"มาดามแป้ง" เผยอีกมุม ต้นเหตุ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ขอถอนตัวทีมชาติ

อ้าวยังไงกัน "มาดามแป้ง" อธิบายอีกมุม ต้นเหตุ "เอกนิษฐ์" กองกลางตัวเก่ง ขอถอนตัวทีมชาติ เรื่องนี้เลือกยากมากจริงๆ

"มาดามแป้ง" เผยอีกมุม ต้นเหตุ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ขอถอนตัวทีมชาติ : ยังเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องกับการถอนตัวจากทีมชาติของ "เจ้าบุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางตัวเก่งของทีมชาติไทย ซึ่งก่อนหน้านี้หลายเพจต่างลงความเห็นว่า "เจ้าบุ๊ค" น่าเห็นใจมากๆ เพราะเชื่อว่าการตัดสินใจในครั้งนี้น้องไม่ได้ตัดสินใจเองคนเดียว เพราะ เอเชียนคัพ 2023 นับเป็นโปรแกรมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่มากๆ 

 

"มาดามแป้ง" เผยอีกมุม ต้นเหตุ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ขอถอนตัวทีมชาติ

ก่อนหน้านี้ ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ได้วิเคราะห์ถึงเคส "เจ้าบุ๊ค เอกนิษฐ์" ที่ถอนตัวจากทีมชาติไทยว่า "จริงๆ ถ้าถอนตัวทัวร์นาเมนต์อื่นไม่ใช่ปัญหา เพราะไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ ก็มีคนถอนกันเยอะ แต่พอเป็นทัวร์นาเมนต์เมเจอร์แล้วเป็นช่วงที่ เอกนิษฐ์ ไปเล่นที่ญี่ปุ่นพอดี กำลังที่จะไต่เต้าขึ้นมา ฉะนั้นทุกคนมีความคาดหวัง"

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาเหตุแท้จริง "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร
- "ตุ๊ก ปิยะพงษ์" วิเคราะห์ ขาด "เอกนิษฐ์" ไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า

 


และล่าสุดก่อนที่ ทีมชาติไทยชุดใหญ่จะบินไปทำการแข่งขัน เอเชียนคัพ 2023 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กำลังจะถึงนี้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ได้เปิดเผยอีกมุมของการถอนตัวออกจากทีมชาติชุดนี้ของ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ว่า แท้จริงแล้วเกิดความกังวลจากตัวนักเตะเองที่หวั่นใจว่าจะไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมในเจลีก ญี่ปุ่น 

"มาดามแป้ง" เผยอีกมุม ต้นเหตุ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ขอถอนตัวทีมชาติ

 

โดย มาดามแป้ง อธิบายว่า "ตอนแรก เอกนิษฐ์ ตอบรับและทราบดีว่ามีชื่อเป็นหนึ่งใน 26 คน แต่สุดท้ายได้ขอถอนตัวไป เพราะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ เปลี่ยนแปลงโค้ช และ เอกนิษฐ์ กลัวว่าจะไม่อยู่ในแผนการทำทีม ซึ่งส่วนตัวรู้สึกเสียดายเพราะเป็นดาวรุ่งที่เก่ง และในขณะที่ไม่มี ชนาธิป ก็คิดว่า เอกนิษฐ์ น่าจะได้เป็นตัวหลักของทีมชุดนี้ด้วย 

 


ซึ่งกรณีเหล่านี้จะเป็นบทเรียนให้กับตัวนักเตะเองและรุ่นน้องในอนาคต เรื่องของทีมชาติกับบอลระดับสโมสรมีความทับซ้อนกันเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีวุฒิภาวะเพียงพอจะเลือกอะไรเป็นอันดับแรกให้ดีกับตัวเองและทีมชาติ 

 


เอเชียนคัพ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีแมวมองไม่ใช่แค่ในเจลีกแต่ในเอเชียและยุโรปเต็มไปหมด สุดท้ายเคารพการตัดสินใจของเอกนิษฐ์ แต่ก็เสียใจ และขอเป็นกำลังใจให้ เพราะน้องเป็นนักเตะที่น่ารัก กรณีนี้ทำให้เอกนิษฐ์โดนด่าไปเยอะ คิดว่าคงใจเสียไปพอสมควร"

ภาพจาก มาดามแป้ง