เปิดช็อตเดือด โค้ชด่วน เตือนสติ ลูกทีม หลังปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ทำแต้มได้ใจ

หาดูยาก! เปิดช็อตเดือด โค้ชด่วน ดนัย เตือนสติ ลูกทีม หลังปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ทำแต้มได้ใจ ลั่น ไม่จริงจังก็ออกมา

เปิดช็อตเดือด โค้ชด่วน เตือนสติ ลูกทีม หลังปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ทำแต้มได้ใจ ถือว่ายังโชว์ฟอร์มได้อย่างสวยหรูจริงๆ สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากที่สามารถเอาชนะ เจ้าภาพฟิลิปปินส์ ไปได้ 3 - 1 เซต ( 25 - 19 , 23 - 25, 25 -  20 และ 25 - 9) ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 (AVC Cup 2022) รอบ 8 ทีมสุดท้าย แข่งขันที่สนามฟิล สปอร์ต อารีนา ประเทศฟิลิปปินส์ (ชมคลิปท้ายข่าว)

 

เปิดช็อตเดือด โค้ชด่วน เตือนสติ ลูกทีม หลังปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ทำแต้มได้ใจ ลั่น ไม่จริงจังก็ออกมา

แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ฟิลิปปินส์ ชุดนี้ภายใต้การคุมทีมของ เชอร์วิน เมเนเซส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฟิลิปปินส์ เตรียมทีมมาดีจริงๆ มีอาวุธครบเครื่องทั้งลูกเหนียว หัวเสา และทีเด็ดที่เล่นงานสาวไทยในเกมล่าสุดที่พวกเธอทำก็คือลูกหยอด ที่ทำแต้มให้กับเจ้าภาพได้หลายแต้ม 


โดยจากการคาดเดาของแฟนๆ วอลเลย์บอลอาจจะมองว่า เกมนี้ สาวไทยมีความกดดันอย่างมาก เนื่องจากต้องรับมือกับเสียงเชียร์เจ้าภาพในสนามอีกทั้งรูปแบบเกมในเซตที่ 1 และ 2 ที่ออกมาค่อนข้างสูสี ทำให้สาวไทยแอบมีหลุดกันไปบ้าง กระทั่งเสียให้ 1 เซตอย่างสนุก 

- วอลเลย์บอลไทย จัดการเจ้าภาพฟิลิปปินส์ อยู่หมัด ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ

 

วอลเลย์บอลไทย จัดการเจ้าภาพฟิลิปปินส์ อยู่หมัด ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ
และอีกอย่างที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากในเกมนี้ก็คือ การเตือนสติของ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้ขอเวลานอกในช่วงแต้มที่ 17 - 17 ในช่วงเซตที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้มีช็อตที่ ทีมชาติไทยขอดู เนื่องจากว่ากรรมการยกแต้มให้กับเจ้าภาพ โดยบอกว่า น้องบีม พิมพิชยา ตีบอลออก ซึ่งเป็นช็อตที่สาวไทยขอดูภาพไม่ได้ ก่อนจะเสียแต้มนี้ให้ฟิลิปปินส์ 

เปิดช็อตเดือด โค้ชด่วน เตือนสติ ลูกทีม หลังปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ทำแต้มได้ใจ ลั่น ไม่จริงจังก็ออกมา

หลังจากนั้น โค้ชด่วน ได้ขอเวลานอกในทันที ก่อนจะบอกกับลูกทีมว่า "เหนื่อยใจมาก จะเล่นเหนื่อยยังไงก็ช่าง เล่นอย่างงี้ โอ้โห! มันไม่ใช่อ่ะ คนละเรื่องเลย ไม่จริงจังอ่ะ ไม่จริงจังก็ออกมา" ก่อนจะหันไปบอกกับตัวสำรองวอร์มอยู่ข้าวสนามว่า "เตรียมตัววอร์มให้ดี เปลี่ยนเลย!" อีกทั้งยังมีเสียงจากโค้ชด่วน ปลุกเร้ามาอีกช็อต ขณะที่สาวไทยกำลังจะรวมพลัง 

เปิดช็อตเดือด โค้ชด่วน เตือนสติ ลูกทีม หลังปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ทำแต้มได้ใจ ลั่น ไม่จริงจังก็ออกมา
ช็อตดังกล่าวทำให้แฟนวอลเลย์บอลไทยเห็นด้วยกับที่โค้ชด่วนพูด ซึ่งหลังจากที่โดนโค้ชด่วนดุไปเมื่อช่วงเวลานั้น สาวไทยก็เสียเซตที่ 2 ให้กับเจ้าภาพจนตามตีเสมอได้ 1 - 1 เซต ทว่าในช่วงเซตที่ 3 และ 4 ทีมไทยได้มีการเปลี่ยนตัวด้วยการส่ง หัตถยา บำรุงสุข ลงมา จนทำให้ไทยชนะแบบสบายๆ ไปในที่สุด 


อย่างไรก็ตาม โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 ในรอบรองชนะเลิศจะเริ่มทำการแข่งขันในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค.65 โดยคู่แรกจะเป็นการดวลกันระหว่าง  เวียดนาม พบ ญี่ปุ่น และในคู่ ไทย พบ จีน จะทำการแข่งขันเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

เปิดช็อตเดือด โค้ชด่วน เตือนสติ ลูกทีม หลังปล่อยให้ ฟิลิปปินส์ ทำแต้มได้ใจ ลั่น ไม่จริงจังก็ออกมา

>>> คลิกเพื่อชมคลิป (ตั้งแต่นาทีที่ 1:11:11) <<<

ภาพจาก AVC - Asian Volleyball Confederation

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline