โฉมหน้า ทายาทช้างศึก ถ้าความตั้งใจไม่หาย อาจพาไทยไปบอลโลก

อนาคตความหวังประเทศ เปิดโฉมหน้า ทายาทช้างศึก ว่าที่ผู้เล่นตัวหลักชุดใหญ่ ถ้าความตั้งใจไม่หาย อาจพาไทยไปบอลโลก

โฉมหน้า ทายาทช้างศึก ถ้าความตั้งใจไม่หาย อาจพาไทยไปบอลโลก : ท้าชนได้อย่างสนุกจริงๆ สำหรับเด็กๆ ฟุตบอลทีมชาติไทยในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ได้ไปทำการแข่งขันศึก โดฮา คัพ 2023 (Doha Cup 2023) ที่ประเทศกาตาร์ และผลงานในนัดแรกถือว่าใช้ได้จากที่ เปิดหน้าสู้อย่างสุดใจกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย จนนำมาซึ่งการแบ่งแต้มกันไปในเกมแรกด้วยการเสมอ 2 - 2 

 

โฉมหน้า ทายาทช้างศึก ว่าที่ผู้เล่นตัวหลักชุดใหญ่ ถ้าความตั้งใจไม่หาย อาจพาไทยไปบอลโลก

ทว่าเกมนี้ทีมชาติไทยมีโอกาสชนะให้เห็น แต่ในการแข่งขันทัวร์ยนาเมนต์นี้กลับไม่มี VAR เทคโนโลยีที่ช่วยกรรมการตัดสินการแข่งขันให้โปร่งใสที่สุด เนื่องจากว่า ทีมชาติไทยเสียประโยชน์ในเกมนี้ไม่น้อย ทั้งในช็อตที่ ซาอุดิอาระเบียทำประตูพลิกขึ้นนำ และ จังหวะที่ ทีมชาติไทยควรจะได้จุดโทษ

 


(อ่านข่าว - บอลไทยยู23 ท้าชนซาอุฯ ช็อตเด็ดน่ากังขา ล้ำหน้า - จุดโทษที่ทำเสียประโยชน์)

 

โฉมหน้า ทายาทช้างศึก ว่าที่ผู้เล่นตัวหลักชุดใหญ่ ถ้าความตั้งใจไม่หาย อาจพาไทยไปบอลโลก
เกมนี้  "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวเรือใหญ่ของฟุตบอลทีมชาติไทยยู 23 ได้จัดรายชื่อตัวจริงเด็กๆ ยู-23 ดังต่อไปนี้ 
โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK) , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ (ภัทร สร้อยมาลัย น.83) ,โจนาธาร เข็มดี ,ทรงชัย ทองฉ่ำ , อิรฟาน ดอเลาะ (C) (อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน น.65) , ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว , ธีระศักดิ์ เผยพิมาย , อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท น.35) , ลีออน เจมส์ (สิทธา บุญหล้า น.74) ,เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (ธีรภักดิ์ เปรื่องนา น.84) , บุคฆอรี เหล็มดี (มักซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์ น.65)

 


ผู้ทำประตูในเกมนี้ของทั้ง 2 ทีมได้แก่ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย (ทีมชาติไทย) นาทีที่ 10 , โมฮาเหม็ด มาร์ราน (ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย) ในนาทีที่ 22  , รายาน อาเหม็ด (ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย) ในนาทีที่ 48 และ โจนาธาร เข็มดี (ทีมชาติไทย) ในนาทีบาป 90+5 ก่อนจบการแข่งขัน

โฉมหน้า ทายาทช้างศึก ว่าที่ผู้เล่นตัวหลักชุดใหญ่ ถ้าความตั้งใจไม่หาย อาจพาไทยไปบอลโลก

 

เว็บไซต์ ดูบอลสด DooBall65 ดูบอลออนไลน์ ดูบอลสดแบบ Live สด! 24 ชั่วโม

ง DooBall65 เสนอแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนฟุตบอลเพื่อติดตามเกมล่าสุดและผลการแข่งขันจากความสะดวกสบายในบ้านของพวกเขา ด้วยตัวเลือกในการชมฟุตบอลสดออนไลน์ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นของเกมโดยไม่ต้องออกจากบ้าน ข้อดีอย่างหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดของการใช้ DooBall65 คือความสะดวกสบายที่ได้รับ บ้านผลบอล แตกต่างจากการดูทีวีแบบดั้งเดิมซึ่งมักจะจำกัดอยู่เพียงบางช่องและตารางเวลา เว็บไซต์อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงการแข่งขันฟุตบอลที่หลากหลายได้ตลอดเวลาของวัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงบ่ายสุดสัปดาห์หรือโปรแกรมดึก แฟน ๆ สามารถรับชมฟุตบอล ดูบอลสดออนไลน์ ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดทุกการแข่งขัน นอกจากนี้ DooBall65 ยังมอบโอกาสอันดีให้แฟน ๆ ได้ติดตามถึงบ้านอีกด้วย ดูบอลสดง่ายกว่าที่เคยด้วยบริการสตรีมมิ่งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น หมดยุคแล้วที่คุณต้องพึ่งเคเบิลทีวีเพื่อชมนัดล่าสุด ตอนนี้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ปุ่ม คุณก็จะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลากหลายที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอล หนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการดูฟุตบอลสดคือบริการแบบสมัครสมาชิก เช่น ESPN+ และ fuboTV

