แฟนบอลเศร้า ยืนยัน คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะสโมสรดังพรีเมียร์ลีกเสียชีวิต

แฟนบอลเศร้า ยืนยัน "คริสเตียน อัตซู" อดีตนักเตะสโมสรดังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว ญาติรอรับร่าง

แฟนบอลเศร้า ยืนยัน คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะสโมสรดังพรีเมียร์ลีกเสียชีวิต : ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าพบอัตซูแล้วและได้มีการกู้ชีพก่อนส่งตัวไปที่โรงพยาบาล เเต่เอเย่นต์ของเขาได้ปฏิเสธและบอกว่ายังไม่พบตัวนักเตะในความดูเเล พบเพียงแค่รองเท้า 2 คู่ ด้านนานา เชชเชียร์ เอเย่นต์อีกคนหนึ่งได้ประกาศข่าวร้ายเช่นกัน

(อ่านข่าว : เจอตัว อดีตนักบอลสโมสรดัง ติดในซากตึก เหตุ แผ่นดินไหวตุรกี)

แฟนบอลเศร้า ยืนยัน คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะสโมสรดังพรีเมียร์ลีกเสียชีวิต

โดยบอกว่า เป็นเรื่องที่หนักใจที่สุดที่เธอต้องประกาศข่าวนี้ต่อบรรดาผู้ที่มีความปรารถนาดี ที่มีการพบร่างของอัตซูเมื่อตอนเช้า และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและบุคคลอันเป็นที่รัก และอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกคนที่ร่วมสวดภาวนาและให้กำลังใจ 


เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานว่าา ญาติของนักเตะดัง คริสเตียน อัตซู (Christian Atsu)ไปรอรับร่างหลังถูกพบใต้ซากอาคารพี่พักทางตอนใต้ของตุรกี ขณะที่ผู้จัดการเผยมีกำหนดต้องออกเดินทางก่อนแผ่นดินไหว และตัดสินใจอยู่ฉลองกับสโมสรต่อหลังช่วยทำประตูให้ทึมคว้าชัยชนะ 


โดยญาติของคริสเตียน อัตซู วัย 31 ปี อดีตของสโมสรเชลซีและนิวคาสเซิลในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ได้ไปรอรับร่างอันไร้วิญญาณของเขาที่ถูกพบอยู่ใต้ซากอาคารพักอาศัย ทางตอนใต้ของตุรกี หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 คร่อมดินแดนตุกรีและซีเรีย เมื่อเช้ามืดของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 และมูรัต อุซุนเมห์เมต หนึ่งในเอเย่นต์ของเขาได้เป็นผู้ยืนยัน ขณะที่ยังมีสิ่งของอีกหลายอย่างที่ถูกนำออกมาและพบโทรศัพท์มือถือของเขาด้วย 

แฟนบอลเศร้า ยืนยัน คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะสโมสรดังพรีเมียร์ลีกเสียชีวิต

สโมสรฮาทายสปอร์ที่ทำภาพโปรไฟล์เป็นสีดำ โพสต์ว่าศพของอัตซูกำลังอยู่ระหว่างการส่งไปยังบ้านเกิดของเขากานา และข้อความว่า "เราจะไม่ลืมคุณ, อัตซู ขอความสงบจงมีแด่คุณคนที่งดงาม ไม่มีคำใดที่จะอธิบายความเศร้าของเราได้ หลับให้สบาย" 

 

สโมสรเอฟเวอร์ตันในพรีเมียร์ลีกและอัตซูเคยไปค้าแข้ง ก็เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลกลุ่มแรกๆ ที่แสดงความเสียใจต่อการจากไปของอัตซู เช่นเดียวกับสโมสรนิวคาสเซิล และเชลซี ซึ่งก่อนหน้านี้ต่างก็มีความหวังที่อัตซูจะได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

 

 

แม้จะใช้ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยที่ซากอาคารที่อัตซูพักอาศัยอย่างต่อเนื่องก็ตาม มีรายงานด้วยว่าที่จริงอัตซูมีกำหนดจะต้องเดินทางออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงก่อนแผ่นดินไหว แต่เขากลับตัดสินใจอยู่กับสโมสรต่อหลังยิงประตูได้ในเกมที่ชนะ เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566

แฟนบอลเศร้า ยืนยัน คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะสโมสรดังพรีเมียร์ลีกเสียชีวิต
ภาพจาก chris_atsu
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline