เดวิด เบคแคม อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน บอกความลับอีกอย่างที่หลายคนไม่รู้

เดวิด เบคแคม ร่วมไว้อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานทีมชาติอังกฤษ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกความลับอีกอย่างที่หลายคนไม่รู้

เดวิด เบคแคม อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน บอกความลับอีกอย่างที่หลายคนไม่รู้ : โลกลูกหนังเศร้าไว้อาลัยหลังมีรายงานยืนยันการเสียชีวิตของตำนานนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ และ ตำนานนักฟุตบอลทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วในวัย 86 ปี 

 

เดวิด เบคแคม อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน บอกความลับอีกอย่างที่หลายคนไม่รู้

ตามรายงานระบุว่า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน (Sir Robert Charlton) ยอดตำนานลูกหนังแห่งทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการลงรายละเอียดสาเหตุการเสียชีวิตของเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 

 


แต่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองเสื่อมในปี 2020 ซึ่งครอบครัวของชาร์ลตันกล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราแจ้งข่าวว่าเซอร์บ็อบบี้จากไปอย่างสงบในช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ ที่ 21 ต.ค. 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยถูกรายล้อมไปด้วยครอบครัวของเขา" 

 

สำหรับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ติดทีมชาติอังกฤษไป 106 นัด ทำไป 49 ประตูในทีมชาติ ซึ่งถือเป็นสถิติของอังกฤษในเวลานั้น ซึ่งตลอดอาชีพค้าแข้งในทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 17 ปี  ทำไป 249 ประตูจากการลงเล่น 758 เกมให้กับยูไนเต็ด 

 


และนั่นทำให้ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นผู้เล่นอันดับสองที่ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสรรวมไปถึงลงสนาม พร้อมกันยังคว้าแชมป์ลีก 3 สมัย, ยูโรเปี้ยน คัพ 1 สมัย และเอฟเอ คัพ 1 สมัย และหลังจากแขวนสตั๊ด เขาก็ยังคงรับใช้สโมสรด้วยความโดดเด่นในฐานะผู้อำนวยการเป็นเวลา 39 ปี

 

เดวิด เบคแคม อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน บอกความลับอีกอย่างที่หลายคนไม่รู้

ด้าน แถลงการณ์ของสโมสรจากยูไนเต็ดกล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังไว้อาลัยหลังจากการจากไปของเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่รักมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเรา

 


ขณะที่ เดวิด เบคแฮม (David Beckham) อีกหนึ่งตำนานขวัญใจของแมนยูก็ได้โพสต์ไว้อาลัยระบุว่า "ทุกอย่างเริ่มต้นจาก เซอร์บ็อบบี้ เซอร์บ็อบบี้คือเหตุผลที่ฉันมีโอกาสได้เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ผมรู้สึกขอบคุณผู้ชายที่ผมถูกตั้งชื่อตาม

 


คนที่ผมมองขึ้นไปและเป็นฮีโร่ของหลายคนทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในแมนเชสเตอร์และประเทศของเราที่เขาชนะฟุตบอลโลกในปี 1966 สุภาพบุรุษที่แท้จริง แฟมิลีแมน และฮีโร่ของชาติอย่างแท้จริง วันนี้ไม่ใช่แค่วันที่เศร้าสําหรับ แมนยู แต่เป็นวันที่เศร้าสําหรับฟุตบอลและทุกอย่างที่เซอร์บ็อบบี้เป็นตัวแทน"

เดวิด เบคแคม อาลัย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน บอกความลับอีกอย่างที่หลายคนไม่รู้

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เท็ด เบคแฮม พ่อของเดวิดได้เล่าถึงการนำชื่อนักเตะในดวงใจ มาใส่ในชื่อกลางของลูกชายไว้ว่า เดวิด โรเบิร์ต โจเซฟ เบคแฮม ซึ่ง โรเบิร์ต มาจาก บ็อบบี้ ชาร์ลตัน (โรเบิร์ต บ็อบบี้ ชาร์ลตัน) นั่นเอง

ภาพจาก davidbeckham