"แต้ว" สุดาพร จารึกประวัติศาสตร์กำปั้นหญิงไทยคนเเรก คว้าเหรียญโอลิมปิก

"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี ขุนพลเสื้อกล้ามสาวทีมชาติไทย ตุนเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์2020ไว้ในมือ รับอัดฉีดแล้ว 4.8 ล้านบาท

 
  การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์2020   ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รุ่นไลท์เวท น้ำหนัก 57-60 กก.หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ  "แต้ว" อาสาสมัครทหารพรานหญิงสุดาพร สีสอนดี กำปั้นสาวไทยจากจ.อุดรธานี ขึ้นชกกับ แคโรไลน์ ดูบัวส์ จากสหราชอาณาจักร ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้ก็จะการันตีได้เหรียญทองแดงตุนเอาไว้ทันที

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

 แต้ว  สุดาพร
 

  เริ่มยกแรก สุดาพร เปิดฉากโชว์ลีลาชกได้อย่างเฉียบขาดออกหมัดใส่คู่ต่อสู้ได้ชัดเจนแม่นยำจนกรรมการ 5คนให้คะแนนนำ 3-2 ยกสอง นักชกไทยเลือกชกเน้นๆ มากขึ้นแต่มาผ่อนเกมในช่วงปลายยกทำให้คู่ต่อสู้ที่รู้ว่าเป็นรองต้องเร่งสาดหมัดเข้าใส่ได้บ้างจบยกกรรมการให้คะแนน ดูบัวร์ นำ 3-2 ผลัดกันได้คนละยก ต้องมาตัดสินในยกสาม สุดาพร ชกรัดกุมขึ้น ออกหมัดต่อยแล้วถอยหลบหาจังหวะเข้าบวกได้แม่นยำจนคู่แข่งที่แม้จะขยันเดินเข้าหาแต่ก็ออกอาวุธได้ไม่เต็มที่ จบยกนี้ กำปั้นสาวไทยได้คะแนนจากกรรมการ 3-2 ทำให้คว้าชัยชนะไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์  3-2 สุดาพร คว้าเหรียญทองแดงมาตุนได้แล้ว แต่ยังมีภารกิจต่อในรอบรองชนะเลิศ ที่จะเข้าไปเจอกับ เคลลี่ แอน แฮร์ริงตัน เต็งหนึ่งดีกรีแชมป์โลกจากไอร์แลนด์ ในวันที่ 5 สิงหาคม นี้
 

 แต้ว  สุดาพร
 

 แต้ว  สุดาพร       

   ทั้งนี้จากการคว้าเหรียญทองแดงในมือแล้วนี้ทำให้ สุดาพร จะได้รับเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสวัสดิการนักกีฬาจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย แน่ๆแล้ว 4.8 ล้านบาท เเละอัพเดตล่าสุดนั้นทาง นายกสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่น ให้โบนัสเพิ่มอีก2ล้าน รวมขณะนี้รับไปเเล้ว6.8ล้านบาท  แต่หากสามารถคว้าเหรียญรางวัลอื่น คือ เหรียญทอง จะรับเงินรางวัล 12 ล้านบาท และเหรียญเงินรับ 7.2 ล้านบาท 
 

 แต้ว  สุดาพร

 แต้ว  สุดาพร

โค้ดส่วนลดลาซาด้า