รปภ.เก็บเงินซื้อโทรศัพท์ให้วันเกิดลูก เปิดกล่องมาสุดโมโห แทบอยากปาทิ้ง

หนุ่มใหญ่อาชีพ รปภ. ตั้งใจเก็บเงินซื้อโทรศัพท์ให้ลูก ในวันเกิด เปิดกล่องมาสุดโมโห เห็นแล้วแทบอยากปาทิ้ง!

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา นายกัญญา เจียมมิจิตร อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่รปภ. ของโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา นำกล่องพัสดุ สีน้ำตาลมาเปิดให้ดู ภายในมีเพียง น้ำยาล้างจาน 1 ห่อ กับสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น หลังจากที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไป 1 เครื่อง ผ่านช่องทางเพจขายโทรศัพท์

รปภ.เก็บเงินซื้อโทรศัพท์ให้วันเกิดลูก เปิดกล่องมาสุดโมโห เห็นแล้วแทบอยากปาทิ้ง

นายกัญญา เปิดเผยว่า ตนเห็นว่าใกล้จะวันเกิดลูกชาย อายุ 10 ปี และบางวันตนต้องไปทำงาน ลูกจะอยู่บ้านคนเดียว จึงอยากให้มีโทรศัพท์เอาไว้ติดต่อกันได้ เล่นเฟซบุ๊กแล้วเห็นมีการขายโทรศัพท์ ในราคา 800 บาท จึงติดต่อพูดคุยผ่านช่องทางแชท ซื้อโทรศัพท์ 1 เครื่อง เก็บเงินปลายทาง ในราคา รวม 1,100 บาท มีการพูดคุยส่งภาพมาให้ดูว่าเอาโทรศัพท์ใส่กล่องให้เรียบร้อยไปส่งพัสดุ จึงหลงเชื่ออย่างมั่นใจว่าได้รับของแน่
 

พอพนักงานไปรษณีย์นำพัสดุมาส่ง จ่ายเงินเสร็จแกะกล่องออกดูตกใจมากที่มีเพียง ถุงน้ำยาล้างจาน และสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น เท่านั้น พยายามติดต่อไปทางเพจที่ขายโทรศัพท์ได้ปิดเพจไปแล้ว ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง เป็นการสั่งซื้อของออนไลน์ของตนครั้งแรก และเป็นครั้งสุดท้ายไม่กล้าซื้อสินค้าออนไลน์อีกเลย
รปภ.เก็บเงินซื้อโทรศัพท์ให้วันเกิดลูก เปิดกล่องมาสุดโมโห เห็นแล้วแทบอยากปาทิ้ง

ทำงานเก็บเงินมาหวังจะให้เป็นของขวัญลูกและได้ใช้โทรศัพท์พูดคุยกัน มาถูกหลอกแบบนี้ จึงอยากฝากเตือนคนที่ซื้อของออนไลน์ผ่านเพจขายสินค้าต่าง ๆ ต้องดูให้ดีหรือไม่ซื้อเลยดีกว่า จะได้ไม่เสียเงินเสียความรู้สึกแบบตน ด้วยความโมโหและเสียความรู้สึก นายกัญญา จึงนำยาล้างจานที่ได้มาแทนโทรศัพท์ นำมาล้างจานซะเลย ไหนๆก็เสียความรู้สึกเสียเงินแล้ว ส่วนสายชาร์จไม่รู้จะเอาไปทำอะไร

จะเห็นได้ว่า โทรศัพท์ที่เขาสั่งทางออนไลน์หวังจะให้เป็นของขวัญลูก กลับถูกหลอกแบบนี้ จึงอยากฝากเตือนคนที่ซื้อของออนไลน์ผ่านเพจขายสินค้าต่าง ๆ ต้องดูให้ดีหรือไม่ซื้อเลยดีกว่า จะได้ไม่เสียเงินเสียความรู้สึกแบบตน

รปภ.เก็บเงินซื้อโทรศัพท์ให้วันเกิดลูก เปิดกล่องมาสุดโมโห เห็นแล้วแทบอยากปาทิ้ง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline