แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน บอลไทยแสบจัด เผาเกมรับ ซีเรีย ผลสุดท้ายผิดคาด

แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน บอลไทยชุดใหญ่แสบจัด เผาเกมรับ ซีเรีย ผลสุดท้ายผิดคาด ในโปรแกรมเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์

แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน บอลไทยแสบจัด เผาเกมรับ ซีเรีย ผลสุดท้ายผิดคาด : เดินทางมาถึงคราวของพี่ๆ บอลไทยชุดใหญ่กันแล้วที่มีโปรแกรมเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ทำการแข่งขันกับทีมชาติซีเรีย ซึ่งทีมชาติไทยชุดใหญ่จะสวมชุดแข้งสีน้ำเงินลงทำการแข่งขันเกม ซีเรีย พบกับ ไทย คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)  ณ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี (อัล มัมซาร์) สเตเดียม , ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถ่ายทอดสด AIS Play และ ไทยรัฐทีวี เกมนี้แฟนบอลเข้าชมฟรี 1,000 ที่นั่ง

 

บอลไทย

 

เกมนี้ มาโน โพลกิง เฮดใหญ่ทีมชาติไทยชุดใหญ่จัดทัพแบบต้องการเห็นผลงานที่ดีที่สุดของช้างศึกด้วยการส่ง 11 ตัวจริงประกอบไปด้วย ปฏิวัติ คำไหม (GK) ธีราทร บุญมาทัน , มานูเอล ทอม เบียรห์ , กฤษดา กาเมน , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี , สุภโชค สารชาติ , ศุภชัย ใจเด็ด , ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา , นิโคลัส มิคเกลสัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ (C) และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์

บอลไทย
ครึ่งแรก 
ทีมชาติไทยได้ลุ้นประตูก่อนตั้งแต่นาทีที่ 2 เจ้าเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมในเกมนี้แผลงฤทธิ์ตั้งแต่ต้นเกม หลังจากที่มีโอกาสเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษซีเรีย นิโคลัส มิคเกลสัน โฉบเข้ามาโหม่งอย่างได้ลุ้น แต่ดันไปเข้ามือผู้รักษาประตูซีเรีย 

 


เล่นมาได้ 6 นาทีเศษ ซีเรียปั่นป่วนอย่างหนัก เมื่อทีมชาติไทยทำเกมบุกใส่อย่างต่อเนื่อง คราวนี้เป็นการพาบอลขึ้นทางขวาของ นิโคลัส มิคเกลสัน ก่อนจะซัดเข้าเสาแรก แต่ผู้รักษาประตูซีเรียยังใช้เท้าเซฟไว้ได้ 


นาทีที่ 20 ทีมชาติไทยเกือบเสียประตูให้กับซีเรีย หลังจากที่ผู้เล่นซีเรียพยายามทำเกมขึ้นมาทางด้านซ้าย และมีโอกาสยิงผ่านมือ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย แต่บอลแป้ก ผ่านปากประตูไปอย่างมีลุ้น 

บอลไทย

นาทีที่ 26 ในที่สุดทีมชาติไทยมาพลาดง่ายๆ จากที่ กฤษดา กาเมน จ่ายบอลคืนให้ ปฏิวัติ คำไหม แต่ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยกลับออกบอลพลาด แล้ว  โอมาร์ อัลโซมา กองหน้าวัย 34 ปีดักได้ ก่อนซัดล่อเป้าเหน่งๆ ซีเรียขึ้นนำไทย 0 - 1 


ทีมชาติไทยจะบุกอย่างหนัก กระทั่งมาได้ประตูคืนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 45 + 2 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลอย่างสวยงามจากด้านซ้าย เข้ากรอบเขตโทษ ตรงจุดที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เทคตัวขึ้นโหม่งได้เหมาะเจาะ ตุงตาข่ายได้สำเร็จ จบครึ่งแรก ไทยเสมอกับซีเรีย 1 - 1 

บอลไทย

ครึ่งหลัง
ทีมชาติไทยเริ่มต้นบุกอีกครั้งตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง ก่อนจะมีโอกาสทำประตูในนาทีที่ 50 นิโคลัส มิคเกลสัน กลายเป็นตัวอันตรายที่พาบอลไปทางริมเส้นฝั่งขวาได้อย่างมีลุ้น ก่อนจะส่งให้ สุภโชค สารชาติ แต่ยิงไปติดเซฟ


นาทีที่ 56 ทีมชาติไทยเสียจุดโทษให้กับซีเรีย จากจังหวะที่ผู้เล่นซีเรียหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษของไทย และเป็น โอมาร เคอร์บิน จะหลอก ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยิงเสียบมุมด้านซ้ายเข้าไปให้ซีเรีย นำอีกครั้ง 2-1

บอลไทย

 

ทีมชาติไทยยังรักษาเกมรุกได้อย่างดี บุกโหมใส่อย่างมีหวัง ได้บอลกลับมาครองได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีจังหวะได้ส่องบ้าง แต่ยังไม่ผ่านมาผู้รักษาประตูคนสำรองของซีเรียไปได้ ยังไล่ตามอย่างมีความหวัง 1 - 2 

 

มาโนเริ่มทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นออกบ้าง ให้โอกาสตัวสำรองได้ลองสนาม แต่ดูเหมือนโชคยังไม่เข้าข้าง เมื่อจังหวะขลุกขลิกหน้าปากประตูซีเรียไทยยังไม่สามารถจิ้มบอลผ่านมือผู้รักษาประตูไปได้

 

นาทีที่ 84 ซีเรียหลุดเดี่ยวมายังหน้าปากประตูไทยอย่างน่ากลัว ก่อนจะส่งให้ โมฮาเหม็ด อัลฮัลลัก ที่วิ่งตามมาทำเกม หลอกกองหลังไทยบจนหลังหักแล้ว ซัดผ่านมือ ปฏิวัติ คำไหม เข้าไป ซีเรียนำห่าง 3 - 1 ก่อนจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ 

บอลไทย

ผลบอลไทย 1 - 3 ซีเรีย 


โปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันในคืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ ไทยรัฐ ทีวี

บอลไทย

ชมไฮไลท์ได้ที่ AIS PLAY