บอลไทยยู23 บวกใส่เต็มที่นัดชิงอันดับสามกับ คูเวต บทสรุปจบอันดับสวยอยู่

ไฮไลท์บอลไทยยู23 เด็กๆ ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง บวกใส่เต็มที่นัดชิงอันดับสามกับ คูเวต บทสรุปสุดท้ายขบอันดับสวยอยู่

เด็กๆ บอลไทยยู23 บวกใส่เต็มที่นัดชิงอันดับสามกับ คูเวต บทสรุปจบอันดับสวยอยู่ : ได้บทสรุปเรียบร้อย สำหรับเด็กๆ บอลไทยยู23 ที่ออกไปทำศึก โดฮาคัพ ที่ประเทศกาตาร์ และผลงานจาก 2 เกมแรกก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทยu23 ทำผลงานได้ดีไม่น้อย ทั้งเสมอกับซาอุดิอาระเบีย 2 - 2 และยังชนะเจ้าภาพกาตาร์ 1 - 0 อีก ทำให้ได้ไปชิงที่ 3 กับทีมชาติคูเวต 
บอลไทยยู23 บวกใส่เต็มที่นัดชิงอันดับสามกับ คูเวต บทสรุปจบอันดับสวยอยู่

ทว่าผลบอลทีมชาติไทยยู23 วันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อัล การาฟา สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลโดฮา คัพ 2023 นัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ทีมชาติไทย U23 พบกับ คูเวตU23 ที่เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร เปลี่ยนทีมแทบยกชุด โดยวางตัวหน้าเป็น ภัทร สร้อยมาลัย , เนติธร แก้วเจริญ และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท

บอลไทยยู23 บวกใส่เต็มที่นัดชิงอันดับสามกับ คูเวต บทสรุปจบอันดับสวยอยู่


ครึ่งแรกทำท่าว่าจะไม่มีประตูแต่ ทดเจ็บ คูเวต มาได้ประตูนำไทย 1-0 จากลูกเตะมุมและเป็นอิบราฮีม คามีล และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ส่วนครึ่งหลังไทยพยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้าจบเกม พ่าย คูเวตU23 ไป 0-1 

 

สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทยชุดยู23 โค้ชหระตัดสินใจส่ง โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK) , แมกซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์, โจนาธาร เข็มดี (C), ภัทร สร้อยมาลัย, อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน, สิทธา บุญหล้า, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, ลีออน พิชญ เจมส์, เนติธร แก้วเจริญ และ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา

บอลไทยยู23 บวกใส่เต็มที่นัดชิงอันดับสามกับ คูเวต บทสรุปจบอันดับสวยอยู่

 

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลโดฮา คัพ 2023 นัดจัดอันดับ ทีมชาติไทย คว้าอันดับ 4
- ยูเออี แพ้ เกาหลีใต้ 0-3
- ไทย แพ้ คูเวต 0-1
- อิรัก ชนะ โอมาน 1-0
- กาตาร์ เสมอ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 ซาอุฯ ชนะจุดโทษ
- คีร์กิซสถาน เสมอ เวียดนาม 0-0 คีร์กิซสถาน ชนะจุดโทษ


ทำให้อันดับ ในการแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ มีดังนี้
1. เกาหลีใต้
2. ยูเออี
3. คูเวต
4. ทีมชาติไทย
5. อิรัก
6. โอมาน
7. ซาอุดิอาระเบีย
8. กาตาร์
9. คีร์กิซสถาน
10. เวียดนาม

เด็กๆ บอลไทยยู23 บวกใส่เต็มที่นัดชิงอันดับสามกับ คูเวต บทสรุปจบอันดับสวย
ทั้งนี้ โค้ชหระ เปิดใจหลังเกมว่า "อย่างแรกต้องขอโทษแฟนบอลด้วย ที่วันนี้เราไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่คาด ส่วนหนึ่งเราได้เห็นน้องๆหลายคนด้วย ที่ไมได้มีโอกาสเป็นตัวจริง ในสองเกมแรก ก็เห็นว่าเราต้องกลับไปแก้ไข ซึ่งการเสียประตู ก็อย่างที่บอกเรามีปัญหาเรื่องของการป้องกันลูกกลางอากาศตั้งแต่แรก เรามีเวลาซ้อมลูกตั้งเตะค่อนข้างน้อย 


ตรงนี้เราต้องกลับไปแก้ไข เวลารวมตัวเราก็ต้องเน้นมากขึ้นในเรื่องนี้ และเรื่องสภาพร่างกาย ที่ดร็อปลง ขนาดเราพักตัวไว้เล่นครึ่งหลัง พอลงไปก็ยังโหลด ยังโชคดีทีไม่มีใครเจ็บเพิ่ม ซึ่งเราอยากให้โอกาสทุกคนได้สัมผัสเกมระดับชาติ โอเคเราทำผลงานได้ดี สองเกมแรก เราก็อยากทำได้ดี ทั้งทัวร์นาเมนต์ 


ถ้าเราส่งคนเล่นต่อเนื่องทั้งสามเกม อาจจะมีคนบาดเจ็บกลับไปสโมสร เราห่วงตรงนี้มากกว่า เรากะว่าให้เขาเล่นสักครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ แต่ด้วยสกอร์ที่ตามหลัง ก็ต้องเปลี่ยนหลายคนลงไปเร็วขึ้น ยังไงก็อยากให้แฟนบอลติดตามน้องๆให้กำลังใจน้องๆ และทีมงาน เราจะทำงานหนักกันต่อไป มาเราเห็นแล้วว่า เรามีข้อบกพร่องตรงไหนก็ต้องกลับไปแก้" กุนซือใหญ่ยู23ทิ้งท้าย


ไฮไลท์บอลไทยยู23 สามารถชมได้ที่  AIS PLAY อย่างไรก็ตาม สำหรับทีมชาติไทย U23 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ในวันที่ 29 มีนาคม 2566 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทยโดยประมาณ
 

 

คลิปจาก AIS PLAY