เปิดคลิปที่เป็นคำตอบของคำถาม ทำไมแฟนบอล (บางกลุ่ม) นำพลุแฟลร์เข้าไปในสนามได้ ส.บอลไทยเหงื่อตก ส่อเจอลงโทษหนัก

เปิดคลิปที่เป็นคำตอบของคำถาม ทำไมแฟนบอล (บางกลุ่ม) นำพลุแฟลร์เข้าไปในสนามได้ อีกหนึ่งปัญหาที่แก้ไม่ตก และคราวนี้มันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง สำหรับพฤติกรรมของแฟนบอลชาวไทยกลุ่มหนึ่งในเกมอาเซียน คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง นัดที่ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติมาเลเซีย 3-0 สกอร์รวมสองนัด 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ดาวทอง ทีมชาติเวียดนาม คู่รักคู่แค้นได้สำเร็จ 

 

อีกหนึ่งปัญหาที่แก้ไม่ตก และคราวนี้มันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง สำหรับพฤติกรรมของแฟนบอลชาวไทยกลุ่มหนึ่งในเกมอาเซียน คัพ 2022 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง นัดที่ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติมาเลเซีย 3-0 สกอร์รวมสองนัด 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ดาวทอง ทีมชาติเวียดนาม คู่รักคู่แค้นได้สำเร็จ

โดยพฤติกรรมของแฟนบอลชาวไทยกลุ่มหนึ่ง ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์ เมื่อในช่วงระหว่างที่นักเตะกำลังอบอุ่นร่างกายได้มีแฟนบอลจุดพลุแล้วโยนลงไปในสนามระหว่างที่นักเตะกำลังอบอุ่นร่างกายก่อนเกมการแข่งขัน ทำให้ถือว่าเป็นการละเมิดกฎข้อบังคับของ "AFF" หรือ "สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน" ในข้อ 2 (สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน) 


โดยผิดในหมวดหมู่ข้อย่อย 2.1 ที่ระบุว่าห้ามแฟนบอล นำอาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึงพลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า เข้าสนาม ซึ่งหากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย สืบทราบว่าผู้ใดกระทำการฝ่าฝืน จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายที่บัญญัติไว้สูงสุด


(อ่านข่าว - คลิปแฟนบอลกลุ่มน้อย หวิดทำไฟไหม้นัดไทยดับมาเลย์ ส.บอลเตรียมเงินไว้ได้เลย)

คลิปแฟนบอลกลุ่มน้อย หวิดทำไฟไหม้นัดไทยดับมาเลย์ ส.บอลเตรียมเงินไว้ได้เลย

อีกทั้งยังมีรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ห้ามไม่ให้แฟนบอลนำพลุแฟลร์หรือสิ่งที่ทำให้เกิดควันเข้าสนามเด็ดขาด แต่เกิดการลักลอบนำเข้า และมีคลิปปรากฎว่ามีแฟนบอลทำลายรั้วกั้นและกรูเข้ามาในสนาม ทำให้ไม่ได้รับการตรวจและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บด้วย

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทวิตเตอร์แอคเคาต์ Homie Studio @homie_stt ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ชุลมุนช่วงก่อนเข้าสนามของแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว ซึ่งปรากฏชัดเจนว่าไม่มีระเบียบใดๆ แถมไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นว่าพกพาอาวุธหรือสิ่งผิดกฎใดๆ ติดตัวเข้าสนามหรือไม่ ซึ่งการที่มีพลุแฟลร์ถูกจุดขึ้นในสนามก็อาจเป็นเพราะการกระทำนี้ก็เป็นได้

เปิดคลิปที่เป็นคำตอบของคำถาม ทำไมแฟนบอล (บางกลุ่ม) นำพลุแฟลร์เข้าไปในสนามได้

ในคลิปดังกล่าวมีผู้รับชมไปแล้วมากกว่า 1.1 แสนครั้งและรีทวิตอีกมากกว่า 500 ครั้ง ท่ามกลางความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า แฟนบอลไทยกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มเดิมๆ ที่มักก่อเรื่องมาตลอด ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการถูก เอเอฟซี และ ฟีฟ่า ลงโทษทั้งปรับและแบนอย่างมาก

 

อีกทั้งหลังเกมนี้มี 1 สิ่งที่ โก๋อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน รีบทำสุดๆ คือ การวิ่งไปหาแฟนบอลกลุ่มหนึ่งที่โซนเอส เพื่อขอไม่ให้จุดพลุแฟร์ ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎของฝ่ายจัดการแข่งขันในข้อ 2 ว่าด้วย สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน

เปิดคลิปที่เป็นคำตอบของคำถาม ทำไมแฟนบอล (บางกลุ่ม) นำพลุแฟลร์เข้าไปในสนามได้
ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ลงโทษปรับเงินมากกว่า 1,400,000 บาท จากกรณีที่มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งจุดพลุแฟลร์ในสนามเมื่อปี 2557 และ 2560 และถูกเตือนว่าหากมีการทำผิดลักษณะนี้อีก จะมีบทลงโทษที่หนักกว่าเดิม


ส่วนบทลงโทษทางที่หนักขึ้นกว่าเดิมนอกเหนือจากค่าปรับแล้ว มีโอกาสที่คณะวินัยของ เอเอฟซี จะห้ามไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามที่ ทีมชาติไทย ลงเแข่งขันในบ้าน หรือหนักกว่านั้นคือห้ามไม่ให้เล่นในบ้านของตัวเองหากคณะวินัยเห็นว่าเป็นความผิดซ้ำซาก


อย่างไรก็ตาม คณะวินัยจะมีการประชุมในช่วงต้นปีนี้ หากโชคดีคือบทลงโทษจะมาหลังจบอาเซียน คัพ 2022 แต่หากคณะวินัย เอเอฟซี เห็นว่าความผิดนี้เกิดขึ้นซ้ำซากก็อาจมีบทลงโทษเบื้องต้นมาก่อนนัดชิงชนะเลิศ นัด 2 ซึ่ง ไทย จะได้เล่นในบ้านพบ เวียดนาม วันจันทร์ที่ 16 ม.ค.66

เปิดคลิปที่เป็นคำตอบของคำถาม ทำไมแฟนบอล (บางกลุ่ม) นำพลุแฟลร์เข้าไปในสนามได้

คลิกเพื่อชมคลิป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline