"มาดามแป้ง" เสียงสั่นขอโทษ ลูกเดียวมันมีความหมายให้เราต้องรอต่อไปอีก 5 ปี

"มาดามแป้ง นวลพรรณ" นายกฯส.บอลไทย เสียงสั่น ขอโทษแฟนบอลไทยทั้งน้ำตา 'ลูกเดียวมันมีความหมายให้เราต้องรอต่อไปอีก 5 ปี'

ผลบอลไทยล่าสุด ทีมชาติไทยไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย หลังจากที่เอาชนะสิงคโปร์ได้แค่ 3 - 1 เท่านั้น ส่งผลทำให้ เกาหลีใต้ กอดคอทีมชาติจีนเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ส่วนทีมชาติไทยต้องรอยาวนานไปอีกไม่ต่ำกว่า 4 ปี 
 

\"มาดามแป้ง\" เสียงสั่นขอโทษ ลูกเดียวมันมีความหมายให้เราต้องรอต่อไปอีก 5 ปี

 

เกมนี้ไทยมาได้ประตูที่ต้องการ 1 - 0 จากศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นาทีที่ 37 ก่อนที่ สิงคโปร์จะตามมาทำลายฝันนั้นลงด้วยการตีเสมอ 1 - 1 จากอิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 57 แต่ไทยก็ยังไม่ยอมแพ้ มาได้ประตูขึ้นนำ 2 - 1 จากปรเมศย์ อาจวิไล นาทีที่ 79 ก่อนที่จะมาได้ 3 - 1 จากเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ นาทีที่ 85 แม้ช่วงท้ายจะโหมอย่างหนักแต่ก็ไม่ทันการ 

 

หลังจบการแข่งขัน มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก พร้อมกับขอโทษที่ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ตามเป้าหมาย
 

\"มาดามแป้ง\" เสียงสั่นขอโทษ ลูกเดียวมันมีความหมายให้เราต้องรอต่อไปอีก 5 ปี

มาดามแป้ง กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่ทำให้ผิดหวัง ต้องยอมรับว่าวันนี้เป็นโอกาสเดียวที่เราจะสามารถผ่านเข้ารอบได้ อย่างที่บอกว่า 2 นัดสุดท้ายเราต้องการเก็บ 6 คะแนนเต็ม แต่ก็น่าเสียดายที่ไปเยือนจีนเราได้เพียงคะแนนเดียว 

 

"ต้องยอมรับว่า มันเป็นโอกาสเดียว เราที่จะไปเล่น บอลโลกรอบนี้ได้ การเล่นของเราวันนี้ต้องขึ้นอยู่กับอีกคู่นึงด้วย ผลการแข่งขันของอีกคู่หนึ่งคู่ที่เกาหลีใต้กับจีนเล่นกันด้วยซึ่งเกาหลีใต้ชนะไป 1 - 0 

 


ในความรู้สึกของน้องๆ ทุกคน โดยเฉพาะน้องที่อยู่กับทีมชาติมานานอย่างเจ อย่างมุ้ย อย่างอุัม อย่างตัง สารัช ทุกคนมีความรู้สึกเสียดายและผิดหวังบางคนก็ร้องไห้เพราะว่า เขาแทบจะหมดโอกาสแล้ว ที่จะได้ไปเล่นรอบหน้า ของใครหลายๆ คน แป้งก็ขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่เล่น กันอย่างเต็มที่ ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ กันอย่างล้นหลาม เราทำไม่ได้" 

 

\"มาดามแป้ง\" เสียงสั่นขอโทษ ลูกเดียวมันมีความหมายให้เราต้องรอต่อไปอีก 5 ปี

ซึ่งมันส่งผลให้การเล่นของเราในเกมนี้ ต้องไปขึ้นอยู่กับผลอีกคู่หนึ่งด้วย น้องๆทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนมีความรู้สึกเสียดายและผิดหวัง บางคนร้องไห้ ขอบคุณน้องทุกคนที่เล่นกันอย่างเต็มที่ ของคุณแฟนบอลที่มาเชียร์

 


วันนี้อะไรก็ไม่เป็นใจให้กับเรา ทั้งผลอีกคู่ที่เกาหลีใต้ ชนะจีนได้ แค่ลูกเดียว ส่วนไทยก็ขาดอีกลูกเดียวเพื่อผ่านเข้ารอบ แต่เราทำไม่ได้ ต้องขอโทษทุกคนที่ทำไม่ได้ เข้าใจเลยว่าเป็นความหวังของแฟนบอลชาวไทย ที่อยากจะเห็นฟุตบอลไทยไปบอลโลก มันขาดอีกแค่ลูกเดียว แต่ลูกเดียวมันมีความหมายให้เราต้องรอต่อไปอีก 5 ปี