มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา โพสต์ต้อนรับ "เดฟ เลอดัก" สู่เขมร หลังดูหมิ่นมวยไทย

มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา2018 โพสต์ยินดีต้อนรับ "เดฟ เลอดัก" แชมป์มวยพม่า สู่ประเทศกัมพูชา หลังดูหมิ่นมวยไทย-บัวขาว

เรียกว่าตอนนี้ดราม่าระหว่าง มวยไทย VS กุน ขแมร์ VS มวยพม่า ก็ร้อนแรงไม่แพ้อากาศ โดยหลังจากที่ กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ที่ได้บรรจุ กุน แขมร์ แทน มวยไทย ก็มีดราม่าต่างๆตามมาอย่างมากมาย

 

มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา โพสต์ต้อนรับ เดฟ เลอดัก สู่กัมพูชา หลังดูหมิ่นมวยไทย

ขณะที่ทางด้าน เดฟ เลอดัก นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) รุ่นครุยเซอร์เวต ที่เคยโพสต์ดูหมิ่นมวยไทย ล่าสุดได้ออกยั่วยุแฟนมวยไทย โดยการตัดต่อหน้า บัวขาว บัญชาเมฆ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "จะพาลูกไปเที่ยวสวนสาธารณะ"

 

มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา โพสต์ต้อนรับ เดฟ เลอดัก สู่กัมพูชา หลังดูหมิ่นมวยไทย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ "เสี่ยโบ๊ท" โปรโมเตอร์มวยดัง แปลโพสต์ของ เดฟ เลอดัก แชมป์มวยพม่าชาวแคนาดา ที่โพสต์ดูหมิ่นมวยไทย พร้อมทั้งด่านายขนมต้ม และบัวขาวด้วย ในปี พ.ศ.2564 โดบรายละเอียดโพสต์การแปลของ เสี่ยโบ๊ท มีดังนี้


"สำคัญมาก ผมได้แปลข้อความจากโพสต์นี้ โดยไม่มีการตัดต่อเสริมแต่งใดๆทั้งสิ้น อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่าน แล้วช่วยบอกความรู้สึกว่ามีความคิดเห็นอย่างไร??


มวยพม่าต่อยไม่ใส่นวม ใช้อาวุธทั้ง 9 ส่วน (หัวโขก) ไม่มีกรรมการ ต้องน็อกเท่านั้นถึงชนะ มวยพม่าเป็นการต่อสู้แบบยืนที่มีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากกติกาน้อยในการต่อย และไม่ค่อยมีข้อห้ามในการทุ่มคู่ต่อสู้ลงพื้น


ทำให้กระจ่าง: มวยพม่า คือ สุดยอดของศิลปะการต่อสู้ ผมไม่สนว่าคุณมีเข็มขัดการต่อสู้ชนิดอื่นมามากขนาดไหน มันไร้ประโยชน์ คุณต้องต่อยโดยที่ไม่มีหมอนอยู่บนสันหมัด เจอคู่ต่อสู้ต้องซัดเข้ากะโหลกทำลายเนื้อเยื่อ มวยพม่ามันเป็นอีกโลกนึง


พวกสังคมมวยไทย ไม่รู้ตัวว่าบรรพบุรุษมาจากไหนเป็นอย่างไร แต่ผมเข้าใจว่าพม่าเป็นประเทศที่ปิดจากนอกโลกมาเกือบ 60 ปี ได้เวลาแล้วที่จะประกาศศักดา อาณาจักรพม่าได้ครอบครองแถบเอเชียตะวันออก ด้วยการสู้รบแบบหมัดต่อหมัด ชนะกรุงศรีฯ และเอาเชลยศึกกลับพม่า


มวยโบราณถูกเลียนจากมวยพม่า คนไทยซ้อมโหดและดิบ น้อยกว่ามวยพม่า มวยพม่าไม่ใช่สวยงามหรือดูดี แต่มันคือการทำลายคู่ต่อสู้ นายขนมต้มคือเชลยศึกในพม่า เขาถูกจับตัวเหมือนลูกกะ... เขาไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้นในประเทศไทย มันแค่เรื่องแต่งขึ้นมา


"เรื่องตลกคือ คนไทยเฉลิมฉลองวันนายขนมต้มทุกปี และทำการแสดงว่าต่อยชนะนักมวยพม่า 9 คน มันง่ายมากที่จะเขียนเรื่องเล่า เมื่อคนเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยจะเอาความจริงมาบอกได้ไง ทุกวันนี้แชมป์มวยไทยมาต่อยคาดเชือก ทำได้ดีที่สุดแค่เสมอ ส่วนใหญ่แพ้น็อกเป็นที่มาว่าทำไมฉันจึงตอบตกลงว่าจะจัดการต่อ มวยไทย เจอ มวยพม่า ในสิ้นปีนี้"

 

มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา โพสต์ต้อนรับ เดฟ เลอดัก สู่กัมพูชา หลังดูหมิ่นมวยไทย

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ เดฟ เลอดัก ถูกแบนห้ามเข้าประเทศไทยด้วยพฤติกรรมเสื่อมเสียเหล่านี้ แต่ล่าสุด Rern Sinat มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา 2018 โพสต์สนับสนุนนักมวยรายดังกล่าวว่า "ความจริงก็คือความจริง พวกเรารักคุณ ยินดีต้อนรับสู่กัมพูชา"

 

มิสยูนิเวิร์สกัมพูชา โพสต์ต้อนรับ เดฟ เลอดัก สู่กัมพูชา หลังดูหมิ่นมวยไทย