ฮุน เซน สั่ง ซีเกมส์2023 กัมพูชา ต้องไม่เอาเปรียบ หวังจบแค่ TOP4

"ฮุน เซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา สั่ง ซีเกมส์2023 ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ เจ้าภาพต้องไม่เอาเปรียบ หวังจบแค่ TOP4

เริ่มนับถอยหลังไปเรื่อยๆ แล้วสำหรับ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พ.ค. 2566 ที่ก่อนหน้านี้ เจ้าภาพกัมพูชา ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์2023 ซึ่งจะเล่นในรูปแบบใหม่ ปรับเปลี่ยนกฎเกมที่ใช้โควต้านักเตะอายุเกิน อีกทั้งยัง ถอด หมากรุกสากล บรรจุ หมากรุกเขมร ลงแทน

 

(อ่านข่าว - เจ้าภาพซีเกมส์2023 ประกาศ เปลี่ยนกฎฟุตบอลชาย บอกเหตุผลชัดเจน)
 

ซีเกมส์2023

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้านสื่อของเจ้าภาพได้รายงานล่าสุดว่า ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้กำชับอย่างชัดเจนให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพที่ดี และไม่เอาเปรียบชาติอื่นๆ ซึ่งข่าวระบุว่า ผู้อำนวยการใหญ่ด้านกีฬาของกระทรวงศึกษาธิการ เยาวชน และการกีฬา ออกมาเรียกร้องให้สมาคมกีฬาแต่ละสมาคม ประพฤติตนอย่างมีศักดิ์ศรีและให้เกียรติเมื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12

ฮุน เซน สั่ง ซีเกมส์2023 กัมพูชา ต้องไม่เอาเปรียบ หวังจบแค่ TOP4

 

 

"ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวอย่างชัดเจนว่า เมื่อกัมพูชาเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จะต้องไม่มีปัญหาๆที่เกิดขึ้น เราจะไม่เอาเปรียบแขกของเราในเรื่องการเดินทาง อาหาร หรือที่พัก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นเรื่องของการจัดงานเอง เราต้องประพฤติตนอย่างมีศักดิ์ศรีและให้เกียรติทุกชาติ


เรารอคอยงานประวัติศาสตร์นี้มานานถึง 64 ปี ดังนั้นเราต้องแน่ใจว่างานจะดำเนินไปอย่างราบรื่น และสร้างแต่ความทรงจำอันน่ายินดีในหมู่แขกทุกชาติที่เข้าร่วม แม้ว่าเป้าหมายของเราคือการจบท็อป 4 ในตารางเหรียญรางวัล แต่ก็ต้องประสบความสำเร็จอย่างยุติธรรมและบริสุทธิ์ หากเราต้องการบรรลุเป้าหมายนี้ เราทุกคนจะต้องเตรียมพร้อมที่มุ่งมั่นร่วมกัน" 

ฮุน เซน สั่ง ซีเกมส์2023 กัมพูชา ต้องไม่เอาเปรียบ หวังจบแค่ TOP4

ภาพจาก Cambodia 2023

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline