แฟนบอลไทยตกใจทั้งประเทศ นึกไม่ถึงสิ่งที่ มาซาทาดะ อิชิอิ ทำ ก่อนลูกทีมลงสนามบู๊เกาหลีใต้ โซเชียลคอมเมนต์สนั่น

ควันหลงบอลไทยเกาหลีใต้ ยังเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ ซึ่งต้องยอมรับว่า ทีมชาติเกาหลีใต้ ก็ยังรักษามาตรฐานในการเป็นทีมเอเชียระดับโลกไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะทีมชาติไทยไป 3 - 0 เชื่อได้ว่า ฮวาง ซุน ฮง กุนซือชั่วคราวของเกาหลีใต้ จัดผู้เล่นแบบไม่ประมาทจริงๆ 

 

 

คาดไม่ถึงสิ่งที่ "อิชิอิ" ทำ ก่อนลูกทีมลงสนามบู๊เกาหลีใต้

เกมนี้เกาหลีใต้ได้จัดสตาร์ดังหลายคนที่โลดแล่นในลีกยุโรปลงสนามในนัดนี้ อาทิ ซน ฮึง มิน (Son Heung Min) กัปตันคนดังจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ จากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ , อี คัง อิน (Lee Kang In) กองกลางตัวรุกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ คิม มินแจ (Kim Min Jae) เซ็นเตอร์แบ็ค บาเยิร์นมิวนิคใน บุนเดสลีกา ลีกสูงสุดเยอรมนี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชอต "นิโคลัส มิเกลสัน" โดนกองหลังเกาหลีใต้ ชนกระเด็น เลือดอาบแขน

 

ล่าสุดมีชอตที่โลกออนไลน์ต่างคอมเมนต์และแชร์กันอย่างสนั่น จากนาทีก่อนเกม ไทย-เกาหลีใต้ จะเริ่มต้นเขี่ยบอล ซึ่งเป็นปกติของวัฒนธรรมทั่วโลกที่จะมีการร้องเพลงชาติของแต่ละชาติก่อนเกม และทุกๆ คนที่อยู่ในสนามก็ต้องยืนเพื่อเป็นการให้เกียรติทีมชาตินั้นๆ

 

คาดไม่ถึงสิ่งที่ "อิชิอิ" ทำ ก่อนลูกทีมลงสนามบู๊เกาหลีใต้

โดยก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้นได้มีการร้องเพลงชาติเกาหลีใต้ขึ้นก่อน จากนั้นก็จะเป็นการร้องเพลงชาติไทย ซึ่งสิ่งที่ทำเอาแฟนบอลไทยอึ้งไม่น้อย เพราะ "มาซาทาดะ อิชิอิ" เฮดโค้ชของทีมชาติไทย ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ได้เปิดเนื้อเพลงชาติไทยในมือถือของตนเอง ก่อนที่จะร้องเพลงชาติไทยตาม 

คาดไม่ถึงสิ่งที่ "อิชิอิ" ทำ ก่อนลูกทีมลงสนามบู๊เกาหลีใต้


อิชิอิร้องเพลงชาติไทย ในครั้งนี้ทำให้แฟนบอลต่างยกย่องอย่างมาก จนมีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องในสื่อต่างๆ ของโซเชียลมีเดีย แน่นอนว่าส่วนใหญ่ต่างเข้ามาชื่นชม คนญี่ปุ่นหัวใจไทยวัย 57 ปี คนนี้อย่างล้นหลาม และหลายคนยังเชื่อมั่นว่า นัดต่อไป อิชิอิ จะพาทีมชาติไทยเดินทางไปได้กลที่สุดในการคัดบอลโลกครั้งนี้ 

 


อย่างไรก็ตาม โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดต่อไปของทีมชาติไทยจะต้องเดินทางไปเยือน ทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ทั้งนี้เวลาการแข่งขันจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
 

ชมคลิปนาทีที่ 01:03:00 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย