เปิดหลักฐานสำคัญ เหตุผลตำรวจมั่นใจ "ร.ท." คือผู้ก่อเหตุคดีสะเทือนขวัญ

เปิดหลักฐานสำคัญ เหตุผลตำรวจมั่นใจ "ร.ท." คือผู้ลงมือ "แม่ค้าออนไลน์สาว" ทั้งๆ ที่เจ้าตัวปฏิเสธ ลั่นบริสุทธิ์

นับว่าเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจมากจริงๆ หลังจากมีการพบศพของ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าออนไลน์สาวสวยในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนจนพบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ ร.ท.จิระวัฒน์ ที่อาศัยอยู่คอนโดเดียวกันเป็นผู้ลงมือ ทว่า ร.ท.จิระวัฒน์ ยังให้การปฏิเสธ และพยายามบอกว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ 

 

อ่านข่าว : ฟังคำพูด ทหารยศ ร.ท. ปากแข็ง คดี "แม่ค้าออนไลน์" ไม่คิดว่าจะเอ่ยคำนี้ออกมา

เปิดหลักฐานสำคัญ เหตุผลตำรวจมั่นใจ "ร.ท." คือผู้ก่อเหตุคดีสะเทือนขวัญ

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ที่ได้ตรวจสอบพบว่า ในช่วงที่เกิดเหตุ น.ส.อัญพัชญ์ ผู้เสียชีวิตกำลังโทรศัพท์คุยกับเพื่อนอยู่ เมื่อเข้าห้องของเธอเอง เพื่อนที่คุยด้วยปลายสายก็ได้ยินเสียงกรี๊ด ซึ่งคนปลายสายคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดีแน่ จึงรีบมาที่คอนโดก่อนที่จะทราบเหตุร้ายดังกล่าว


ขณะที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ในเมื่อภาพวงจรปิดก่อนและหลังเหตุการณ์ ไม่มีใครเข้ามาในห้องเลย และระบบของคอนโดคือการใช้คีย์การ์ดในการขึ้นลิฟต์ สมมติถ้าเราอยู่ชั้น 10 เราจะไม่สามารถไปชั้นอื่นได้ ดังนั้นคนร้ายอาจจะเข้ามาจากทางระเบียงห้องได้ 


ทั้งนี้ ผลการตรวจสอบ พบว่า ระเบียงห้องนี้มีเหล็กที่มีลักษณะสามารถปีนขึ้นลงได้ ทว่าด้านข้างระเบียงห้อง มีกำแพงหนา ปีนได้ยาก คนร้ายจะต้องอยู่แนวห้องเดียวกัน ปีนขึ้นลง ไม่รู้ว่ามาจากชั้นไหน

น.ส.อัญพัชญ์ ผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ยัง มีเบาะแสสำคัญคือ คราบเลือดที่ติดแนวเหล็ก มีร่องรอยของการขึ้นไปชั้นบน โดยห้องผู้เสียชีวิตอยู่ชั้น 10 แต่คราบเลือดไปหยุดอยู่ที่ชั้น 12 ฉะนั้นผู้ต้องสงสัยน่าจะอยู่ที่ชั้น 12 ซึ่งเป็นห้องของ ร.ท.จิระวัฒน์


เมื่อตรวจสอบวงจรปิดจากชั้น 12 พบว่า ร.ท.จิระวัฒน์ ออกจากห้องพร้อมถือของไปทิ้งที่ห้องทิ้งขยะ ในเวลา 00:43 น. ส่วนเหตุการณ์ที่นางสาวอัญพัชญ์เข้าห้อง เกิดตอน 23:53 น. ดังนั้น ตำรวจคาดว่า ร.ท.จิระวัฒน์ตั้งใจสร้างพยานหลักฐานเข้ามาว่าไม่เกี่ยวข้อง จึงคุมตัวมาสอบปากคำ


พร้อมกันนี้หลังจากที่ได้ตรวจร่างกาย ร.ท.จิระวัฒน์ ซึ่งมีผลการตรวจร่างกาย ร.ท.จิระวัฒน์ พบว่า มีรอยข่วนที่ใบหน้าด้านซ้าย เห็นได้ชัดเจน แต่เจ้าตัวยังคงปฏิเสธไม่ได้เป็นคนทำ ส่วนรอยข่วนที่เกิดขึ้นคือ ทะเลาะกับแฟนสาวหลังเที่ยงคืน มีปัญหาเรื่องเงินเพราะตัวเองติดพนัน


ตำรวจ มีหลักฐานในการเอาผิด  ร.ท.จิระวัฒน์ เช่น เสื้อผ้าที่โยนลงมาตกสระว่ายน้ำ เพียงแต่เจ้าตัวยังไม่ยอมรับสารภาพ ซึ่งมูลเหตุจูงใจมี 2 ประเด็น คือ
1. ประสงค์ต่อทรัพย์ ต้องรอญาติมายืนยันว่ามีอะไรหายไหม
2. ประสงค์ต่อชีวิต ต้องรวบรวมหลักฐานอีกเพื่อยืนยัน

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอและเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องสงสัยรายนี้ จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและประสานไปยังทหารรัฐธรรมนูญเพื่อนำตัวผู้ต้องหารายนี้ไปฝากขังที่ศาลทหารต่อไป

 

น.ส.อัญพัชญ์ ผู้เสียชีวิต