พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน

พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน หลังพลัดหลงในป่ากับกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่คืนวันศุกร์ ที่ 23 มิถุนายน

พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน : จากที่ก่อนหน้านี้เพจ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติลำพูน ได้ออกมาโพสต์ข้อความตามหาคนหาย ซึ่งได้ระบุว่า "ขอใช้พื้นที่ทางโลกออนไลน์ได้ช่วยเหลือน้องเจตพล สุทธนิล อายุ 19 ปี อีกช่องทางหนึ่ง ที่พลัดหลงในป่ากับกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่คืนวันศุกร์ ที่ 23 มิถุนายน ข้อมูลเบื้องต้นน้องได้หายไปจากบ้านตั้งแต่วันศุกร์

พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน

 

 

ซึ่งล่าสุดจากกลุ่มเพื่อนที่อยู่ด้วยกันได้แจ้ง ว่าได้พากันเดินทางเข้าป่าไปทางทิศตะวันตกระหว่างหมู่ที่ 1 กับหมู่ที่ 4 ตำบลแม่ทา ตรงทางเข้าป่าอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำขุ่น และได้พลัดหลงกันในช่วงกลางคืน กระทั่งวันเสาร์ ที่ 24 น้องได้ติดต่อกับทางกลุ่มเพื่อนและญาติทางบ้านว่าน้องได้อยู่ตรงภูเขาลูกหนึ่งเป็นพื้นที่ราบและมีหินใหญ่สองก้อนด้วยกัน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ อาจจะเพราะแบตโทรศัพท์หมดไปแล้ว

 

ก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มผู้นำในตำบลและทางญาติรวมถึงผู้ที่ทราบข่าวได้ช่วยกันออกค้นหาตั้งแต่จุดที่รู้ว่ากลุ่มน้องได้เข้าไปตรงไหนจนถึงค่ำวันนี้ยังหาไม่เจอ ซึ่งภูเขาที่น้องได้เดินทางเข้าไปการสามารถเดินทะลุทางฝั่งอำเภอสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่และอำเภอบ้านธิ อำเภอทาปลาดุก จังหวัดลำพูนได้ เพราะเป็นเขตรอยต่อของภูเขาลูกเดียวกัน

พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน


ล่าสุดมีรายงานเพิ่มว่า พบแล้วหนุ่ม 19 หลงป่าแม่ออน ซึ่งทางเพจได้ระบุว่า "รับแจ้งจากทีมค้นหาผู้สูญหายในป่า เขตท้องที่ตำบลแม่ทา อำเภอแม่ออน  จังหวัดเชียงใหม่ ขนาดนี้ได้พบตัวผู้สูญหายแล้ว อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ลำพูน ลำเรียงออกจากป่า เนื่องจากผู้สูญหายมีอาการอ่อนแรง

 


หลังจากที่ กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ลำพูน ได้จัดกำลังสนับสนุนทั้งหมด9 นาย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้จัดกำลังวางแผน ออกเป็น6 กลุ่ม เวลา13.00 น. ได้ทำการเดินเถ้าเข้าไปตรงน้องหายประมาณ 6 กม ซึ่งใช้เวลาไปประมาณ 1ชั่วโมง ทางชุดที่1และชุดที่2 ได้พบคนหลงป่า ชุดที่1และ2 ได้ขอ ว7 บอดสนามและออกซิเจน เข้าสนับสนุนที่เจอตัวน้อง

 

พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน

 

และแล้วเวลา 15.30 น. ได้ลำเรียงผู้บาดเจ็บหลงมาได้อย่างปลอดภัยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ลำพูนได้ช่วยการออนออกชิเจนเนื่องด้วยผู้บาดเจ็บได้หลงป่าไปเป็นจำนวน4 วัน มีอาการเหนื่อย อ่อนแรง ทำการผ้าห่มพยาบาลเบื้องต้นส่งต่อรถกู้ชีพ อบต แม่ทา นำส่งรพ อย่างปลอดภัย เบื้องต้นรับแจ้งจากลุงว่าได้ขึ้นไปหาของป่าตั้งแต่วันที่ 23 เย็น ได้ขึ้น 2 คน ลุงและหลานได้กินนอนอยู่บนดอย

พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน


เช้าวันที่ 24 ช่วงเช้าลุงได้ออกเดินหาของป่าบริเวณใกล้ๆที่พัก พอหลานตื่นขึ้นมาได้เก็บเปลนอนแล้วออกเดินหาลุง ส่วนลุงนั้นได้กลับมาหาหลานแล้วไม่เจอเลยลงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และช่วงบ่ายของวันที่ 24 หลายได้โทรศัพท์มาบอกญาติว่า อยู่ตรงที่บนดอย ที่กลางแจ้งและบอกอาการว่าปวดขา และสัญญาณโทรศัพท์ได้ตัดไปและติดต่อไม่ได้อีกเลย 

 

 

และวันที่28 ได้ขอกำลังทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าค้นหาอีกรอบ เวลา13.40 น.ของวันที่ 28/6/66 เป็นเวลาที่พบน้อง"

 

พบแล้ว หนุ่ม 19 หายปริศนา ในป่าแม่ออนกว่า 5 วัน