่วยทำให้สีของแผลเป็นดูจางลงอีกด้วย


วิธีใช้ : ยาทาลดรอยแผลเป็น Dermatix Ultra สามารถใช้ได้ตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของแผลเป็น โดยใช้เป็นประจำต่อเนื่องอย่างน้อย 2 เดือน วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น หรือจนกว่าแผลเป็นนิ่มและเรียบลงไปกับผิวหนัง


ขนาด : 5 กรัม
ราคา : 430 บาท

 

2. Rebac Silicone Gel

silicone-gel-re-bac

                    ขอบคุณภาพจาก Biopharm

 


Rebac Silicone Gel เป็นยาทาแผลเป็นรูปแบบซิลิโคนเจล ผลิตด้วยซิลิโคนเกรดที่ใช้ทางการแพทย์จากสหรัฐอเมริกาเพื่อรักษารอยแผลเป็น เช่น แผลเป็นจากการศัลยกรรมความงาม แผลเป็นจากการผ่าตัด และแผลเป็นจากอุบัติเหตุ เพราะยาทาแผลเป็น Rebac Silicone Gel มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยป้องกันการเกิดแผลนูนและคีลอยด์ด้วยสูตร TRIPLE Composition ที่ออกแบบมาเพื่อดูแลแผลผ่าตัดโดยเฉพาะ 

เนื้อเจลของยาทาแผลเป็น Rebac ประกอบด้วย Baycusan สารก่อฟิล์ม มีลักษณะเป็น FILM-FOMER เมื่อทาลงบนผิวจะก่อตัวเป็นแผ่นฟิล์มเคลือบคลุมรอยแผลได้บริเวณกว้าง ช่วยป้องกันน้ำและฝุ่นละออง รักษาความชุ่มชื้นแก่ผิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ได้แก่ สารสกัดจากหัวหอม (Allium cepa) และ สารสกัดจากใบบัวบก (Centella asiatica) อีกด้วย 

วิธีใช้ : ยาทาลดรอยแผลเป็น Rebac Silicone Gel สามารถใช้หลังการตัดไหม หรือใช้ได้หลังจากแผลปิดสนิท โดยใช้เป็นประจำต่อเนื่องอย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น จะสังเกตเห็นว่ารอยดำและรอยแดงที่แผลลดเลือนอย่างเห็นได้ชัด สามารถใช้ต่อเนื่องได้ตามต้องการ


ขนาด : 5 กรัม และ 15 กรัม
ราคา : 350 บาท (5 กรัม) และ 700 บาท (15 กรัม) 

 

 3. Hiruscar Silicone Pro 

silicone-gel-hiru

                    ขอบคุณภาพจาก Hiruscar

 


Hiruscar Silicone Pro เป็นยาทาแผลเป็นรูปแบบเจล สามารถใช้ยาทารักษาแผลเป็นลดรอยแผลที่เกิดจากการผ่าตัด, แผลเป็นจากคีลอยด์, แผลเป็นบริเวณใบหน้า หรือแผลเป็นหลังคลอด เพราะยาทาแผลเป็น Hiruscar Silicone Pro มีส่วนช่วยให้อาการคันจากแผลเป็นนูนลดน้อยลง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของซิลิโคนชนิดเบา (Cyclometicone & Cyclopentasiloxan) และซิลิโคนเนื้อพิเศษ (Dimethicone & Vinyl Dimenthiconde) ที่ช่วยลดอาการตึงบริเวณรอยแผลเป็นได้อีกด้วย


วิธีใช้ : ยาทาแก้รอยแผลเป็น Hiruscar Silicone Pro สามารถใช้ได้ตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของแผลเป็นที่ปิดสนิทดีแล้ว หรือแผลเป็นใหม่ที่เกิดไม่เกิน 3 เดือน โดยใช้เป็นประจำต่อเนื่องอย่างน้อย 2 เดือน วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น หรือใช้ต่อเนื่องนานเท่าที่ต้องการได้

