โค้ชเช เปิดเพจของตัวเอง แจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยแล้ว

โค้ชเช เปิดเพจของตัวเองแจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติแล้ว หวังว่าจะได้พูดเต็มปากว่าเป็นคนไทยในเร็วๆ นี้

เพิ่งสร้างความรอยยิ้มและปลาบปลื้มดีใจให้กับคนไทยในช่วงเวลาที่ลำบาก เมื่อโค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ได้ฝึกสอนบวกกับความมานะและพยายามของ น้องเทนนิส ภาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองเทควันโดประเภทหญิง ในรุ่น 49 กิโลกรัม ได้สำเร็จ ซึ่งกว่าจะได้เหรียญนี้มานั้น โค้ชคนเก่งต้องรอเกือบ 20 ปี

โค้ชเชแจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยแล้ว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

แน่นอนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ โค้ชเช ยอง ซอก ยิ่งกลายเป็นที่รักของคนไทยทันที ซึ่งส่วนตัวโค้ชเองอย่างเดียวที่อยากได้ในตอนนี้คือการได้สัญชาติไทย เนื่องจากโค้ชเชเคยพูดว่า ตนอยากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกในฐานะโค้ชชาวไทย ไม่ใช่คนเกาหลีพานักกีฬาไทยคว้าเหรียญทอง อีกทั้งก่อนหน้านี้ โค้ชเชก็เพิ่งได้ชื่อไทยไปหมาดๆ ว่า ชัชชัย ชเว ซึ่ง สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ สมเด็จธงชัย แห่งวัดไตรมิตร เป็นผู้ตั้งให้

โค้ชเชแจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยแล้ว


ความน่ารักที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะล่าสุด โค้ชเช ยอง ซอก หรือ ชัชชัย ชเว ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กเป็นของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ชื่อ COACH CHOI ซึ่งข้อความแรกที่ได้โพสต์ลงหน้าเพจนั้นมีทั้งภาษาไทยและภาษาเกาหลีว่า "สวัสดีครับทุกคน ผมโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ขอฝากตัวในโซเชียลมีเดียด้วยนะครับ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับที่จะแชร์เรื่องราวของผมในเพจนี้ รอติดตามกันนะครับ"

โค้ชเชแจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยแล้ว

 

โดยความน่ารักของเพจนี้อยู่ที่ภาพหน้าปกของเพจ เนื่องจากเป็นรูปที่โค้ชถ่ายคู่กับภรรยา มีมือข้างหนึ่งโอบไหล่ไว้แน่น ทอดสายตามองไกลไปยังผืนทะเลอันกว้างใหญ่ที่ จ.ภูเก็ต ที่ทำเอาแฟนคลับยิ้มกว้างๆ เพราะความน่ารัก อีกทั้งภาพโปรไฟล์ของเพจภาพรกยังเป็นภาพที่ ค้ชบรรจงจูบเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ของน้องเทนนิส พาณิภัค ด้วยความภาคภูมิใจ

โค้ชเชแจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยแล้ว

 

นอกจากนี้ภาพและข้อความล่าสุดที่ โค้ชเช ได้โพสต์ลงเพจนั้นเป็นการกล่าวถึงความคืบหน้าในการยื่นขอสัญชาติไทยของตนเอง ซึ่งทางเพจระบุว่า "ขอบคุณท่าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยที่ได้ช่วยเหลือในการดำเนินการยื่นเอกสารเปลี่ยนสัญชาติไทย และที่ปรึกษากฎหมายจากสำนักงานกฎหมายบรรจงแอนด์วิทยา ดำเนินการตรวจสอบและจัดเตรียมเอกสารครับ"

โค้ชเชแจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยแล้ว


อย่างไรก็ตามหลังจากที่โค้ชเชเพิ่งเปิดเพจได้ไม่นานก็มีเหล่าแฟนคลับตามมากดถูกใจเพจแล้วกว่า 3,220 คน  พร้อมกับมีอีก 3,320 คนติดตามเพจนี้

โค้ชเชแจ้งข่าว ยื่นเรื่องขอสัญชาติไทยแล้ว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า