จากผลบอลเมื่อคืนดูได้ว่า เด็กๆ บอลไทยยู 23 มีความตั้งใจสูงมาก ซึ่งเกมนี้มีผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอย่างที่สุดถึง 3 คน ซึ่งแฟนบอลชาวไทยตั้งความหวังได้เลยว่า เด็กๆ เลือดใหม่ในชุดนี้สามารถให้ความหวังได้ว่า ทีมชาติไทยจะสามารถพาฟุตบอลไทยไปโลดแล่นบนเวทีโลกได้ในเร็ววัน 

 

เด็กๆ ยู23 ที่โชว์ฟอร์มดีที่สุดในเกมได้แก่ 
1. ธีรศักดิ์ เผยพิมาย  (สวมเสื้อเบอร์ 8) เด่นมากๆ อีกคนในนัดนี้ ขยันไปแย่งบอลก่อนหลุดไปยิง 1-0 แบบสุดคม จริงๆ น่ายิงได้มากกว่านี้ แต่ก็เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาและติดเซฟ
2. โจนาธาร เข็มดี (สวมเสื้อเบอร์ 4) แม้จะถูกวิ่งมาโขกตัดหน้าในจังหวะเสียประตูแรก แต่ภาพรวมเล่นได้แข็งแกร่งดุดัน แถมโขกตีเสมอ 2-2 ให้ไทยช่วงทดเจ็บ
3. ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (สวมเสื้อเบอร์ 7) เรื่องความฟิตต้องยกให้เขา 90+5 นาทีไม่มีหมด พยายามเชื่อมเกมรุกให้ไทย ก่อนจัดไป 1 แอสซิสต์ให้ โจนาธาร โขกตีเสมอ 2-2

 

ขณะเดียวกันก็ต้องขอบคุณเด็กๆ คนอื่นด้วยที่พร้อมกันกันสู้และท้าชนจนสามารถดับฝันการคว้าชัยชนะจากซาอุดิอาระเบียได้ ทั้ง โสภณวิชญ์ รักญาติ (ผู้รักษาประตู) (สวมเสื้อเบอร์ 1)ที่มีช็อตเซฟให้เห็น อาจต้องปรับเรื่องการออกมาตัดลูกกลางอากาศ ทั้ง บุคฆอรี เหล็มดี (สวมเสื้อเบอร์ 21)ที่เกมนี้ทำได้ดีเลยทีเดียว กับจังหวะพาบอลตะบึงขึ้นหน้าทางฝั่งขวา แต่ต้องปรับจังหวะสุดท้ายในการจ่ายบอล


ด้าน ทรงชัย ทองฉ่ำ (สวมเสื้อเบอร์ 5)ก็เล่นดีไม่น้อย แต่อาจต้องจูนกับคู่เซ็นเตอร์ของตัวเองให้ดีกว่านี้นิดหน่อย เพราะคู่แข่งครอสบอลเข้ามามักจะมีปัญหา ขณะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ (สวมเสื้อเบอร์ 3)ที่เจองานหนักเพราะซาอุฯ บุกฝั่งนี้บ่อยมาก บางครั้งอาจจะเอาอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง แต่ก็ยังมีเพื่อนๆ มาช่วยซ้อน ด้าน ลีออน พิชญ เจมส์ (สวมเสื้อเบอร์ 16)ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควร อาจต้องปรับความเข้าใจในการเล่นกับเพื่อนร่วมทีมอีกสักนิด


อิรฟาน ดอเลาะ (สวมเสื้อเบอร์ 6)โชว์ฟอร์มในเกมนี้ถือว่าโอเค ทำหน้าที่ในแดนกลางของตัวเองได้ดี แต่ก็มีเสียบอลให้เห็นอยู่บ้าง ขณะที่ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (สวมเสื้อเบอร์ 17)ช่วยไล่บี้ในแดนกลางได้ดี แต่อาจต้องเพิ่มเรื่องการพาบอลขึ้นหน้า ด้าน อนันต์ ยอดสังวาลย์ (สวมเสื้อเบอร์ 11)ต้นเกมเล่นได้ดี ช่วยทั้งเกมรุกและเกมรับ สร้างสรรค์เกมได้บ้าง แต่น่าเสียดายที่มีอาการเจ็บต้องถูกเปลี่ยนตัว

โฉมหน้า ทายาทช้างศึก ว่าที่ผู้เล่นตัวหลักชุดใหญ่ ถ้าความตั้งใจไม่หาย อาจพาไทยไปบอลโลก
โปรแกรมนัดต่อไป วันที่ 25 มีนาคม 2566 
กาตาร์ U23 พบกับ ทีมชาติไทย U23 เวลา 02.00 น.
เวียดนาม U23 พบกับ ยูเออี U23 เวลา 00.30 น.
โอมาน U23 พบกับ คีร์กิซสถาน U23 เวลา 02.45 น.
เกาหลีใต้ U23 พบกับ อิรัก U23 เวลา 00.30 น.
ซาอุดิอาระเบีย U23 พบกับ คูเวต U23 เวลา 03.00 น.

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย