แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อคหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก

แพทย์ตอบแล้ว สาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อคหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากโดนศอก ของ แอนโทนี ทีเอฟซี นักมวยชาวฝรั่งเศส

แพทย์เผยสาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อคหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากศอก แฟนมวยต่างให้กำลังใจอย่างล้นหลาม สำหรับ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย นักชกมวยไทย ได้รับบาดเจ็บระหว่างการชกกับ แอนโทนี ทีเอฟซี นักมวยชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีช็อตหนึ่งที่ถูกศอกกลับจนหมดสติแล้วศรีษะลงไปกระแทกกับพื้นเวทีอย่างจัง จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบีแคร์ ซึ่งภรรยาปานเพชรแจ้งว่าปานเพชรมีอาการเลือดคั่งในสมองต้องผ่าตัดด่วน สมองบวมเยอะ ความดันต่ำ ต่อมน้ำในร่างกายไม่ทำงาน และยังไม่ฟื้น

แพทย์ตอบแล้ว สาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อคหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากโดนศอกคู่ชก

ด้าน หัวหน้าค่ายทีเอฟซีมวยไทย (TFC Muaythai Gym) ต้นสังกัดของ แอนโทนี (Anthony Durand) นักมวยชาวฝรั่งเศส คู่ชกของ ปานเพชร เผยว่า "ที่ผ่านมาผมได้ติดตามข่าวสารอาการของน้องปานเพชรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพยายามหาช่องทางการติดต่อไปยังภรรยาของน้องปานเพชร ทางผมหัวหน้าค่ายมวยทีเอฟซี และทุกคนในค่าย รวมทั้ง แอนโทนี รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง"

 

แพทย์ตอบแล้ว สาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อคหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากโดนศอกคู่ชก


พร้อมกันนี้ ยังบอกถึงอาการความเครียดของ แอนโทนี อีกด้วยว่า เขาถึงกับมีอาการซึมเศร้า ร้องไห้คนเดียว ทุกคนในค่ายรู้สึกเเย่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้มาพร้อมกับ แอนโทนี ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยม ปานเพชร ที่โรงพยาบาล แต่เข้าเยี่ยมน้องไม่ได้ เลยถือโอกาสขอขมาครอบครัวปานเพชรด้วยตัวเอง และมอบเงินช่วยเหลือเเก่ครอบครัวปานเพชร เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดู และค่าเทอมของลูกน้อยในยามที่ปานเพชรรักษาตัวอยู่

 

- เปิดยอดเงินบริจาค เซียนมวยลงขัน ช่วยเหลือครอบครัวปานเพชร คู่ชกจิตใจย่ำแย่ ถึงกับมีอาการซึมเศร้า


เปิดยอดเงินบริจาค เซียนมวยลงขัน ช่วยเหลือครอบครัวปานเพชร คู่ชกจิตใจย่ำแย่ ถึงกับมีอาการซึมเศร้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเฟซบุ๊ก น้ำส้ม หมูแดดเดียว ญาติของปานเพชร ได้มีการโพสต์อัพเดตยืนยันว่า ปานเพชรยังมีชีวิตอยู่ ทว่าแม่กับภรรยาเซ็นยินยอมให้หยุดการใช้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา แต่ยังคงให้ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ เพื่อรอปฏิหาริย์อีกครั้ง ซึ่งอาการปานเพชรล่าสุดยังคงทรงตัว แต่มีอาการปอดติดเชื้อเข้ามาแทรก

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้เพิ่มเติมรายละเอียดอีกว่า ครอบครัวปานเพชรพร้อมที่จะสู้เต็มที่ อีกทั้งยังขอบคุณผู้จัดและรองผู้จัด และโรงพยาบาลบีแคร์ ที่จะช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษา ทุกคนบอกว่าจะไม่หยุดการรักษา จะให้ยาไปเรื่อยๆ แม้เปอร์เซ็นต์จะมีแค่ 1 - 2 เปอร์เซ็นต์ ก็ยินดีที่จะช่วยเต็มที่

แพทย์ตอบแล้ว สาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อคหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากโดนศอกคู่ชก


ทั้งนี้ แม่ปานเพชรนักมวยไทย ได้เปิดใจว่า ปัจจุบันลูกชายอายุ 25 ปี เคยเป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ซึ่งลูกชายเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11 - 12 ปี มีพ่อเป็นครูมวยคนแรก ทุกครั้งที่ได้ค่าตัวจะส่งเงินมาให้แม่ และภรรยา ไม่เคยขาด ปานเพชรมีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ลูกถือเป็นเสาหลักที่หารายได้เลี้ยงครอบครัว 


"ลูกชายเพิ่งจะหายป่วยโควิด 19 ตอนที่ป่วยก็ขาดรายได้ไปเยอะ คาดว่าการกลับมาขึ้นชกครั้งนี้ ลูกชายอยากชกให้สนุกถูกใจคนดู เพื่อจะได้มีรายการชกบ่อยๆ จึงพยายามเดินแลกกับคู่ชกก่อนจะพลาดโดนฟันศอกในยกสุดท้าย"  แม่ของปานเพชร ระบุ


นอกจากนี้ ภรรยากล่าวว่า "หมดหวังแล้วจริงๆ หลังจากยากระตุ้นหมด ถ้าสามีจะไปก็ปล่อยให้เขาไปตามธรรมชาติ จะไม่ยื้อด้วยยากระตุ้นแล้ว"


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้แพทย์สนามเผยว่าอาการบาดเจ็บไม่ได้อยู่ที่โดนศอกของคู่ชกอย่าง แอนโทนี (Anthony Durand) นักมวยชาวฝรั่งเศส แต่น่าจะเป็นจังหวะที่ล้มลงไปแล้วท้ายทอยฟาดพื้น ซึ่งยืนยันว่าทีมแพทย์สนามได้พยายามช่วยอย่างเต็มที่แล้วหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

แพทย์ตอบแล้ว สาเหตุ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย น็อคหมดสติ อาการโคม่า ไม่ได้เกิดจากโดนศอกคู่ชก


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline