เคาะวันใหม่ได้แล้ว ไทยจัดเอเชียนอินดอร์เกมส์ หลังจากเลื่อนมา 4 ครั้ง

หวังว่าจะไม่เลื่อนอีก เคาะวันใหม่ได้แล้ว ฤกษ์งามยามดีไทยจัดเอเชียนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 6 หลังจากเลื่อนมา 4 ครั้ง

เคาะวันใหม่ได้แล้ว ไทยจัดเอเชียนอินดอร์เกมส์ หลังจากเลื่อนมา 4 ครั้ง : โดนโรคเลื่อนมาไม่ต่ำกว่า 4 ครั้งแล้วสำหรับมหกรรมการแข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) ซึ่งจะจัดสถานที่การแข่งขันขึ้นที่ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี ซึ่งตามกำหนดเดิม (หลังจากเลื่อนมา 3 ครั้ง) จะต้องทำการแข่งขันในจากเดิมระหว่างวันที่ 17 - 26 พฤศจิกายน 2566

 

 

เคาะวันใหม่ได้แล้ว ไทยจัดเอเชียนอินดอร์เกมส์ หลังจากเลื่อนมา 4 ครั้ง

กระทั่งไม่นานมานี้ ทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ได้ทำหนังสือแจ้งมายังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพมหกรรมเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ระบุว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลางปีหน้า 

 

ซึ่งเป็นการยากสำหรับการจัดสรรงบประมาณ ยิ่งไปกว่านั้นนักกีฬาส่วนใหญ่ก็กำลังซ้อมเพื่อลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ ทำให้การจะมีส่วนร่วมในเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ไปด้วยนั้นจึงเป็นเรื่องยากขึ้น ดังนั้นจึงได้ตกลงร่วมกันว่าให้ประเทศไทย เลื่อนการแข่งขันครั้งนี้ไปจัดหลังโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยวันเวลาที่แน่นอน OCA จะสรุปอีกครั้ง หลังพิจารณาปฏิทินกีฬาระหว่างประเทศแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดสาเหตุ เอเชียนอินดอร์เกมส์ โดนเลื่อนจัดเป็นครั้งที่ 4
 

เคาะวันใหม่ได้แล้ว ไทยจัดเอเชียนอินดอร์เกมส์ หลังจากเลื่อนมา 4 ครั้ง

ล่าสุด บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย แจ้งว่า ทาง OCA ได้มีหนังสือแจ้งมายังคณะกรรมการโอลิมปิคฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถึงกำหนดวันแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ครั้งใหม่ โดยให้ไทย จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 21 - 30 พฤศจิกายน 2567 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 


สำหรับขั้นตอนต่อไป โอซีเอ และไทย จะแจ้งยืนยันกำหนดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์เกมส์ฯ ครั้งใหม่ ให้กับชาติสมาชิกของทวีปเอเชีย ได้รับทราบต่อไป

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับ มหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์ฯครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย ถูกเลื่อนมา 4 แล้ว จากเดิม ถูกกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 10 - 19 มีนาคม 2564 ก่อนที่จะกำหนดวันอีกครั้งเป็นระหว่างวันที่ 10 - 22 มีนาคม 2565 เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ยังหนัก จึงได้เลื่อนมาเป็น ระหว่างวันที่ 17 - 26 พฤศจิกายน 2565 แต่ทว่าสถานการณ์โควิดในประเทศไทยยังไม่ดีขึ้นรัฐบาลไทยจึงตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปในปี 2566 ก่อนจะกำหนดวันใหม่ เป็นระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ก่อนจะลงตัวอีกครั้งในวันที่ 21 - 30 พฤศจิกายน 2567

เคาะวันใหม่ได้แล้ว ไทยจัดเอเชียนอินดอร์เกมส์ หลังจากเลื่อนมา 4 ครั้ง