ขนาด : 4 กรัม
ราคา : 290 บาท


4. Provamed Scar Silicone

pro-silicone-gel

                 ขอบคุณภาพจาก Provamed

 

Provamed Scar Silicone เป็นยาทาแผลเป็นรูปแบบซิลิโคนใสที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และลดรอยแผลเป็นให้ดูจางลง สามารถใช้ยาทาแก้รอยแผลเป็นในบริเวณที่มีรอยแผลจากการเกิดอุบัติเหตุ, แผลเป็นจากการศัลยกรรม, แผลเป็นจากการผ่าตัด หรือแผลเป็นจากการถูกความร้อน ยาทาแผลเป็น Provamed Scar Silicone มีสารสกัดจากพืชธรรมชาติอย่าง CPX ปริมาณเข้มข้นสูง และ Epitensive (Oligopeptide) ที่ช่วยสร้างฟิล์มเคลือบผิวที่เป็นรอยแผลเป็นให้มีความอ่อนนุ่มแลดูจางลง


วิธีใช้ : ยาทาลดรอยแผลเป็น Provamed Scar Silicone สามารถใช้ได้ตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของแผลเป็นที่ปิดสนิทแล้ว หรือแผลเป็นใหม่ที่เกิดไม่เกิน 6 เดือน โดยใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น จนกว่ารอยแผลเป็นจะดูจางลง


ขนาด : 10 กรัม
ราคา : 233 บาท


5. Strataderm Gel

silicone-gel-strat

                          ขอบคุณภาพจาก Strataderm

 

Strataderm Gel เป็นยาทาแผลเป็นรูปแบบซิลิโคนแห้งเร็ว สามารถใช้ยาทารักษาแผลเป็นกับแผลเป็นคีลอยด์, รอยแผลเป็นนูน, แผลเป็นรอยแตก หรือแผลเป็นจากการโดนความร้อน เป็นต้น ยาทาแผลเป็น Strataderm Gel มีประกอบไปด้วยซิลิโคนเจล Polydimethylsiloxanes 100% ไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอม ช่วยลดการสร้างไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) ให้รอยแผลเป็นเรียบไปกับผิวหนังได้ง่ายยิ่งขึ้น


วิธีใช้ : ยาทาลดรอยแผลเป็น Strataderm Gel สามารถใช้ได้ตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของแผลเป็นที่ปิดสนิทดีแล้ว ไม่ควรทาบนแผลของเยื่อบุผิวหนังอ่อนหรือบริเวณรอบดวงตา โดยใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องวันละ 1 ครั้ง จนกว่ารอยแผลเป็นจะดูจางลง
ขนาด : 10 กรัม
ราคา : 1,089 บาท

สรุปเกี่ยวกับยาทาแผลเป็น


จบกันไปแล้วกับ 5 ยี่ห้อยาทาแผลเป็นและครีมลดรอยแผลเป็นที่ช่วยลดรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นตามร่างกาย ซึ่งการดูแลแผลเป็นด้วยยาสมานแผลเป็น คือ วิธีการดูแลผิวพรรณที่สะดวกทั้งในแง่ของการใช้งานและการพกพาตัวยารักษา 


ดังนั้นการใส่ใจในขั้นตอนการเลือกใช้ยาทารอยแผลเป็นให้เหมาะสมกับแต่ละจุดประสงค์ จึงเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งการหมั่นดูแลตัวเองด้วยการใช้ยาทาแผลเป็นอย่างสม่ำเสมอ จะยิ่งช่วยให้แผลเป็นที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับคุณกลายเป็นผิวที่สวยเรียบเนียนได้ไวยิ่งขึ้น 
หากใครที่กำลังต้องการยาทาแผลเป็นและครีมลดรอยแผลเป็น สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป แต่สำหรับใครที่สะดวกซื้อในช่องทางออนไลน์สามารถสั่งซื้อยารักษาแผลเป็นได้ที่ : https://line.me/R/ti/p/uVd5sLzXA-