ส่องจำนวนนักกีฬาไทยไปแข่งซีเกมส์ที่กัมพูชา บอกเลยผิดคาดมาก

เปิดตัวเลขนักกีฬาที่ลงแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เห็นจำนวนจากประเทศไทยแล้วผิดคาดมาก

ส่องจำนวนนักกีฬาไทยไปแข่งซีเกมส์ที่กัมพูชา บอกเลยผิดคาดมาก : ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ซึ่งหลายๆ กระแสต่างเป็นห่วงว่า กัมพูชาในฐานะเจ้าภาพซีเกมส์2023 จะจัดเตรียมความพร้อมได้ทันท่วงที เพราะดูเหมือนว่าหมู่บ้านนักกีฬาที่กำลังก่อสร้างยังไม่สมบูรณ์ดี และมีแนวโน้มว่านักกีฬาจะต้องอยู่รวมกันถึงหลังละ 14 คนเลยทีเดียว อีกทั้งเหลือเวลาแค่ 42 วันก็จะถึงวันทำการแข่งขันแล้ว 

 

ส่องจำนวนนักกีฬาไทยไปแข่งซีเกมส์ที่กัมพูชา บอกผิดคาดมาก

อีกทั้ง กัมพูชาและไทยยังมีกรณีดราม่าอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องของ มวยไทยและกุนขแมร์ ทั้งเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์2023 ที่ยังตกลงกันไม่ได้ โดยกัมพูชา ต้องการราคาที่สูงถึง 80 เท่าจาก ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม ที่ไทยใช้เพียง 10,000 เหรียญสหรัฐฯ และเวลาต่อมา สื่อเวียดนาม รายงานว่า ไทย สู้ไว้เพียง 200,000 เหรียญสหรัฐฯเท่านั้น แต่ทั้งหมดจะมีการเจรจาตกลงกันในวันที่ 5 เมษายน

 


แต่ล่าสุด ทาง กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ที่กรุงพนมเปญ  เผยตัวยอดเลขนักกีฬา และทีมงาน ที่จะเข้าร่วมในซีเกมส์ ครั้งนี้เบื้องต้น ปรากฏว่า ไทย เป็นประเทศที่ส่งนักกีฬา และทีมงาน เข้าร่วมมากที่สุด ในบรรดาทั้ง 10 ชาติในอาเซียน

ส่องจำนวนนักกีฬาไทยไปแข่งซีเกมส์ที่กัมพูชา บอกผิดคาดมาก

 

 

โดยข้อมูลตัวเลขเบื้องต้นนี้ถูกเปิดเผยจาก ทอง คอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและรองประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2023 ระหว่างพิธีปล่อยคบเพลิงการแข่งขัน ว่า ซีเกมส์ ครั้งนี้จะมีคณะนักกีฬาและผู้แทนต่างๆ จาก 10 ชาติ รวมแล้ว 11,453 คน โดย กัมพูชา จะส่งสมาชิกเข้าร่วม 1,312 คน 


ส่วนประเทศที่ส่งสมาชิกเข้าร่วมมากที่สุดคือ ประเทศไทย 1,755 คน รองลงมาคืออินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ ลาว ติมอร์ เลสเต และบรูไน

ส่องจำนวนนักกีฬาไทยไปแข่งซีเกมส์ที่กัมพูชา บอกผิดคาดมาก
อย่างไรก็ตาม สำหรับกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 37 ชนิดกีฬา ในระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ส่วน อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 จะจัด 13 ชนิดกีฬา กำหนดจัดระหว่างวันที่ 1 -10 มิ.ย. 2566 โดยมีกัมพูชา เป็นเจ้าภาพทั้ง 2 รายการ 

ส่องจำนวนนักกีฬาไทยไปแข่งซีเกมส์ที่กัมพูชา บอกผิดคาดมาก