พบแล้วหนุ่มหลงป่า แม่ใจสลายรับไม่ได้หลังเจอสภาพ ติดใจผลชันสูตรเบื้องต้น

พบแล้วหนุ่ม 24 หลงป่าลำปาง แม่ใจสลายรับไม่ได้หลังเจอสภาพ ติดใจสงสัยหลังได้ยินผลชันสูตรเบื้องต้น เผยพิรุธหลายอย่าง

หลังจากที่ครอบครัวร้อนใจมานานที่ หนุ่มวัย 24 ปีหลงป่า ที่จำหวัดลำปาง ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าพบ หนุ่มวัยรุ่นที่หลงป่าดังกล่าวแล้ว แต่เรื่องนี้ดูเหมือนจะมีเงื่อนงำ เนื่องจากสภาพที่พบนั้นทำคนเป็นแม่รับไม่ได้ 

 

พบแล้วหนุ่มหลงป่า แม่ใจสลายรับไม่ได้หลังเจอสภาพ ติดใจผลชันสูตรเบื้องต้น

ตามรายงานระบุว่า หลังจากที่ นายสมจิตร จุลเจริญ นายอำเภองาว มอบหมายให้ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านแหงหลวงเหนือ บ้านโป่งร่วม และกู้ภัย ช่วยกันค้นหาคนหลงป่า ชื่อนายภานุพงษ์ ถามล หรือ ต้า อายุ 24 ปี ชาวตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง

 


เบื้องต้นข้อมูลของคนหลงป่าพบว่า นายต้าได้เข้าป่าแม่ทางกับเพื่อนสนิทด้วยกันสองคน ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อนชายที่เข้าป่าด้วยกัน กลับออกจากป่าแจ้งญาติ นายต้า ว่าได้เข้าไปหาเก็บของป่า แล้วได้เดินพลัดหลงกัน

 


จนทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกตามหาพบ รถมอเตอร์ไซค์ของนายต้า จอดอยู่ทางขึ้นเขา บริเวณป่าแม่ทาง ลึกเข้าไปในป่าเขตรอยต่อ ต.บ้านแหงหลวงเหนือ โดยเวลา 11:30 น. ทีมค้นหาได้พบร่างสภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่ลำห้วย สภาพขึ้นอืด ใส่กางเกงขาสั้น ไม่ใส่เสื้อ จึงได้ประสาน พนักงานสอบสวน และแพทย์เข้าตรวจสอบจุดที่พบศพ
 

 

ในเบื้องต้นพบว่าบริเวณคางลักษณะคล้ายถูกของแข็งกระทบ ต้องนำร่างออกจากจุดที่พบศพอย่างลำบาก ต้องห่อมัดศพวางบนเปลสนาม มัดติดกันไว้ แล้วใช้เชือกผูกติดกับลำไม้ไผ่ ช่วยกันชักลากขึ้นจากลำห้วย ก่อนที่จะมัดติดท้ายรถมอเตอร์ไซค์ของกู้ภัยงาว ลากออกจากป่า ซึ่งเป็นเส้นทางใช้ได้เฉพาะมอเตอร์ไซค์เท่านั้น 

พบแล้วหนุ่มหลงป่า แม่ใจสลายรับไม่ได้หลังเจอสภาพ ติดใจผลชันสูตรเบื้องต้น

จนออกมาถึงเส้นทางที่พอจะใช้รถยนต์ได้นำร่างส่ง โรงพยาบาลงาว เพื่อที่จะส่งต่อ โรงพยาบาลลำปาง ตรวจชันสูตรพลิกศพหาร่องรอยหรือบาดแผลตามร่างกายอีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุของการเสียชีวิต


ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ตั้งประเด็นของการเสียชีวิต ได้เรียกเพื่อนชายที่เข้าป่าด้วยกันสอบเค้นอีกครั้ง และรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์เพื่อจะได้สรุปหาสาเหตุของการเสียชีวิต

 

ล่าสุด แพทย์ รพ.งาวได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตตรวจพิสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์ลำปาง ซึ่งแม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันที่ 27 มีนาคม 2567 ช่วงเวลาประมาณ 07:00 น. ลูกชายได้ขี่มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไปกับเพื่อน เท่าที่รู้คือไปด้วยกันเกือบสิบคนเพื่อไปหาของป่า แม่พยายามโทรศัพท์ติดต่อ เนื่องจากลูกชายต้องไปสอบสัมภาษณ์งานบริษัทแห่งหนึ่ง ที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน 


แต่ลูกไม่รับสาย ยอมรับว่าลูกชายไม่เคยเข้าไปหาของป่ามาก่อน ส่วนที่พบศพใส่กางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียวนั้น ก็ยังติดใจอยู่ เนื่องจากตอนออกจากบ้านใส่กางเกงขายาว และยังติดใจของการเสียชีวิต เพราะพบว่าฟันหัก ถ้าเปรียบเทียบสภาพคนที่หลงป่า ขาดน้ำอากาศร้อน ต้องเหนื่อยอ่อนล้า ไม่ถึงขนาดต้องฟันหัก ซึ่งทราบจากคนที่เข้าไปซูมดูภาพใบหน้า ส่วนตนเองไม่กล้าดูหน้าลูกชาย รับไม่ได้ ในใจคิดว่าลูกอาจจะถูกทำร้าย แต่ก็ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพจากหมออีกครั้ง

พบแล้วหนุ่มหลงป่า แม่ใจสลายรับไม่ได้หลังเจอสภาพ ติดใจผลชันสูตรเบื้องต้น
ภาพจาก สมาคมกู้ภัยอำเภองาว