วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบแหลกไล่อัด ไต้หวัน ปิดท้ายรอบแรก เอวีซี คัพ 2022

ตื่นเต้นตั้งแต่เซตแรก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตบแหลกไล่อัด ไต้หวัน ปิดท้ายรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022

วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบแหลกไล่อัด ไต้หวัน ปิดท้ายรอบแรก เอวีซี คัพ 2022 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 (AVC Cup 2022) รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 3 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของรอบแรก แข่งขันที่สนามฟิล สปอร์ต อารีนา ประเทศฟิลิปปินส์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) เริ่มแข่งขันเวลา 15 : 00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022  วอลเลย์บอลไทย

มีความมั่นใจในนัดที่ชนะกับ ออสเตรเลีย มาแล้ว คราวนี้  โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งตัวจริง 6 คนแรกเป็นชุดเดียวกันกับที่ใช้แข่งกับสาวออสซี่ ซึ่งประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (C), วัชรียา นวลแจ่ม , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , ฑิชากร บุญเลิศ , ศศิภาพร จันทวิสูตร และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 

 

ด้าน โคจิ ทสุซึราบาระ ชาวญี่ปุ่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทนีส ไทเป ได้ส่ง ฉาง ยี่เหวิ่น (C) , เสง วาน หลิง , ไส ยี่เฉง , คาน โค ฮุ่ย , ลุ่ย ซวงหลิง , หวง ชิงเซียง  และมี ไล เซียง เฉิน เป็นตัวรับอิสระ 

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022  วอลเลย์บอลไทย

เซตแรก
เริ่มต้นเกมในเซตแรก ทีมชาติไทยเริ่มมีความแม่นยำและมั่นใจ ขณะเดียวกัน ไชนีส ไทเป ก็ได้เตรียมทีมมาอย่างดี เพื่อจะทำการแข่งขันกับทีมชาติไทยพยายามใช้จุดเด่นในเรื่องเกมรับที่เหนียวแน่นมาสู้  ซึ่งสาวไทยมีความมั่นใจและแน่นอนกว่า ทำแต้มขึ้นนำ 8 - 4 ในช่วงเวลานอกทางเทคนิค อีกทั้งยังได้รับคำชมจากโค้ชด่วนอีกด้วย 

 

เล่นไปได้ 4 แต้ม เสง วาน หลิง (หมายเลข 3) มีอาการบาดเจ็บ จากจังหวะที่ วัชรียา นวลแจ่ม เล่นบอลแร็ว แล้วเธอผิดจังหวะ ทำให้เข้าด้านซ้ายมีอาการบาดเจ็บจนต้องหามออกไปนอกสนาม ก่อนที่เกมจะดำเนินต่อไป ช่วงท้าย ไทนีส ไทเป งัดเกมรับเหนียวๆ มาสู้ จนทำเกมไทยปั่นป่วน แต่สาวไทยก็ยังได้เปรียบในทุกๆ จังหวะ เริ่มเข้าขากับมาขึ้นอย่างที่ ชมพู่ เคยให้สัมภาษณ์ กระทั่งเก็บเซตแรกได้สำเร็จ 25 - 20

 

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022  วอลเลย์บอลไทย

เซตสอง
เกมของไชนีส ไทเป ช็อตไปเสียๆ ทำให้สาวๆ ทีมชาติไทยมีแต่โอกาสที่จะตีเป็นคะแนน ทั้งทีมพลัดกันทำแต้มอย่างสนุกและเพลิดเพลิน ประกอบกับ ผู้เล่นไชนีส ไทเปมีความผิดพลาดเกิดขึ้นในหลายๆ ช็อต ทำให้ทีมชาติไทยนำห่าง 13 - 6 และสาวไทยยังเดินหน้าทำคะแนนไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง 16 - 8 เข้าสู่ช่วงเวลานอกครั้งที่ 2

 

กลับมาเล่นอีกครั้ง ไชนีส ไทเป เริ่มเป็นฝ่ายที่ทำแต้มตามมาห่างๆ แต่ทีมชาติไทยพยายามรักษามาตรฐานของตนเองให้ได้ ซึ่งวันนี้้ที่เห็นอย่างหนึ่งคือ เรื่องบอลเสิร์ฟมีความผิดพลาดน้อยลง และเกมรับมีความเหนียวแน่นมากขึ้น มีจังหวะแรลลี่ยาวๆ ให้ได้ชม ก่อนที่ นักตบสาวไทยจะใช้เกมรุกจากหัวเสาทำคะแนนอย่างต่อเนื่องได้เซตที่สองไปครอง 25 - 18 นำ 2 - 0 เซต

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022  วอลเลย์บอลไทย

เซตสาม
เกมนี้ดูเหมือนว่า ไชนีส ไทเป จะมีลูกฮึดขึ้นมาซะหน่อย เนื่องจากทำเกมดีในช่วงต้นเซต สามาถทำแต้มสูสีกับทีมชาติไทยได้ 6 - 6 ก่อนที่จะโดนลูกเด็ดขาดของทีมชาติไทยเล่นงาน ทั้งหัวเสาและบอลเร็ว ที่เริ่มจะมีบทบาทมากขึ้นหลังจากที่ ทัดดาว นึกแจ้ง เจ็บไป กระทั่งทำแต้มนำห่างอีกครั้ง 9 - 6 ทั้งนี้ โค้ชด่วน ยังมีปรับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวผู้เล่นเป็นระยะๆ 

 

เกมนี้ โคจิ ทสุซึราบาระ โค้ชชาวญี่ปุ่นของไต้หวัน ต้องขอเวลานอกเพื่อติวลูกทีมอย่างเข้มงวด ก่อนจะกลับมาเล่นอีกครั้ง  สาวๆ ไต้หวันทำเกมได้ดี แต่ก็ไม่อาจต้านทานความเหนียวและแน่นอนของทีมชาติไทยได้ ซึ่งต้องบอกว่า วันนี้ไทยเล่นได้อย่างน่าพอใจอีกทั้งยังมีข้อผิดพลาดน้อยลง เมื่อเทียบกับ 2 เกมแรก สุดท้ายสาวไทยทำได้เก็บเซตที่ 3 ได้สำเร็จ 25 - 16

 

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022  วอลเลย์บอลไทย


สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ ไทนีส ไทเป 3 - 0 เซต 25 - 20 , 25 - 18, 25 -  16

 

อย่างไรก็ตาม จากผลการแข่งขันดังกล่าวก็ตามคาดว่า สาวไทยเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่มบี มี 6 คะแนน ตามหลังญี่ปุ่น 3 คะแนนหลังจากที่แพ้ให้กับทีมชาติญี่ปุ่นในนักแรก ซึ่งโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงต่อไปจะเป็นการแข่งขันในวันที่ 27 ส.ค. 2565 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง วอลเลย์บอลสาวไทยจะต้องมาจับคู่สายเพื่อทำการแข่งขันกับ กลุ่มเอ อีกครั้ง และในวันที่ 28 ส.ค. 2565 จะเป็นรอบรองชนะเลิศ

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022  วอลเลย์บอลไทย


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline