ศาลตัดสินแล้ว คดีความคริสเตียโน่ โรนัลโด้

จบมหากาพย์ ศาลตัดสินแล้ว คดีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ล่วงละเมิดสาวมะกัน

ถือเป็นอีกหนึ่งคดีที่ทั่วโลกยังคงให้ความสนใจอย่างมาก กับกรณีที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกวัย 36 ปี ของทัพผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่โดน คาธรีน มายอร์ก้า หญิงสาวรายหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แจ้งความในคดีล่วงละเมิด ซึ่งคดีนี้ถือเป็นยมหากาพย์อย่างมาก เพราะสาวที่อ้างตัวเป็นผู้เสียหายนั้นแจ้งดำเนินคดีมาตั้งแต่ปี 2009 

ถอนฟ้องโรนัลโด้

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ล่าสุดสื่อต่างประเทศได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้แล้วว่า ศาลในลาส เวกัส ได้ตัดสินใจยุติการทำคดีนี้อย่างเป็นทางการเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดย แดเนี่ยล อัลเบร็กต์ส ผู้พิพากษาชาวสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจสั่งยกฟ้องคดีนี้เนื่องจากเอกสารของทางฝ่ายหญิงเป็นการแฮ็กข้อมูลมา ซึ่งในทางกฎหมายข้อมูลดังกล่าวถือว่าไม่น่าเชื่อถือ


ย้อนไปวันเกิดเหตุในปี 2009 ตอนนั้น พี่โด้ ได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนใน ลาส เวกัส กับพี่เขย และลูกพี่ลูกน้องของเขา ก่อนที่จะไปพบกับ คาธรีน มายอร์ก้า หญิงสาวที่ทำงานในไนท์คลับ ปาล์ม คาสิโน รีสอร์ท จากนั้น ทั้งคู่จึงไปต่อกันที่ห้องส่วนตัว ซึ่ง มายอร์ก้า อ้างว่าเจ้าพ่อบัลลงดอร์บังคับล่วงเกินเธอทั้งที่เธอไม่ยินยอม

ถอนฟ้องโรนัลโด้

ทว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกหญิงสาวแจ้งความดำเนินคดี โรนัลโด้ ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด ทั้งนี้ในปี 2010 ทั้งสองฝ่ายเคยหาข้อยุติร่วมกันนอกศาลได้แล้ว ด้วยการที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอมจ่ายเงินให้เธอ 375,000 ปอนด์ หรือ มูลค่าประมาณ 17.25 ล้านบาท เพื่อให้เรื่องจบ

 

แต่หลังจากนั้น 8 ปี มายอร์ก้า กลับออกมา ฟ้องร้อง ดาวเตะแข้งทองของ แมนฯยู อีกครั้ง และขอให้มีการสอบสวนกันใหม่ ซึ่งเธออ้างว่าตอนที่ยอมทำข้อตกลงนั้น มันเกิดขึ้นจากการที่เธอโดนอีกฝ่ายข่มขู่ ซึ่งคราวนี้เธอออกมาเรียกร้องเงินมากถึง 54 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,484 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นค่าความเจ็บปวดจากในอดีต, ค่าความเจ็บปวดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และค่าลงโทษอย่างละ 18 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 828 ล้านบาท


กระทั่งท้ายสุด ศาลในลาส เวกัส จะตัดสินใจยกฟ้องคดีนี้ลงเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากไม่สามารถพิสูจน์ได้บนหลักการแห่งเหตุผล รวมถึงข้อมูลของฝ่ายหญิงที่ได้มาก็ถือว่าไม่น่าเชื่อถือ ซึ่งที่ทางฝั่งของ คาธรีน มายอร์ก้า นั้นมีเวลา 14 วัน ที่จะคัดค้านการตัดสินของศาลในครั้งนี้

ถอนฟ้องโรนัลโด้

อย่างไรก็ตาม ด้าน ปีเตอร์ คริสเตียนเซ่น ทนายโรนัลโด้ บอกว่ารู้สึกดีใจกับคำตัดสินที่ออกมา ยินดีเป็นอย่างมากที่ศาลพิจารณาประเด็นนี้อย่างละเอียดและถี่ถ้วน อีกทั้งยังใช้กฎหมายอย่างถูกต้องจนนำไปสู่การแนะนำให้มีการถอนฟ้องโรนัลโด้


ภาพจาก cristiano

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า