โซลชาร์ อดีตโค้ชแมนฯยู เปิดใจร่ำลาสโมสรที่รัก หลังโดนปลดฟ้าผ่า

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ อดีตโค้ชแมนฯยู เปิดใจร่ำลาสโมสรที่รัก หลังโดนปลดฟ้าผ่า เซ่นผลงานออกทะเล

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรเจ้าตำนานแห่งเกาะอังกฤษได้ประกาศแยกทางกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ หลังจากทำผลงานไม่ค่อยถูกใจแฟนบอลเท่าใดนัก โดยฟางเส้นสุดท้ายน่าจะเป็นการแพ้แบบยับเยินให้กับ วัตฟอร์ด ทีมท้ายตารางไป 4 - 1 ซึ่งโซลชาร์ จะได้รับเงินชดเชยจำนวน 7.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 333 ล้านบาท 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แฟนผีมีเฮ สื่อวงในปูดข่าว ยืนยัน แมนฯยู ปลด โซลชาร์ หลังทำผลงานย่ำแย่ เด เคอา เซฟจนมือแตกก็ไม่ช่วยอะไร
- ส่องเงินชดเชย โซลชาร์ หลัง แมนฯยูประกาศแยกทางอย่างสันติ

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ โอเล่ ได้เปิดเผยล่าสุดผ่าน MUTV สื่อทางการของสโมสร เกี่ยวกับเรื่องราวต่อจากนี้หลังต้องตกงาน ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า "ผมคงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวสักพัก มันน่าจะเป็นช่วงเวลายากลำบากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผมจะเดินทางกลับนอร์เวย์ไปอยู่กับพวกเขาอีกครั้ง ครอบครัวของผมเดินทางกลับไปก่อนแล้ว"

 

"จากนั้นผมจะยังคงติดตามดูทีมอย่างแน่นอน ผมหวังว่าผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เข้ามาจะประสบความสำเร็จ ผมต้องการสนับสนุนเขา หวังว่ารากฐานที่ผมได้วางเอาไว้จะสามารถต่อยอดได้ เพราะผมรู้ดีถึงสิ่งที่ผมทำลงไป" 

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

 


"ผมมั่นใจ 100% ต่อการสร้างบรรยากาศในเกมลูกหนัง มันเป็นสิ่งที่ผมเชื่อว่าผมทำได้ดี และผมน่าจะกลับมาทำงานอีกครั้งในอนาคตกับสโมสรไหนสักแห่ง"

"แฟนๆ ดีกับผมมากตั้งแต่วันแรกที่ผมย้ายเข้ามาเป็นนักเตะของสโมสร ผมเชื่อว่าเราจะได้พบกันอีกครั้งไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม แต่ที่แน่ๆ ผมจะยังคงดูฟุตบอลจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป" อดีตผู้จัดการทีมปีศาจแดงให้สัมภาษณ์เสียงเศร้า

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

"แน่นอนว่าหากพวกคุณต้องการให้ผมอยู่ข้างสนาม ผมก็พร้อมที่จะอยู่ ผมมีความสุข และภูมิใจในสิ่งที่ผมทำร่วมกับเพื่อนที่ดี และผมขออวยพรให้ทุกคนโชคดี ซึ่งปกติแล้วผมจะขับรถมาที่สนามซ้อมในเวลาเจ็ดโมง หรือเจ็ดโมงครึ่ง ซึ่งผมคิดว่าผมจะมาถึงก่อนพวกเขา แต่ตอนนี้ผมไม่มีโอกาสแล้ว มันไม่ใช่วันนี้" ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะอดีตโค้ชเปิดใจ


อย่างไรก็ตาม สำหรับผีแดง แมนยู จะมอบหมายให้ ไมเคิล คาร์ริค อดีตผู้เล่นของทีมที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทำหน้าที่ โค้ชแมนยูชั่วคราวในเกมยุโรปกลางสัปดาห์ ขณะเดียวกัน ทางสโมสรก็มีข่าวที่จะดึงกุนซือมาคุมในช่วงฤดูกาลที่เหลือ ซึ่งเล็งไว้ คือ ฆูเลน โลเปเตกี ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชเซบีย่า ในลาลีก้า สเปน และโลรองต์ บล็องก์ อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมอัล รายยัน ในลีกกาตาร์

แมนฯยู ปลด โซลชาร์

ภาพจาก ขอบสนาม