"มาดามแป้ง" ชนะเลือกตั้งเอกฉันท์ คว้าตำแหน่งนายกส.บอลไทยคนที่ 18

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ชนะเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นั่งคว้าตำแหน่งนายกส.บอลไทยคนที่ 18

"มาดามแป้ง" ชนะเลือกตั้งเอกฉันท์ คว้าตำแหน่งนายกส.บอลไทยคนที่ 18 : จบไปแล้วกับการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายๆ คนต่างฟันธงเลยว่า คนที่จะมาเป็นนายกสมาคมคนที่ 18 นั้นก็คือ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ 

 

"มาดามแป้ง" ชนะเลือกตั้งเอกฉันท์ คว้าตำแหน่งนายกส.บอลไทยคนที่ 18

อย่างเมื่อไม่นานมานี้ "มาดามอ้อ" นฬาพร ไชยนิน อดีตรองประธานสโมสรฝ่ายหารายได้และสิทธิประโยชน์สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ได้เอ่ยปากชมว่า สำหรับผู้หญิงที่ทำงานในวงการฟุตบอล ต้องนับถือใจ เพราะผู้หญิงที่มาทำงานวงการฟุตบอล ไม่ว่าใครไม่ว่าเขาจะเป็นใคร ถ้าใจไม่รัก ไม่รักในอาชีพฟุตบอล เขาจะไม่สามารถอยู่ในวงการนี้ได้เลย 

 


"เพราะฉะนั้นอ้อถึงยกย่อง ชื่นชม ผู้หญิงทุกคนที่ทำงานในวงการฟุตบอล สมมติว่ายกตัวอย่าง มาดามแป้ง ก็คือเป็นวีรสตรีที่ทุ่มเท บางทีก็ทำดีมาก ช่วยเหลือ เสียสละ ทุ่มเททุ่มทุน บางทีทำพลาดนิดเดียวเขาก็โดนด่า แต่เขาก็ยืนหยัดที่จะสู้เพื่อวงการฟุตบอลอย่างนี้ อันนี้อ้อยกตัวอย่างนะ ต้องเป็นคนที่เข้มแข็งมากๆ ใจรัก วีรสตรีเลยแหละ" 
 

"มาดามแป้ง" ชนะเลือกตั้งเอกฉันท์ คว้าตำแหน่งนายกส.บอลไทยคนที่ 18

 

และล่าสุดมีรายงานว่า "มาดามแป้ง นวลพรรณ" ได้ขึ้นแท่นเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 หลังชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 68 จาก 73 เสียง หรือคิดเป็น 93% สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ตั้งแต่การลงคะแนนครั้งแรก จากผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง รวม 5 คน ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 

 

โดยรายชื่อ 5 คนที่ลงชิงเก้าอี้ ส.บอลครั้งนี้ได้แก่ 

  1. มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย
  2. วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด
  3. พยุริน (พอลลีน) งามพริ้ง อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มเชียร์ไทยพาวเวอร์
  4. ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
  5. คมกฤช นภาลัย ผู้สื่อข่าวสายกีฬาฟุตบอลไทย

"มาดามแป้ง" ชนะเลือกตั้งเอกฉันท์ คว้าตำแหน่งนายกส.บอลไทยคนที่ 18

 

สำหรับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กลายเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรก ของประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ มา 108 ปี และ ยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรกในประวัติศาสตร์ ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย พร้อมกันนี้ ยังเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนที่ 7 ของโลก ในปัจจุบัน ร่วมกับ เด็บบี้ ฮีวิตต์ (อังกฤษ) , ซินดี้ บาร์โลว์ โคน (สหรัฐฯ) , ลีซ คลีฟเนสส์ (นอร์เวย์) , โซเนีย บิอัน ไอม์ (หมู่เกาะเติก และ ไคคอส) ,  ปาสคาล ฟาน ดาม (เบลเบียม) และ อันย่า เจมส์ (บาฮามาส)

 


อย่างไรก็ตาม "มาดามแป้ง" จะดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2567 - 2571 โดยกระบวนการหลังจากนี้ ต้องรอทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตรวจสอบ ก่อนส่งเรื่องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

"มาดามแป้ง" ชนะเลือกตั้งเอกฉันท์ คว้าตำแหน่งนายกส.บอลไทยคนที่ 18

ภาพจาก Madam Pang - มาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