ฝรั่งเศส vs อาร์เจนติน่า ผลัดกันโชว์คนละครึ่ง แฟนบอลเฮลั่น ทีมรักคว้าแชมป์

แบ่งกันโชว์คนละครึ่ง บทสรุปสุดท้ายบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ฝรั่งเศส vs อาร์เจนติน่า ผลัดกันโชว์คนละครึ่ง แฟนบอลเฮลั่น ทีมรักคว้าแชมป์

ฝรั่งเศส vs อาร์เจนติน่า ผลัดกันโชว์คนละครึ่ง แฟนบอลเฮลั่น ทีมรักคว้าแชมป์ การแข่งขันฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 (FIFA World Cup Qatar 2022) รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง ทีมชาติฝรั่งเศส พบ ทีมชาติอาร์เจนติน่า เริ่มทำการแข่งขันเวลา 22:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ Lusail Stadium ประเทศกาตาร์ 

France vs Argentina

นัดสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2022 นับเป็นนัดที่สำคัญที่สุดของฝรั่งเศส แน่นอนว่า ดีดีเยร์ เดช็อง (Didier Deschamps)จัดไปแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบหวังป้องกันแชมป์อีกสมัย ซึ่ง 11 ตัวจริงแรกประกอบไปด้วย อูว์โก โยริส (GK) , คีเลียน เอ็มบัปเป้ , โอลีวีเย ฌีรู (มาร์คุส ตูราม น.41) , อ็องตวน กรีซมาน (กีงส์แล กอมาน น.71) , อุสมาเน่ เดมเบเล่ (ร็องดาล กอโล มัวนี น.41), โอเรลีแย็ง ชูอาเมนี , อาดรีแย็ง ราบีโย (ยุสซุฟ โฟฟาน่า น.96) , เตโอ เอร์นานเดซ (แอดุอาร์โด้ กามาแว็งก้า น.71) , ดาโยต์ อูปาเมกาโน , ราฟาแอล วาราน และ ฌูล กูนเด

France vs Argentina
ขณะที่ ลิโอเนล เอสกาโลนี โค้ชใหญ่ฟ้าขาวจัดเต็มไม่แพ้กัน ซึ่ง 11 ตัวจริงประกอบไปด้วย ดาเมียน มาร์ติเนซ (GK)  , นาเวล โมลินา , กริสเตียน โรเมโร , นิโกลัส โอตาเมนดิ , นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ , อาเลกซิส มัก อัลลิสเตอร์ , เอนโซ เฟร์นันเดซ , โรดริโก เด เปาล์ (เลอันโดร ปาเรเดส น.102) , ลิโอเนล เมสซี่ , ฆูเลียน อัลบาเรซ (เลาตาโร มาร์ติเนซ น.102) และ อังเคิล ดิ มาเรีย (มาร์โกส อากุญญา น.64)

France vs Argentina
 

ครึ่งแรก 
รูปเกมของทัพฟ้าขาวดูเหมือนว่าจะทำได้ดีกว่า พวกเขามีโอกาสบุกอย่างดุดัน ก่อนที่จะมีโอกาสลองส่องให้ได้ลุ้นตั้งแต่ 4 นาทีแรก กระทั่งนาทีที่ 23 อาร์เจนติน่า มาได้ลูกจุดโทษจากการที่ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ทำฟาวล์ อังเคิล ดิมาเรีย ในกรอบเขตโทษ และเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ซัดเน้นๆ ไม่เหลือ ฟ้าขาวนำ 1 - 0

 

ฝรั่งเศสพยายามทวงประตูคืน แต่ยังติดๆ ขัดๆ พวกเขายังไม่มีโอกาสยิงแม้แต่หนเดียว ต่างจาก ฟ้าขาว ที่เมื่อได้ลูกแรกแล้วยิ่งมีความมั่นใจ ฉกบอลมาเล่นกับทีมได้อย่างแม่นยำ จนในที่สุด อาเลกซิส มัก อัลลิสเตอร์ แอสซิสต์ ให้ อังเคิล ดิมาเรีย ซัดตุงตาข่าย อาร์เจนตินานำห่าง 2 - 0 และจบแรกแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

