วอลเลย์บอลสาวไทย ไล่อัด เวียดนามหมดสภาพ เป็นแชมป์แบบไม่เสียแม้แต่เซตเดียว

โค้ชด่วนยิ้มตามเป้า วอลเลย์บอลสาวไทย ไล่อัด เวียดนามหมดสภาพ เป็นแชมป์อาเซียน กรังด์ปรีซ์ แบบไม่เสียแม้แต่เซตเดียว

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022 (ONE 2nd ASEAN GRAND PRIX WOMEN’S VOLLEYBALL INVITATION) เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 นัดดสุดท้ายระหว่าง วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม เริ่มทำการแข่งขันเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

นัดสุดท้ายนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งตัวจริง 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (C), หัตถยา บำรุงสุข , วิภาวี ศรีทอง , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , อัจฉราพร คงยศ , ฑิชากร บุญเลิศ และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 


ขณะเดียวกัน เหงียน ตวน เกียท หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติเวียดนามได้ส่ง ตราน ทิ ทาน ทุย (C) , ปาห์ม ทิ เหงียน อาห์ , หวง ทิ กิว ตินห์ , โว ทิ คิม เทา , เหงียน ทิ ตินห์ , ลู่ ทิ หู่ และมี เหงียน ทิ คิม เลียน เป็นตัวรับอิสระ 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เซตแรก
สองทีมพยายามออกอาวุธใส่กันอย่างสนุก เวียดนามมีช่วงที่นำสาวไทยได้ในช่วงแรก แต่ความหนักแน่นและแม่นยำทำให้ไทยพลิกเป็นฝ่ายได้เปรียบนำ 8-5 

สาวไทยยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้บอลหัวเสาผสานกันอย่สงสนุก กองเชียร์ไทยเฮอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทำแต้มห่าง 17 - 13 ก่อนจะปิดเซตได้ในที่สุด 25-19

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
 

เซตสอง
เซตที่สองสาวไทยยังคึกต่อเนื่อง ใช้บอลหัวเสาทำแต้ม แต่เซตนี้ยังแอบบมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ทั้งการฟาวล์ตาข่าย จนเวียดนามเริ่มมีความหวัง ทำแต้มได้ใจในช่วงต้นเซต 4-3 แต่สาวไทยก็ไม่ปล่อยให้นำนาน ทวงคืนทั้งต้นทั้งดอกนำ 19 - 14


แต่ดูเหมือนว่าทีมเวียดนามแอบมีลูกบล็อคสวยๆ ของไทยได้ แต่สถานการณ์ของเวียดนามยังไม่ดีขึ้น โดนนำห่าง 20 - 14 จนโค้ชเวียดนามต้องขอเวลานอก กลับมาเล่นก็ยังกอบกู้สถานการณ์ไม่ได้ เสียให้อีกเซต 17 - 25 เวียดนามโดนไทยนำห่าง 2 - 0 เซต

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
เซตสาม
เวียดนามเพิ่งจะมาแผลงฤทธิ์ในช่วงเซตนี้ ทำเกมได้อย่างดีจนขึ้นนำไทย 8 - 4 ในช่วงเวลานอกทางเทคนิค กลับมาเล่นอีกครั้งไทยพยายามทวงแต้มคืนมาอย่างรอบคอบ แต่ก็โดนนำห่างไปเรื่อย 11 - 6 โค้ชด่วนขอเวลานอกเรียกสติทันที

 

เกมรับของเวียดนามยังคงเหนียวแน่น ขุดได้เทียบจะทุกลูกที่สาวไทยตบมาหา แต่ทีมชาติไททยอาศัยบอลหัวเสาหนักๆ จาก บีม พิมพิชยาและ ศศิภาพร กดหนักๆ เข้าไปกระทั่งเป็นแต้ม ไล่มาเท่ากันที่ 16 - 16 จากนั้นสาวไทยไม่ปล่อยให้พลาดได้ง่ายๆ อีก เก็บเซตที่ 3 ไปได้สำเร็จ 26 -  24 กลายเป็นแชมป์ทันที 

  วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ผลวอลเลย์บอลไทย ชนะ เวียดนาม 3 - 0 เซต 25 - 19, 25 - 17 , 26 - 24


อย่างไรก็ตาม เกมสุดท้ายนี้ถือว่าเป็นแมตช์ตัดสินแชมป์ของทัวร์นาเม้นต์นี้ ซึ่งสาวไทยทำได้ ขณะที่เวียดนามเองก็สู้อย่างสนุก พลัดกันทำแต้มจนเรียกเสียงเฮได้เป็นระยะๆ แต่ความเคี่ยวของสาวไทยก็สามารถทำให้ไทยได้แชมป์แบบไม่เสียเซตไปครอง 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline