ฉลองแชมป์โลกคลั่ง สังเวยแล้ว 1 ชีวิต 5 ขวบโคม่า นักเตะต้องอพยพหนีแฟนๆ

ชาวอาร์เจนไตน์เดือด ฉลองแชมป์โลกสุดคลั่ง สังเวยแล้ว 1 ชีวิต เด็ก 5 ขวบโคม่า แฟนๆ พกอาวุธจนนักเตะต้องยกเลิกพบปะ

ฉลองแชมป์โลกคลั่ง สังเวยแล้ว 1 ชีวิต 5 ขวบโคม่า นักเตะต้องอพยพหนีแฟนๆ กลายเป็นเหตุการณ์สุดสลดท่ามกลางความดีใจของคนทั้งชาติ เมื่อมีรายงานถึง ความคลั่งไคล้ชัยชนะจากการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกของชาวอาร์เจนตินา ทำให้ยากต่อการควบคุมฝูงชนของตำรวจ ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์อพยพนักเตะทีมชาติหลังจากแฟนบอลกระโดดลงหานักเตะบนหลังคารถบัส มีการฉวยโอกาสชิงรถตำรวจในขณะที่ฝูงชนหลายล้านออกไปฉลองชัยกันบนถนน 

อาร์เจนตินาฉลองชัยเดือด ตาย 1 เด็ก 5 ขวบโคม่า

ตามรายงานระบุว่า การที่ชาวอาร์เจนตินาหลายล้านคน ออกไปเฉลิมฉลองชัยชนะที่นักเตะทีมชาติสามารถเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส คว้าถ้วยฟุตบอลโลกมาครองได้สำเร็จ ได้กลายเป็นเหตุการณ์ที่ยากต่อการรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีแฟนบอลชายวัย 24 ปีคนหนึ่ง ปีนขึ้นไปฉลองบนหลังคาบ้านด้วยการกระโดด โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่ใช้มุงหลังคาเป็นเพียงแผ่นพลาสติกที่เอามาใช้ชั่วคราว และรับแรงกระแทกจากการกระโดดไม่ไหวจนแตกหัก ทำให้ชายคนนี้ตกลงมาศีรษะกระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 


อีกทั้ง ยังมีรายงานด้วยว่าเด็กชายวัย 5 ขวบคนหนึ่ง อยู่ในอาการโคม่าหลังจากได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรง จากอุบัติเหตุที่พลาซา แซน มาร์ติน ที่เด็กกำลังฉลองกับครอบครัว และมีเศษหินอ่อนจากอนุสาวรีย์หลุดร่วงลงมาใส่ศีรษะพอดี 

อาร์เจนตินาฉลองชัยเดือด ตาย 1 เด็ก 5 ขวบโคม่า

ทั้งนี้การที่ ลิโอเนล เมสซี่ พาเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์โลกครั้งแรกในรอบ 36 ปี หลังจากคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1986 ได้สร้างความสุขให้แก่เพื่อนร่วมชาติหลายล้านคน จนต้องออกไปเฉลิมฉลองบนท้องถนน แต่เส้นทางที่รถบัสพานักเตะไปพบปะบรรดาแฟนบอลต้องถูกตัดลงกะทันหัน ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย 

อาร์เจนตินาฉลองชัยเดือด ตาย 1 เด็ก 5 ขวบโคม่า
เมื่อแฟนบอลหลายคนพากันขว้างปาของมีคม ขณะที่หลายคนพยายามกระโดดลงไปหานักเตะบนหลังคารถ ทำให้ต้องอพยพเมสซี่กับเพื่อนร่วมทีมโดยเฮลิคอปเตอร์ และบินวนในระดับต่ำในเมืองหลวง รอบอนุสาวรีย์ Obelisk โดยมีแฟนบอลร้องตะโกนอยู่ด้านล่าง ก่อนจะพานักเตะทั้งหมดกลับไปสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (AFA) ที่เป็นที่ตั้งของศูนย์ฝึกและอยู่ใกล้กับสนามบิน Ezeiza


อย่างไรก็ตาม ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นใจกลางกรุงบัวโนส ไอเรส เนืองแน่นไปด้วยฝูงชน หลังจากทางการประกาศว่าจะพานักเตะไปทักทายบนรถบัสเปิดหลังคาเป็นเวลา 8 ชั่วโมง แต่การไม่สามารถควบคุมฝูงชนได้ทำให้ต้องลดเวลาลง ส่วนความวุ่นวายอื่นๆ ได้รวมถึงการที่ฝูงชนบางกลุ่มฉวยโอกาสชิงรถตำรวจ มีการใช้ของมีคมขว้างปาตำรวจ

อาร์เจนตินาฉลองชัยเดือด ตาย 1 เด็ก 5 ขวบโคม่า  

ภาพจาก FIFA World Cup
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline