เอากลับมาก๊อน!! แฟนบอลดีใจจนลืมตัว หลัง ซาอุฯ ซัดประตูขึ้นนำ อาร์เจนตินา แย่งซีนช็อตประวัติศาสตร์ของโลกซะงั้น

บอลโลก2022 เริ่มได้แค่ 8 เกมของทั้ง 4 กลุ่มก็สร้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อยให้กับคอบอลทั่วโลกไปแล้ว ซึ่งผลการแข่งขันทั้ง 8 เกมนั้นบรรดากูรูหลายๆ คนต่างวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง แต่ดูเหมือนว่าจะมีอยู่คู่หนึ่งที่หักปากกาเซียนตั้งแต่นัดแรก นั่นก็คือ อาร์เจนตินา พบ ซาอุดิอาระเบีย ที่ กองทัพฟ้าขาวที่โดนยกให้เป็นเต็ง 2 ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ต้องมาแพ้อย่างน่าเหลือเชื่อ 1 - 2 ทั้งๆ ที่สถิติในการแข่งขันของ อาร์เจนตินา เหมือนจะเหนือกว่าทุกอย่าง 

 

แฟนบอลดีใจจนลืมตัว หลัง ซาอุฯ ซัดประตูขึ้นนำ อาร์เจนตินา แย่งซีนซะงั้น

ผลบอล(ช็อก)โลกในเกมนี้แน่นอนว่าสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลอาร์เจนไตน์อย่างมาก ทว่าในทางกลับกัน แฟนบอลซาอุดิอาระเบีย ได้แสดงความดีใจจนกระหึ่มในทั้งโลกออนไลน์และในสนาม เมื่อเห็นทีมชาติของตนเองคว่ำแชมป์โลก 3 สมัยอย่าง อาร์เจนตินา ได้สำเร็จ 

 

อย่างล่าสุดในโลกออนไลน์ผู้ใช้ [email protected] ซึ่งเป็นแฟนบอลชาวซาอุฯ ได้เผยแพร่ คลิปที่พวกเขาและเพื่อนๆ รวมตัวกันดูบอลสดในบ้าน ต่างกระโดดเฮกันลั่นหลังจากทีมยิงประตูแซงขึ้นนำอาร์เจนตินา 2-1 โดยคลิปนี้มีคนดูมากกว่า 6 ล้านครั้งไปแล้ว

แฟนบอลดีใจจนลืมตัว หลัง ซาอุฯ ซัดประตูขึ้นนำ อาร์เจนตินา แย่งซีนซะงั้น

โดยในคลิปเป็นช่วงเวลาที่ ซาอุฯ ได้ลูกพลิกขึ้นนำ 2 - 1 ซึ่ง ความพีคเรื่องนี้อยู่ตรงที่ แฟนบอลคนหนึ่งดีใจหนักไปหน่อย ถึงขั้นงัดเอาประตูบ้านยกออกไปข้างนอก ก่อนจะเดินกลับเข้ามากอดกับเพื่อนๆ ด้วยความดีใจแบบสุดๆ จนชาวเน็ตแซวกันว่า เบาได้ก็เบา อย่าลืมว่าต้องยกกลับมาหลังบอลจบนะเพื่อน

แฟนบอลดีใจจนลืมตัว หลัง ซาอุฯ ซัดประตูขึ้นนำ อาร์เจนตินา แย่งซีนซะงั้น

ถึงแม้ซาอุฯ จะยิงประตูขึ้นนำได้ แต่เกมการแข่งขันก็ยังไม่จบ ยังเหลือเวลามากกว่า 40 นาทีที่อาร์เจนตินาจะทวงประตูคืนได้ ซึ่งแฟนบอลเหล่านี้ก็ต้องลุ้นระทึกกันต่อว่าจะยันอยู่ใหม่ จนสุดท้าย เมื่อเสียงนกหวีดสิ้นสุดลง ชาวซาอุฯ ทั้งประเทศก็เฮลั่นด้วยความสบายใจ และทางการก็มีการประกาศให้วันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดพิเศษอีกด้วย

 


อย่างไรก็ตาม จากผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งในกลุ่มเดียวกัน เม็กซิโก เสมอ โปแลนด์ 0-0 เท่ากับว่า จบนัดแรก ซาอุฯ นำเป็นจ่าฝูงในกลุ่มซี (Group C)  แบบหล่อๆ และถ้าหากนัดหน้าที่จะพบกับโปแลนด์ ซึ่ง ซาอุฯ สามารถเอาชนะได้ ก็จะการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

แฟนบอลดีใจจนลืมตัว หลัง ซาอุฯ ซัดประตูขึ้นนำ อาร์เจนตินา แย่งซีนซะงั้น

คลิกเพื่อชมคลิป
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline