ส่องเงินชดเชย โซลชาร์ หลัง แมนฯยูประกาศแยกทางอย่างสันติ

ส่องเงินชดเชย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือระดับตำนานเมืองปีศาจแดง หลัง แมนฯยูประกาศแยกทางอย่างสันติ เหตุพาผีแดงทำผลงานเละเทะ

จากที่ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวที่มีความน่าเชื่อถือสูงของสื่อดังอย่างสกาย อิตาเลีย ได้แอบกระซิบมาจากวงในว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว หลังจากความพ่ายแพ้ในเกมล่าสุดและอยู่ในขั้นตอนการจัดการเอกสารเรื่องการจ่ายเงินค่าชดเชย 

แมนยูปลดโซลชาร์

สืบเนื่องจาก ตำนานผีแดงคุมบังเหียนทำให้ แมนฯยู ออกนอกลู่นอกทางไปมาก เพราะหลังจากพ่ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลจากเมืองเมอร์ซีย์ไซด์ถึง 0 - 5 แล้ว แม้จะชนะ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส มาได้แต่ก็อยู่ในช่วงที่อีกฝ่ายย่ำแย่เช่นกัน ก่อนจะมาเสมอ อตาลันต้า ใน ศึกแชมเปียนส์ลีกได้แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความพ่ายแพ้อีกครั้งให้กับ แมนฯ ซิตี้ คู่อริร่วมเมือง ก่อนจะมายับเยินให้กับวัตฟอร์ดเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 พ.ย.64)

อ่านข่าว - แฟนผีมีเฮ สื่อวงในปูดข่าว ยืนยัน แมนฯยู ปลด โซลชาร์ หลังทำผลงานย่ำแย่ เด เคอา เซฟจนมือแตกก็ไม่ช่วยอะไร

แมนยูปลดโซลชาร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บอร์ดบริหารสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกประชุมด่วนเพื่อเตรียมปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ รวมถึงเงินค่าชดเชยที่จะต้องจ่ายให้กับเขา ซึ่งโซลชาร์ จะได้รับเงินชดเชยจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 333 ล้านบาท 

แมนยูปลดโซลชาร์


โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นค่าแรง 1 ปีเต็มของเขาตามที่มีการตกลงกับสโมสรเอาไว้แล้วว่าจะได้เงินครบปีหากโดนไล่จากตำแหน่ง ทำให้เขาเป็นผู้จัดการทีมอันดับ 5 ที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก แห่งเกาะอังกฤษ


อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เล็งกุนซือขัดตาทัพเอาไว้ 2 คน ในช่วงฤดูกาลที่เหลือ คือ ฆูเลน โลเปเตกี ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชของ เซบีย่า ในลาลีก้า สเปน และโลรองต์ บล็องก์ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมอัล รายยัน ในลีกกาตาร์

แมนยูปลดโซลชาร์

ข้อมูลจาก ซันเดย์ ไทม์ส , เดอะ ซัน