ค่ายมวย ฉีกหน้า ปธ.มวยลาว ไม่ให้นักชกในค่ายชิงชัย กุน ขแมร์ ให้เหตุผลชัดเจน

ไม่เห็นด้วย ค่ายมวยลาว ฉีกหน้า ปธ.มวยลาว ไม่ปล่อยนักชกในค่ายชิงชัย กุน ขแมร์ ให้เหตุผลกลัวกระทบการทำกินในไทย

ค่ายมวย ฉีกหน้า ปธ.มวยลาว ไม่ให้นักชกในค่ายชิงชัย กุน ขแมร์ ให้เหตุผลชัดเจน : กลายเป็นดราม่าเดือดสุดๆ ใน สปป.ลาวขณะนี้ หลังจากที่ ประธานสหพันธ์มวยลาวแห่งประเทศลาว ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) เป็นแค่ผู้รับจ้างจัดการแข่งขัน ไม่ใช่ผู้ลงทุน ไม่มีสิทธิ์มาแบนชาติต่างๆ ที่เข้าแข่งขัน กุน ขแมร์ เพราะประเทศที่เข้าร่วมเขาไปแข่ง กุน ขแมร์ ไม่ใช่ มวยไทย เพราะเราเน้นเรื่อง สามัคคีของ 11 ประเทศ ไม่เหมือนไทยที่เน้นเรื่องธุรกิจ และการลงทุน มันจึงเป็นปัญหา

ค่ายมวยลาว ฉีกหน้า ปธ.มวยลาว ไม่ปล่อยนักชกในค่ายชิงชัย กุน ขแมร์ ให้เหตุผลชัดเจน

 

 

หลังจากที่ ประธานสหพันธ์มวยลาวแห่งประเทศลาว พูดออกไปแบบนั้น ไม่นานนัก ยูทูบเบอร์ชาว สปป.ลาว รายหนึ่ง ที่ออกมาระบายความในใจ หลังจากที่ นายสายสมร ไชยสร ปธ.มวยลาว ออกมาพูดว่า "มวยไทย ลอกเลียนแบบ กุนขแมร์" ซึ่งนั่นทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ สปป.ลาว พังไม่เป็นท่า 


(อ่านข่าว - ยูทูบเบอร์ดัง ซัดเดือด ปธ.มวยลาว หลังบอก ไทย ลอก กุน ขแมร์ ทำทั้งประเทศพังแล้ว)
 

ค่ายมวยลาว ฉีกหน้า ปธ.มวยลาว ไม่ปล่อยนักชกในค่ายชิงชัย กุน ขแมร์ ให้เหตุผลชัดเจน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้าน สถานีวิทยุเอเชียเสรี สื่อในประเทศลาว ได้สอบถามไปยังค่ายมวย Kick Boxing ในนครหลวงเวียงจันทน์ แต่ไม่ประสงค์ออกนาม โดยกล่าวว่า ค่ายยานาง จะไม่ขอส่งนักมวยในค่ายเข้าร่วมการแข่งขันกุน ขแมร์ ในซีเกมส์ 2023 อย่างเด็ดขาด เพราะกลัวว่าจะมีผลกระทบกับนักมวยที่ต้องขึ้นชก ทำมาหากินในประเทศไทย พร้อมไม่เห็นด้วยที่ฝ่ายจัดฯ ซีเกมส์ 2023 ใช้ชื่อ กุน ขแมร์ แทนกีฬามวย


"โดยปกติแล้วกระทรวงศึกษาธิการและกีฬาของ สปป.ลาว จะทาบทามนักมวยในค่าย ผ่านทางสหพันธ์มวยลาว เพื่อเรียกตัวเข้าไปเก็บตัวก่อนลุยซีเกมส์ แต่ในครั้งนี้เนื่องด้วย กุน ขแมร์ เป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในประเทศไทย เราจึงตัดสินใจไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งกุน ขแมร์ แต่จะส่งแข่งประเภทอื่นแทน"

ค่ายมวยลาว ฉีกหน้า ปธ.มวยลาว ไม่ปล่อยนักชกในค่ายชิงชัย กุน ขแมร์ ให้เหตุผลชัดเจน