อาการล่าสุด ตำรวจทางหลวง ถูกเก๋งชนสาหัส เตรียมย้ายรักษาตัว รพ.ตำรวจ วันนี้

เผยอาการล่าสุด "ตำรวจทางหลวง" ถูกรถเก๋งชนสาหัส เตรียมย้ายรักษาตัว รพ.ตำรวจ วันนี้ ผู้พบเห็นขบวนขอความร่วมมือโปรดหลีกทาง

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุชน ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวง ที่ถูกรถเก๋งพุ่งชนระหว่างปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จนทำให้ร่างของ ด.ต.ปิยนันท์ กระเด็นลอยไปไกลราว 10 เมตร ศีรษะด้านหน้ากระแทกกับพื้น ล้มหมดสติอาการสาหัส 

 

อาการล่าสุด ตำรวจทางหลวง ถูกเก๋งชนสาหัส เตรียมย้ายรักษาตัว รพ.ตำรวจ วันนี้

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รีบนำตัว ด.ต.ปิยนันท์ ส่งยังโรงพยาบาลพัฒนานิคม และได้นำตัว ด.ต.ปิยนันท์ เพื่อส่งโรงพยาบาลตำรวจ โดยเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถนำส่งโรงพยาบาลตำรวจได้ เนื่องจาก ด.ต.ปิยนันท์ มีอาการชีพจรต่ำ และทนสภาพแรงกดอากาศไม่ไหว เนื่องจากสมองบวมจากการกระทบกระเทือนอย่างหนัก จึงทำให้เฮลิคอปเตอร์วนมาลงจอดที่เดิม และมีการประเมินอาการผู้ป่วย รวมทั้งเปลี่ยนแผนที่จะนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ มาเป็นโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี แทนนั้น 


ขณะที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้เผยอาการแรกรับที่ห้องฉุกเฉิน ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ได้แก่ กะโหลกศีรษะแตก มีเลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมอง, กระดูกขากรรไกรบนหัก, เลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดข้างขวา, ลูกตาข้างขวาแตก และกระดูกบริเวณน่องข้างขวาหัก แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะเพื่อห้ามเลือด พร้อมทั้งใส่สายระบายเลือดในช่องอกข้างขวา และส่งเข้ารับการดูแลอย่างใกล้ชิดในไอซียูศัลยกรรมประสาทและสมอง

ล่าสุด ด.ต.ปิยนันท์ ยังคงไม่รู้สึกตัว และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการทางสมองเริ่มคงที่ขึ้น สัญญาณชีพอยู่ในระดับปกติ แพทย์มีความเห็นว่าสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางรถได้ โดยอยู่ระหว่างการประสานกับโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นต้นสังกัดในการรับผู้ป่วยไปรักษาต่อ


ขณะที่ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง ได้โพสต์ขอความร่วมมือทุกท่านหลีกทางให้ รถฉุกเฉินเร่งนำตัว ด.ต.ปิยนันท์ เพื่อไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลตำรวจ โดยวันนี้ (18 เม.ย. 2567) เวลา 10.00 น. ออกจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช โดยมีขบวนรถ 4 คัน เดินทางจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ออกต่างระดับสิงห์บุรีใต้ ไปทางถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้า กทม. ขึ้นโทลล์เวย์ดอนเมือง (หน้าโรงกษาปณ์) ลงถ.ดวงพิทักษ์ เข้าสู่ ถ.เพลินจิต ปลายทางโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งผู้ใดที่พบเห็นรถพยาบาลและรถตำรวจดังกล่าว ขอความร่วมมือช่วยหลบทางให้ด้วย

 

อาการล่าสุด ตำรวจทางหลวง ถูกเก๋งชนสาหัส เตรียมย้ายรักษาตัว รพ.ตำรวจ วันนี้