France vs Argentina

ภาพจาก FIFA World Cup

ครึ่งหลัง
อาร์เจนติน่ายังกระหายชัยชนะต่อเนื่อง เล่นได้ไม่ถึง 5 นาทีพวกเขามีโอกาสยิงถึง 2 ครั้ง แต่คราวนี้ อูว์โก โยริส ไม่ปล่อยให้พลาดอีกแล้ว ป้องกันไว้ได้ถึง 2 ครั้งเช่นกัน ทำให้ ทีมตราไก่ยังคงไม่เสียประตูไปมากกว่า 2 ลูก 

ผ่านไป 1 ชั่วโมงในเกม ดูเหมือนว่า ฝรั่งเศสจะหาโอกาสทำประตูไม่เจอ ในขณะเดียวกัน อาร์เจนติน่า สร้างสรรค์โอกาสได้เรื่อยๆ ทั้งยังมีช็อตหวาดเสียวให้แฟนๆ ฟ้าขาวได้ลุ้นจนนั่งไม่ติด แต่สกอร์ยังไม่ขยับ อาร์เจนติน่ายังนำ 2 - 0

France vs Argentina

ภาพจาก FIFA World Cup

 

ต่อมานาทีที่ 79 นิโกลัส โอตาเมนดิ วิ่งไล่บี้กับ ร็องดาล กอโล มัวนี จนผู้เล่น ฝรั่งเศสล้มลงในกรอบเขตโทษ คราวนี้ผู้ตัดสินที่ 1 เป่าจุดโทษให้อย่างไม่ลังเล และเป็น คีเลียน เอ็มบัปเป้ ซัดตุงตาข่าย ฝรั่งไล่มาเป็น 1 - 2 

เวลาผ่านไปเพียง 2 นาที ฝรั่งเศสได้ลูกฮึด แย่งบอลจาก เมสซี่ ได้ก่อนทำเกมกันอย่างสวยงาม มาร์คุส ตูราม ครอสสวยๆ ไปทางด้านซ้ายให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ซัดเข้ากรอบอีกครั้งตีเสมอ 2 - 2  กระชากถ้วยแชมป์ออกจากมืออาร์เจนติน่าให้กลับมาลุ้นกันต่อ 

France vs Argentina

ภาพจาก FIFA World Cup

 

แต่ทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้ จนต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่ประมาท ต่างเล่นอย่างรัดกุมมากที่สุด แต่ นาทีที่ 104 ฝรั่งเศสเกือบพลาดท่าเมื่อ เลาตาโร มาร์ติเนซ มีโอกาสได้สับไก แต่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน มาบล็อกได้ถึง 2 ครั้ง 

 

แฟนอาร์เจนติน่าได้เฮอีกครั้ง เมื่อ เลาตาโร มาร์ติเนซ วิ่งทำเกมมาได้อย่างสวยก่อนจะยิงยัดเสาแรก ทว่าไปติดเซฟของ อูว์โก โยริส แต่ เมสซี่ ยังอยู่ถูกที่ ซ้ำจ่อๆ เข้าไป แม้จะโดนสกัดออกมาเป็น โกล์ไลน์ ยืนยันว่าเป็นประตู และ เลาตาโร มาร์ติเนซ ไม่ล้ำหน้า 

 

สุดดราม่าจริงๆ เมื่อ ผู้ตัดสินที่หนึ่งเป่าให้จุดโทษแก่ฝรั่งเศส เมื่อกรรมการมองว่า เป็นแฮนด์บอล และเป็น คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่จัดการแฮททริกด้วยการซัดจุดโทษลูกนี้ส่งตุงตาข่ายอีกครั้ง เกมกลับมาเสมอกันที่ 3 - 3 ต้องตัดสินสุดท้ายที่การดวลจุดโทษ

France vs Argentina

ภาพจาก FIFA World Cup


บทสรุปสุดท้าย ฝรั่งเศส 3 (2) - 3 (4) อาร์เจนติน่า จากการดวลจุดโทษตัดสินทำให้ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ และจะได้รับเงินรางวัลมากถึง 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 1,463,406,000 บาทเลยทีเดียว

 

France vs Argentina

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline