วอลเลย์บอลไทย ทุบแหลก อินโดนีเซีย โอกาสแชมป์สดใสแค่เอื้อม

สาวอิเหนาเกือบสร้างเซอร์ไพรส์ วอลเลย์บอลไทย ยังยอดเยี่ยม ทุบแหลก อินโดนีเซีย โอกาสแชมป์ อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 สดใสแค่เอื้อม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 (ONE 2nd ASEAN GRAND PRIX WOMEN’S VOLLEYBALL INVITATION) นัดที่ 2 เป็นการแข่งขันระหว่าง วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เริ่มทำการแข่งขันเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

แมตช์นี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตัดสินใจพักตัวผู้เล่นหลายคนในช่วงแรก ส่งตัวจริง 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (C), วัชรียา นวลแจ่ม , อัจฉราพร คงยศ , หัตถยา บำรุงสุข , ธนัชชา สุขสด , ศศิภาพร จันทรวิสูตร และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ขณะเดียวกันทางด้าน มูฮาหมัด อาลิม ซูเซโน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซียได้ส่งตัวเก่ง 6 คนประกอบไปด้วย ฟาดีห์ลาห์ (C) , เมกาวาตี , ราตรี , ทิสยา , เบอร์นาเดตา , เมดี โยกู และมี ยูลิส เป็นตัวรับอิสระ 


เซตแรก 
สาวๆ แดนอินเหนาออกอาวุธสู้กับสาวไทยได้อย่างสนุก มีทีเด็ดที่ทำเอาแฟนๆ ที่มาเชียร์ในสนามได้เฮอยู่บ้าง แต่แต้มก็ดำเนินไปอย่างสูสี ซึ่ง อินโดนีเซียมีจังหวะพลิกขึ้นนำเล็กน้อย 10 - 9 ทำ สีหน้าของโค้ชด่วนเริ่มมีแอคชั่นบ้างแล้วใรเซตแรก 


สาวไทยดันมีจังหวะผิดพลาดเองอย่างต่อเนื่องหลายลูกจนโดนนำ 14 - 11 คราวนี้โค้ชด่วนไม่ทนแล้วขอเวลานอกทันที จนกลับมาเล่นคราวนี้ วอลเลย์บอลสาวไทยรัดกุมมากขึ้นจนทวงคะแนนกลับมาได้ 14 - 14 เกมเดินหน้าต่ออย่างสูสี โค้ชวอลเลย์บอลอินโดนีเซีย และโค้ชด่วน เปลี่ยนตัวในช่วงท้าย ก่อนเป็น วอลเลย์บอลหญิงไทยที่ปิดเกมไปได้ 25 - 22

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เซตสอง
อินโดนีเซียยังรักษามาตรฐานที่พวกเธอทำไว้ในเซตแรกได้อย่างดี ทำแต้มต่อแต้มไล่สาวไทยอย่างนสูสี ซึ่งความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งสองทีมดูเหมือนจะเป็นบอลเสิร์ฟ ที่ยังแรงไปมาก แจกแต้มให้กันและกัน แต่สิ่งที่ สาวไทยเหนือกว่าจนพอทดแทนความผิดพลาดได้ก็คือ การบล็อคที่ยังแม่นยำกระทั่งไทยขึ้นนำ 8 - 6 ในช่วงเวลานอกทางเทคนิค


โค้ชด่วนทำการโรเตชั่นตัวผู้เล่นอีกครั้ง ส่ง ณัฐณิชา ใจแสน และ ฑิชากร บุญเลิศ ลงมาโชว์ฝีมือจนสามารถทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง เรียกเสียงเฮในสนามได้กระหึ่มนำ 14 - 8 แต่สาวๆ อินโดฯ ก็ยังมุ่งมั่นต้องใจเล่นทำแต้มตีตามมาห่างๆ 16 - 11 แต่ถึงแม้ สาวอินเหนา จะฮึดแต่ก็ยังต้านทานไทยไม่อยู่ เสียให้อีกเซต 18 - 25 โดนนำ 0 - 2 เซต

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เซตสาม
อินโดนีเซียดูเหมือนจะช็อตไปเสียดื้อๆ ทั้งที่เล่นได้อย่างดีในช่วงต้นเซต แต่หลังจากนั้น ทีมสาวไทยก็ทุบแหลก ทำคะแนนไหลได้อย่างง่ายดาย งัดมาทุกลูกทั้ง บล็อค ตบหัวเสาและหลอกหยอดต่อหน้าจนขึ้นนำห่าง 16 - 9


กลับมาเล่นอีกครั้งสาวไทยยังคุมเกมได้หมดทุกทาง ทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถปิดแมตช์ไปได้ในที่สุด 25 - 13 ชนะ 3 - 0 นับเป็นอีกเกมที่สาวไทยไม่เสียเซตให้กับคู่แข่ง 

 

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ผลวอลเลย์บอลไทย ชนะ อินโดนีเซีย 3 - 0 เซต 25 - 22 , 25 - 18 , 25 - 13 ซึ่งเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ โค้ชด่วน ได้ส่งตัวผู้เล่นลงสนามทุกคน ซึ่งจากผลงานในแต่ละเซต ทีมวอลเลย์บอลไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม จะมีก็เพียงเซตแรกที่แอบหวั่นใจนิดหน่อยกับการทำเกมของอินโดนีเซีย แต่สุดท้ายก็ไม่เสียเซตให้อินโดนีเซีย 

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมวอลเลย์บอลไทย ต่อไป จะลงสนามเกมที่สามวอลเลย์บอลอาเซียน กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 2 ปี 2022 พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 11 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ONE หมายเลข 31 รวมไปถึงช่องทางแอพพลิเคชัน oneD 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ภาพจาก grandsport1961
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline