กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ประกาศหา อาสาสมัครเกือบ 1 หมื่นคนช่วยจัดแข่งขัน

ทั่วโลกต่างก็มองมา กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ประกาศหา อาสาสมัครเกือบ 1 หมื่นคนช่วยจัดแข่งขัน บอกนี่มันเป็นเจ้าภาพหนแรก

กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ประกาศหา อาสาสมัครเกือบ 1 หมื่นคนช่วยจัดแข่งขัน : นับถอยหลังกันไปเรื่อยๆ สำหรับศึกซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ เบื้องต้นมีชิงชัยทั้งหมด 608 เหรียญทอง จาก 36 ชนิดกีฬา มากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าภาพได้บอกแล้วว่า จะทำการถ่ายทอดสด 16 ชนิดกีฬาให้ได้ชม ทว่าทาง ประเทศไทยกำลังเจรจาเพื่อให้ถ่ายทอดอย่างครบครัน

 

กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ประกาศหา อาสาสมัครเกือบ 1 หมื่นคนช่วยจัดแข่งขัน

แต่ก็ยังมีเรื่องให้แฟนกีฬาได้เอามือทาบออกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใหญ่สุดสำหรับต้นสัปดาห์นี้ก็คือ ประเด็นหมู่บ้านนักกีฬาที่เดิมทีจะมีกำหนดสร้างเสร็จสิ้นปลายเดือนมีนาคมนี้ อาจจะไม่ทันเวลา ซึ่งแผนสำรองของ กัมพูชา คือการให้นักกีฬาไปพักในทาวน์เฮาส์ หลังละ 14 คน ทำเอาเป็นดราม่าอย่างมากถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขัน


ขณะเดียวกัน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เปิดเผยหลังเดินทางไปร่วมประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาที่กรุงพนมเปญว่า สิ่งที่น่ากังวลจริงๆ คือหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งเจ้าภาพระบุว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนมีนาคม แต่เวลานี้การเตรียมการสร้างตึกสูงสำหรับใช้เป็นหมู่บ้านนักกีฬาอาจจะเสร็จไม่ทัน


(อ่านข่าว - กัมพูชา สร้างที่พักนักกีฬายังไม่เสร็จ ตัวแทนไทยไปดูแล้วได้แต่ส่ายหัว)

ปัญหาใหญ่ กัมพูชา สร้างที่พักนักกีฬายังไม่เสร็จ ตัวแทนไทยไปดูแล้วได้แต่ส่ายหัว https://www.tnews.co.th/sport/sport/584497

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีรายงานว่า ล่าสุด วัธ จำเริญ หัวหน้าคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์กัมพูชาให้สัมภาษณ์กับ พนมเปญโพสต์ ว่า "ตอนนี้ทั่วโลกต่างก็มองมาที่กัมพูชา เนื่องจากกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ และ อาเซียน พาราเกมส์ 2023 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่พวกเราเป็นเจ้าภาพหนแรก"

 

ทั้งนี้หากย้อนไปวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับการรับสมัครอาสาสมัครอย่างเป็นทางการ โดย กัมพูชา ต้องการอาสาสมัครประมาณ 7,000-8,000 คน สำหรับงานดังกล่าว ซึ่งมีเนื้อหาใจความว่า  "อาสาสมัครเป็นส่วนหนึ่งของ ดีเอ็นเอ ของการแข่งขันกีฬา และที่ผ่านมาเราได้เตรียมการจัดสรรการใช้คณะกรรมการอาสาสมัครนี้ให้กับทุกส่วนไว้แล้ว"

กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ประกาศหา อาสาสมัครเกือบ 1 หมื่นคนช่วยจัดแข่งขัน
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline