"แต้ว สุดาพร"เผยความตั้งใจ นำเงินรางวัลซื้อบ้านหลังใหม่ให้เเม่ บริจาค5เเสนให้รพ.

สุดาพร สีสอนดี มวยสากลสมัครเล่นหญิงเจ้าของเหรียญทองแดงอลป.2020 เผยความตั้งใจหลังได้รับเงินอัดฉีด จะนำไปซื้อบ้านที่อุดรฯ บริจาคเงินให้โรงพยาบาล

    ปิดฉากลงไปเรียบร้อยอย่างเป็นทางการ สำหรับ โอลิมปิกเกมส์ 2020  มีพิธีปิดที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว  ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64  โดย เจ้าชายฟูมิฮิโตะ อากิชิโนะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น เสด็จเป็นองค์ประธาน ร่วมด้วย โธมัค บาค ประธานกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการไอโอซีและ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมพิธี ส่วนขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทย นำโดย  แต้ว สุดาพร สีสอนดี มวยสากลสมัครเล่นหญิงเจ้าของเหรียญทองแดง รุ่น 60 กก.หญิง

 

ลาซาด้า

 

"แต้ว สุดาพร" เผยนำเงินรางวัลซื้อบ้านหลังใหม่ให้เเม่


โดยรายของ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี มวยหญิงเจ้าของเหรียญทองเเดงประวัติศาสตร์   เปิดเผยว่า  การได้เหรียญทองแดงมวยสากล ในโตเกียว 2020   คือการพลิกชีวิตตนเองและครอบครัว   เรื่องของเงินรางวัลอัดฉีด ที่สุดาพร สีสอนดี  ได้รับประกอบด้วย  กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  4.8 ล้านบาท, บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น 5 ล้านบาท, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 2 ล้านบาท, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) 1 ล้านบาท และเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่จะให้เดือนละ 8,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1.92 ล้านบาท   รวม 14.72 ล้านบาท


"แต้ว สุดาพร" เผยนำเงินรางวัลซื้อบ้านหลังใหม่ให้เเม่

 

  "แต้ว สุดาพร" เผยนำเงินรางวัลซื้อบ้านหลังใหม่ให้เเม่

 

  กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  มอบเงินรางวัล  ให้ สุดาพร สีสอนดี  จะอยู่ภายใต้แนวทาง  แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบที่ 1 จ่ายเงินก้อนอัตรา 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 50 เปอร์เซ็นต์ แบ่งจ่ายเป็นรายเดือนในระยะเวลา 4 ปี เพื่อช่วยให้นักกีฬาสามารถจัดสรรรายได้ในระยะยาว  ซึ่ง สุดาพร สีสอนดี  กล่าวว่า เป้าหมายที่วางไว้จะนำเงินรางวัลที่ได้รับ  ซื้อบ้านหลังใหม่ให้แม่ที่อุดรธานีเพื่อให้แม่มีความสุข รวมถึงบริจาคเงิน  500,000 บาท ในการซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให้กับ โรงพยาบาลในจังหวัดอุดรธานี  ขณะเดียวกัน อยากจะนำเงินรางวัลที่ได้  ซื้อที่ดินในจังหวัดอุดรธานี  เก็บไว้ทำเกษตรแบบพอเพียง   รวมถึงทำธุรกิจเล็กๆ เปิดร้านกาแฟสร้างรายได้ให้ครอบครัว  สิ่งเหล่านี้ถือเป็นเป้าหมายชีวิตที่อยากทำให้สำเร็จ

 

"แต้ว สุดาพร" เผยนำเงินรางวัลซื้อบ้านหลังใหม่ให้เเม่

 

ลาซาด้า