เจ้าสาวกุมขมับ เพื่อนไม่มางานแต่ง แต่ใส่ซองให้ เห็นยอดเงินแล้วเครียดหนัก

เรียกว่างานนี้ทำเอาเจ้าสาวกุมขมับเลยทีเดียว เมื่อเพื่อนบางคนไม่ได้มาร่วมงานแต่ง แต่ใส่ซองมาให้หนักๆ เห็นยอดเงินแล้วเจ้าของงานเครียดหนักเลยจ้า

ถ้าพูดถึงการใส่ซองในงานมงคล นับว่าเป็นธรรมเนียมหรือประเพณีอย่างหนึ่งที่ทำต่อๆกันมา หากเพื่อนหรือญาติพี่น้องใส่ซองก็จะมีการใส่คืนกลับไปเป็นเท่าตัว หรือเพิ่มจำนวนขึ้นเพื่อเป็นการให้เกียรติกัน 
เจ้าสาวกุมขมับ เพื่อนไม่มางานแต่ง แต่ใส่ซองมาให้

ล่าสุดเป็นคลิปจากผู้ใช้ Tiktok คุณ @bajang12346 ได้ออกมาโพสต์แชร์คลิปพร้อมเผยว่า... "เมื่อเราไปแจกกาดร์งานแต่ง..แล้วเพื่อนบางคนไม่สะดวกมางานเพราะติดธุระบ้างติดเดินทางต่างประเทศบ้าง..ลองๆเปิดซองดู ถ้าจะใส่ซองกันมาขนาดนี้ฉันมองเห็นอนาคตฉันลางๆบางคนโอนล่วงหน้ามา10000-15000-20000 บ่าวสาวหัวจะปวด น้ำตาไหล"
เจ้าสาวกุมขมับ เพื่อนไม่มางานแต่ง แต่ใส่ซองมาให้

จากคลิปจะเห็นว่าทำเอาเจ้าสาวเครียดหนักเลยทีเดียว เพราะแต่ละซอง จำนวนเงินไม่ใช่น้อยๆ เห็นแบบนี้แล้วต้องบอกเลยว่าเพื่อนใส่ซองช่วยงานมาให้เป็นหมื่นเลย แล้วงานเขาเราต้องช่วยไปกี่บาทเนี่ย? ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นเลยทีเดียว บอกไว้ตรงนี้ว่าค่อยๆทะยอยแต่งกันเด้อ , 

เจ้าสาวกุมขมับ เพื่อนไม่มางานแต่ง แต่ใส่ซองมาให้

ตอนคืนนี่แหละหน้าจะมืด , เราเคยใส่ซอง 5 พัน เพื่อน ใส่กลับมา หมื่น นึง แล้วมัน แต่ง รอบ นี้ รอบที่ 3 ถ้ามีรอบ 4 ต้องใส่ กี่บาทเนี่ย , ตอนแต่งงานทองบาทละ 5500 เพื่อนรุ่นสามีคนนึงใส่ 5000 โชคดีตอนนี้เพื่อนคนนี้ยังไม่แต่งงาน , มีเพื่อนดีก็อย่างนี้แหละ แสดงว่าคุณเป็นผู้ให้ เพื่อนถึงให้มากขนาดนี้

ชมคลิป