"สุดาพร สีสอนดี"กำปั้นหญิงเหรียญทองเเดงประวัติศาสตร์ นำทัพนักกีฬาไทย ปิดโอลิมปิก2020

"แต้ว" สุดาพร สีสอนดี กำปั้นหญิงเหรียญทองเเดงประวัติศาสตร์ นำทัพไทยร่วมพิธีปิดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 8 สิงหาคมนี้ โดยญี่ปุ่นเจ้าภาพ ได้แจ้งว่าจะเริ่มขึ้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงโตเกียว  

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 


ในการนี้ เจ้าชาย อากิชิโนะ จะเสด็จเป็นผู้แทนพระองค์ร่วมพิธีดังกล่าว ตามคำยืนยันของราชสำนักญี่ปุ่น ขณะที่ชุดการแสดงต่าง ๆ ของเจ้าภาพยังคงมุ่งเน้นในด้านการแสดงที่ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่้นของญี่ปุ่นกับวิวัฒนาการของโลกที่เข้าสู่โลกยุคใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีอันส่งผลต่อการพัฒนาของวงการกีฬาโลกด้วย
 
ขณะที่พิธีการรับธงเจ้าภาพครั้่งต่อไป ฝรั่งเศส เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่จะจัดในอีก 3 ปีข้างหน้าจะถูกส่งต่อโดย  ยูริโกะ โคอิเคะ ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียว มอบให้ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ผู้ซึ่งจะส่งมอบให้ แอนน์ ฮิดัลโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีสที่เดินทางมารับมอบธงด้วยตัวเอง 

สุดาพร สีสอนดี กำปั้นหญิงเหรียญทองเเดงประวัติศาสตร์

ปารีส เคยเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน มาแล้ว 2 ครั้งในปี 1900 และ 1924 ทำให้ โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะเป็นการครบรอบ 100 ปี การเป็นเจ้าภาพของฝรั่งเศสอีกครั้ง โดยเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไป จะนำชุดการแสดงมาโชว์ต่อเนื่อง 3 ชุดคือ ลามาร์แซแยซ  ชื่อเพลงชาติฝรั่งเศส ที่จะนำเสนอถึงสถานที่สำคัญ ๆ ของกรุงปารีส พร้อมด้วยเพลงออร์เคสต้า ชั้นนำ และมี มีโธมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศชาวฝรั่งเศสมาร่วมบรรเลงเพลงผ่านแซกโซโฟนจากสถานีอวกาศนานาชาติที่โคจรผ่านน่านฟ้า ญี่ปุ่นในช่วงโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พอดี

สุดาพร สีสอนดี กำปั้นหญิงเหรียญทองเเดงประวัติศาสตร์

ชุดที่ 2 เป็นการแสดงชุด "ไรด์ โอเวอร์" ดาดฟ้าแห่งกรุงปารีส โดยใช้รถจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ เป็นสื่อในการนำเสนอปั่นผ่านดาดฟ้าของสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น หอนาฬิกา พิพิธภัณฑ์ออร์แซ หรือ มูว์เซดอร์แซ, อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล หรือ ประตูชัยฝรั่งเศส, พระราชวังหลวง ปาแล-รัวยาล, โรงอุปรากร ปาแลการ์นีเย่

สุดาพร สีสอนดี กำปั้นหญิงเหรียญทองเเดงประวัติศาสตร์
 
ชุดที่ 3 ดิ ไอเฟล ทาวเวอร์ ซึ่งจะเป็นการชักธงเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์บนหอไอเฟล  โดยธงขนาดมหึมา สูง 90 เมตร กว้าง 60 เมตร ซึ่งจะเป็นธงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หรือ ขนาดเกือบเทียบเท่า 1 สนามฟุตบอล  และ จะทำให้หอไอเฟล บันทึกสถิติใหม่เป็น เสาธง ที่สูงที่สุดในโลก ของกินเนสบุ๊ก ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด  ต่อเนื่องด้วยการบินผาดโผนของฝูงบินรบ พาตโทรเย อโครบาติก ลา ฟรองซ์ ที่บินผ่านหอไอเฟล พร้อมไอพ่นสีธงชาติฝรั่งเศส
 
ทั้งนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะเข้าร่วมชมพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ด้วย ส่วนคณะบุคคลที่จะเดินพาเหรดในสนามนำโดย "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่นหญิงคนแรกของไทยในโอลิมปิกเกมส์ พร้อมทีมนักชกไทย และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า